Thanh tra Chính phủ gặp mặt đầu xuân Quý Mão 2023

Thứ bảy, 28/01/2023 08:10
(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 27/01 (tức mùng 6 Tết Quý Mão), Thanh tra Chính phủ đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật đầu năm và chúc mừng năm mới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức cơ quan nhân dịp đầu xuân Quý Mão 2023. Tham dự buổi gặp mặt có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy, Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong, các Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm, Trần Văn Minh, Bùi Ngọc Lam, Đặng Công Huẩn, Lê Sỹ Bảy cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động cơ quan.
leftcenterrightdel
Tổng TTCP Đoàn Hồng Phong gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động TTCP (Ảnh: QA) 

Tại buổi gặp mặt đầu xuân, ông Nguyễn Mạnh Hường, Chánh Văn phòng Thanh tra Chính phủ đã báo cáo về tình hình trước, trong và sau Tết của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tình hình công dân đến khiếu nại, tố cáo và các vấn đề phát sinh trong các ngày nghỉ Tết Quý Mão. Theo đó, các công chức, viên chức, người lao động cơ quan Thanh tra Chính phủ đã thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của Chính phủ và của Tổng Thanh tra Chính phủ đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Mạnh Hường, Chánh Văn phòng TTCP báo cáo về tình hình trước, trong và sau Tết của Thanh tra Chính phủ (Ảnh: QA) 

Trước Tết, cơ quan Thanh tra Chính phủ đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết các nội dụng để tổ chức chu đáo việc đón Tết, việc thăm hỏi, chúc Tết đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc diện chính sách, các đồng chí nguyên là lãnh đạo, công chức đã nghỉ hưu; thực hiện việc chi trả tiền lương, tiền thưởng Tết, tiền hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo đúng chế độ, chính sách, tiết kiệm; Công đoàn cơ quan có quà Tết cho toàn thể đoàn viên công đoàn cơ quan; chuẩn bị chu đáo các điều kiện đón Tết vui vẻ tạo không khí phấn khởi chung của toàn cơ quan; tổ chức phân công trực và bảo vệ an ninh, trật tự cơ quan trong những ngày Tết được đảm bảo an toàn.

Đối với những trường hợp công dân khiếu kiện còn lưu trú trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, Ban Tiếp công dân trung ương đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội, Công an quận Hà Đông để thống kê danh sách công dân của các địa phương, trên cơ sở đó tiếp tục tuyên truyền, vận động thuyết phục công dân tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng ngừa; không kéo đến các khu vực mục tiêu bảo vệ; khu vực trung tâm thành phố và sớm trở về địa phương đón Tết. Tính đến ngày 25/01/2023, Ban Tiếp công dân trung ương đã phối hợp với phòng PA02 Công an Thành phố Hà Nội, Công an quận Hà Đông và các đơn vị có liên quan tiến hành vận động công dân một số tỉnh, thành phố lưu trú tại khu vực Trụ sở Tiếp công dân trung ương trở về địa phương.

Mặc dù dịch Covid -19 đã được đẩy lùi nhưng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan Thanh tra Chính phủ thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trước, trong và sau Tết Văn phòng đã tham mưu tổng hợp tình hình trực Tết, tình hình thực hiện các quy định của cấp trên, quán triệt về việc đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Đến thời điểm này, trên cơ sở tổng hợp báo cáo của các đơn vị cho thấy cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan năm nay đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; thực hiện nghiêm chỉnh quy định của pháp luật, các chỉ đạo, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ về việc nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Các vụ, cục, đơn vị của cơ quan nghiêm chỉnh chấp hành tốt Kế hoạch nghỉ Tết do Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đề ra, đặc biệt là chế độ báo cáo, chế độ trực Tết; bảo đảm an toàn về phương tiện, thực hiện tốt việc phòng chống cháy nổ; các ca trực rất nghiêm túc có mặt tại cơ quan bàn giao cụ thể qua đó thể hiện ý thức trách nhiệm cao của công chức, viên chức và người lao động.

leftcenterrightdel
Tổng Thanh tra Chính phủ mong toàn thể cơ quan sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 đã được Đảng và Nhà nước giao cho (Ảnh: QA) 
 Tại buổi gặp mặt đầu xuân, thay mặt lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong đã gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thanh tra Chính phủ và gia đình lời chúc năm mới tốt đẹp nhất. Đồng thời, nhấn mạnh những kết quả nổi bật mang dấu ấn của năm 2022 mà Thanh tra Chính phủ đã đạt được, từ đó cũng tạo dấu mốc mới cho năm 2023 có những bước tiến mới, nâng cao vị thế của Thanh tra Chính phủ. Đó là thành quả của sự đoàn kết, thống nhất của tập thể lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, Ban cán sự đảng và các cục vụ, đơn vị, cũng như toàn thể công chức, viên chức, người lao động Thanh tra Chính phủ. Qua đó, Tổng Thanh tra Chính phủ cũng biểu dương những nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức cơ quan trong năm vừa qua.

Tổng Thanh tra Chính phủ mong toàn thể cơ quan sẽ phát huy hơn nữa các kết quả đã đạt được trong năm 2022. Thực hiện theo phương châm hành động của Chính phủ năm 2023: “Đoàn kết, kỷ cương, bản lĩnh linh hoạt, đổi mới sáng tạo, kịp thời hiệu quả” để khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã được Đảng và Nhà nước giao cho.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt đầu năm:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Quỳnh An
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra