Thanh tra thành phố Đà Nẵng kỷ niệm 77 năm ngày Truyền thống Thanh tra Việt Nam

Thứ tư, 23/11/2022 18:15
(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 21/11/2022, Thanh tra thành phố Đà Nẵng tổ chức sinh hoạt kỷ niệm 77 năm ngày Truyền thống Thanh tra Việt Nam (23/11/1945-23/11/2022).

Tại buổi sinh hoạt, công chức, người lao động Thanh tra Thành phố được xem video tư liệu để ôn lại truyền thống 77 năm hình thành, phát triển của ngành Thanh tra Việt Nam; nhìn lại những hình ảnh về kết quả hoạt động chuyên môn, đoàn thể, xã hội, các buổi sinh hoạt, giao lưu… của Thanh tra Thành phố trong 1 năm qua. Đồng thời, chia sẻ những tâm tư, tình cảm của mình đối với Ngành và cùng gửi lời chúc mừng ngày Truyền thống Thanh tra Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi sinh hoạt. (Ảnh: Bích Diễm)

Cùng với chặng đường 77 năm Truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam, Thanh tra thành phố Đà Nẵng được thành lập theo Quyết định số 07/QĐ-UB ngày 03/01/1997 của UBND lâm thời thành phố Đà Nẵng. Sau khi thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đến nay, Thanh tra thành phố Đà Nẵng có quá trình phát triển hơn 25 năm với 6 đồng chí giữ chức vụ Chánh Thanh tra (gồm các đồng chí: Nguyễn Văn Ngọc, Phan Tấn Tuyền, Nguyễn Bá Sơn, Trần Huy Đức, Lương Công Tuấn, Phan Thanh Long).

leftcenterrightdel
Công chức, người lao động cơ quan tìm hiểu về lịch sử 77 năm hình thành và phát triển ngành Thanh tra Việt Nam. (Ảnh: Bích Diễm) 

Những năm qua, các thế hệ công chức, người lao động của ngành Thanh tra thành phố Đà Nẵng luôn thể hiện được phẩm chất cao quý “Trung thành, tận tụy, gương mẫu, liêm khiết, khách quan, công tâm”, hết sức, hết lòng vì nhiệm vụ, thể hiện được vai trò nòng cốt trong đấu tranh, phòng ngừa, xử lý vi phạm, chấn chỉnh quản lý, đề xuất hoàn thiện chính sách, pháp luật; tham gia giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trên địa bàn thành phố. Ngành Thanh tra Thành phố đã phát huy được vai trò chủ trì tham mưu và thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài gây bức xúc xã hội; kiến nghị xử lý nghiêm những sai phạm; đồng thời, minh oan, trả lại sự công bằng cho người bị oan, sai, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, giữ vững ổn định chính trị, xã hội, không ngừng củng cố lòng tin của Nhân dân vào Đảng, Nhà nước.

Ngành Thanh tra Thành phố đã khảo sát, tổ chức các Đoàn thanh tra theo kế hoạch; thực hiện tốt việc rà soát và xử lý chồng chéo trong hoạt động thanh tra trên địa bàn Thành phố; tổ chức thực hiện hoàn thành tốt kế hoạch công tác thanh tra hàng năm.

leftcenterrightdel
Ông Huỳnh Văn Sanh, công chức Phòng Thanh tra 1 chia sẻ tâm tư, tình cảm về Ngành. (Ảnh: Bích Diễm) 
leftcenterrightdel
Ông Trần Kế, Phó Chánh Thanh tra Thành phố, Chủ tịch Công đoàn phát biểu ý kiến. (Ảnh: Bích Diễm) 

Mặt khác, đã tham mưu lãnh đạo các cấp, ngành ban hành và chỉ đạo xây dựng, triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về PCTN tại địa phương, đơn vị. Từ đó, công tác PCTN của Thành phố đã có những chuyển biến tốt về nhận thức và hành động, đạt được những kết quả tích cực trên cả hai mặt phòng và chống. Công tác theo dõi, xử lý sau thanh tra được quan tâm, các cơ quan, đơn vị đã ban hành nhiều văn bản đôn đốc để thực hiện nghiêm các kết luận thanh tra...

Với những đóng góp đó, ngành Thanh tra Thành phố đã được Đảng, Nhà nước, Tổng Thanh tra Chính phủ, bộ, ngành Trung ương và UBND Thành phố khen thưởng, trong đó có Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và Huân chương Độc lập hạng Ba.

leftcenterrightdel
Bà Nguyễn Hoàng Ny, công chức Phòng Thanh tra 2 trình bày cảm nghĩ về Ngành. (Ảnh: Bích Diễm) 

Tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành Thanh tra, trong thời gian tới, toàn ngành Thanh tra thành phố Đà Nẵng quyết tâm đoàn kết một lòng, tiếp tục phấn đấu vượt mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới”, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố năm 2023 và những năm tiếp theo./.

Bích Diễm
Thanh tra thành phố Đà Nẵng
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra