Thanh tra Chính phủ họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành năm 2022

Thứ tư, 22/02/2023 16:48
(ThanhtraVietNam) - Chiều ngày 21/2, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn chủ trì cuộc họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Thanh tra bình xét thi đua, khen thưởng năm 2022 đối với các Cụm, Khối thi đua Thanh tra các bộ, ngành địa phương và các Khối thi đua các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ (TTCP).

Báo cáo cho thấy, tính đến ngày 07/2/2023, Vụ Tổ chức cán bộ đã nhận được hồ sơ đề nghị khen thưởng của 3/3 Khối thi đua bộ, ngành; 20/20 cụm thi đua Thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; 18/20 thanh tra bộ, ngành (2 đơn vị không đề nghị); 59/63 thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (4 đơn vị không đề nghị) và 20/20 đơn vị thuộc TTCP.

Kết quả rà soát cho thấy, đối với cụm, khối suy tôn thanh tra, bộ, ngành, thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (tỷ lệ mỗi Cụm, Khối được suy tôn 1 Bằng khen, riêng Cụm Thi đua số 2 được suy tôn 2 Bằng khen do có 9 thành viên, tổng số theo quy định có 14 Bằng khen). Tổng số đề nghị là 14 Bằng khen và 01 Bằng khen đột xuất.

Đối với các cục, vụ, đơn vị thuộc TTCP có 6 tập thể lớn, 24 tập thể nhỏ đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 14 tập thể lớn, 47 tập thể nhỏ đạt danh hiệu lao động xuất sắc; 23 tập thể nhỏ được tặng bằng khen. Về cá nhân có 472 lao động tiên tiến, 71 chiến sỹ thi đua cơ sở và 41 bằng khen.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành năm 2022. Ảnh: QA

Về khen thưởng đột xuất, thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị khen thưởng cho 1 tập thể nhỏ vì có thành tích xuất sắc đặc biệt trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ đôn đốc, xử lý sau thanh tra; các đơn vị thuộc TTCP để nghị khen thưởng đối với 16 đơn vị (trong có 8 tập thể lớn và 8 tập thể nhỏ), 59 cá nhân (trong đó có 19 cá nhân thuộc lực lượng Công an nhân dân và 3 cá nhân phối hợp công tác báo cáo về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực).

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng Thi đua khen thưởng đã cho ý kiến về đề nghị khen thưởng của thanh tra các bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cục vụ đơn vị thuộc TTCP cũng như ý kiến đề xuất khen thưởng của Vụ Tổ chức cán bộ đối với kết quả rà soát. Đồng thời, cũng có ý kiến đối với các trường hợp không đủ điều kiện, tiêu chuẩn tặng bằng khen./.

Quỳnh An
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra