Thực hiện nghiêm việc tiếp dân định kỳ và tiếp dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Phú Thọ

Thứ tư, 03/08/2022 07:03
(ThanhtraVietNam) - Duy trì công tác tiếp công dân (TCD) thường xuyên vào các ngày làm việc tại Trụ sở TCD của tỉnh; thực hiện tốt quy chế phối hợp TCD, trao đổi nắm bắt thông tin nhằm khắc phục tình trạng thiếu thông tin trong các buổi TCD.

Ban TCD tỉnh Phú Thọ vừa có báo cáo gửi Ban TCD Trung ương về kết quả công tác TCD, xử lý đơn thư tháng 7/2022. Theo đó, Ban TCD tỉnh đã tham mưu, tổ chức buổi TCD của lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh vào ngày 11/7/2022 (do Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì); kết quả tiếp 14 vụ việc/16 công dân; trong đó, có 03 vụ việc/03 người không đủ điều kiện TCD. Cùng với đó, duy trì TCD hàng ngày tại Trụ sở TCD tỉnh; kết quả tiếp: 23 vụ việc/35 lượt người; trong đó, có 01 vụ việc đông người (12 lượt người).

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa. P.V 

Về việc nhận, xử lý, giải quyết đơn, trong tháng đơn vị đã nhận 96 đơn (khiếu nại 33; tố cáo 06; loại khác 57); đã tham mưu, ban hành 57 văn bản chỉ đạo giải quyết, trả lời và hướng dẫn công dân, trong đó: 09 văn bản chỉ đạo giải quyết, trả lời đơn; 48 văn bản chuyển đơn đến các sở, ngành và UBND các huyện, thành, thị và hướng dẫn công dân.

Liên quan đến dự báo tình hình các vụ việc đông người, phức tạp có thể khiếu nại, tố cáo đến các cơ quan Trung ương, Ban TCD  tỉnh Phú Thọ nhận định, trong thời gian tới sẽ không có công dân trên địa bàn kéo đến các cơ quan Trung ương để khiếu kiện.
Hồng Hùng
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra