Thanh tra Bộ Tư pháp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập

Thứ hai, 21/11/2022 08:39
(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, tại trụ sở Bộ Tư pháp, Thanh tra Bộ Tư pháp đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Thanh tra Bộ Tư pháp (15/11/1982-15/11/2022).

Tới dự Lễ kỷ niệm có cácThứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc; Phan Chí Hiếu; Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam, cùng đại diện Ban Nội chính Trung ương, một số đơn vị của Thanh tra Chính phủ, đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp, cán bộ hưu trí, công chức từng công tác tại Thanh tra Bộ Tư pháp và công chức, người lao động của Thanh tra Bộ Tư pháp.  

leftcenterrightdel
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam tặng hoa chúc mừng 

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu có dịp ôn lại kỷ niệm trong quá trình công tác qua các thời kỳ, trao đổi tình hình công tác hiện nay của Thanh tra Bộ Tư pháp. Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp Nguyễn Hồng Diện gửi lời chào mừng các vị đại biểu, lời cảm ơn sâu sắc Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đã quan tâm, tham dự Lễ kỷ niệm. Thanh tra Bộ Tư pháp từ ngày đầu thành lập với muôn vàn khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, đến nay đã phát triển trở thành một trong những đơn vị quan trọng của Bộ Tư pháp, góp phần chung vào sự phát triển của Bộ, ngành Tư pháp.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hà Kế Vinh - nguyên Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp

Đồng chí Hà Kế Vinh - nguyên Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp bồi hồi, xúc động khi thấy Thanh tra Bộ Tư pháp ngày càng được Đảng, Nhà nước, Lãnh đạo Bộ Tư pháp quan tâm, tạo điều kiện phát triển và được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng. Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập và phát triển, Thanh tra Bộ Tư pháp vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng. Cũng nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp cũng đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong công tác.

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc phát biểu tại buổi lễ

Ghi nhận những nỗ lực trong thời gian qua của Thanh tra Bộ Tư pháp nhất là mốc son 40 năm thành lập và phát triển, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc hy vọng Thanh tra Bộ Tư pháp kế thừa, phát huy những giá trị tốt đẹp; đồng thời, thích ứng, đổi mới phù hợp trong thời gian tới với nhiều cơ hội và thách thức. Thứ trưởng lưu ý nhiệm vụ trong thời gian tới của Thanh tra Bộ Tư pháp tiếp tục thực hiện các của trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Đảm bảo công tác thanh tra với nguyên tắc “phòng ngừa là chủ đạo, xây dựng là chính” để đưa công tác thanh tra ngày càng hiệu quả hơn. Tập trung nguồn lực, kiện toàn đội ngũ công chức làm công tác thanh tra thích ứng trong giai đoạn mới. Tăng cường bồi dưỡng công tác thanh tra nhất là Luật Thanh tra (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua.

Để thực hiện các nhiệm vụ đó, Thứ trưởng cũng đưa ra một số gợi ý cho Thanh tra Bộ Tư pháp để thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới, trong đó đặc biệt phải bám sát chủ trương của Đảng về công tác thanh tra đảm bảo đổi mới, thích ứng để điều chỉnh phù hợp. Công tác phối hợp trong công tác thanh tra chuyên ngành giữa Thanh tra Bộ với cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành của Bộ Tư pháp, giữa Thanh tra Bộ với Thanh tra sở cùng sự phối hợp với các cơ quan, đơn vị của Thanh tra Chính phủ đảm bảo các hoạt động thanh tra có sự phối hợp nhịp nhàng. Cơ cấu tổ chức của Thanh tra Bộ được kiện toàn đảm bảo năng lực và trình độ của công chức làm công tác thanh tra ngày càng được nâng cao, nhất là trong thời kỳ đổi mới với hội nhập và phát triển cùng các chủ trương của Đảng đặt ra cho Bộ, ngành Tư pháp.

leftcenterrightdel
Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp Nguyễn Hồng Diện tiếp thu các ý kiến chỉ đạo

Chánh Thanh tra Bộ Tư pháp Nguyễn Hồng Diện thay mặt tập thể công chức, người lao động của đơn vị nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo nhằm đổi mới, nâng cao hơn nữa công tác thanh tra; đồng thời, cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Tư pháp, Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và thay mặt Lãnh đạo, công chức và người lao động Thanh tra Bộ xin hứa tiếp tục rèn luyện để phấn đấu đạt nhiều thắng lợi trong thời gian tới./.

Thanh tra Bộ Tư pháp
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra