Diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 thảo luận nhiều vấn đề quan trọng của báo chí

Thứ bảy, 21/09/2024 11:31
(ThanhtraVietNam) - Diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức ngày 21/9 tại Bình Thuận với sự tham dự của hơn 100 Tổng Biên tập các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí.

Chuyển đổi chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sang môi trường điện tử

Thanh tra Bộ Công an chung sức khắc phục hậu quả bão lũ tại Lào Cai

Xây 2 bảo tàng quốc gia, trung tâm nghệ thuật 3.000 chỗ

Đề nghị báo chí giám sát, phát hiện hành vi vi phạm nồng độ cồn

Đề xuất công chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày liên tục

Trong bối cảnh hiện nay là các kênh truyền thông xã hội đang lấn át báo chí truyền thống nên báo chí giải pháp là cần thiết và là mục tiêu của các cơ quan báo chí. Điều này cũng khẳng định vai trò vị trí, tác động, hiệu quả của báo chí đối với xã hội.

Do đó, các cơ quan báo chí phải nghiên cứu các vấn đề xã hội, đề xuất các giải pháp cải thiện tình hình theo hướng tích cực mà không chỉ đưa tin thuần tuý hay nhấn mạnh vào những tiêu cực.

leftcenterrightdel
Diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 có hơn 100 Tổng Biên tập các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí tham dự. (Ảnh: congluan.vn)

Diễn đàn Tổng Biên tập 2024, có 2 phiên thảo luận, gồm: Báo chí giải pháp - Xu hướng và tiềm năng; Triển khai báo chí giải pháp: Cách thức, mô hình nào hiệu quả?. Đây là là nơi lãnh đạo các cơ quan báo chí, quản lý báo chí chia sẻ, thảo luận về báo chí giải pháp - xu hướng báo chí đang được các toà soạn trên thế giới cũng như tại Việt Nam hết sức quan tâm.

Tại diễn đàn, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận các vấn đề chính, như: Tại sao báo chí giải pháp nên là một trong những hướng đi chính yếu của báo chí Việt Nam? Báo chí giải pháp có phải là một trong những cách thức hiệu quả để báo chí Việt Nam phát triển và giữ vững vị thế trong bối cảnh hiện nay? Cách thức nào để triển khai báo chí giải pháp hiệu quả?

Tin tưởng rằng, những trao đổi thẳng thắn, kinh nghiệm được chia sẻ tại Diễn đàn Tổng Biên tập 2024 sẽ góp phần giúp các toà soạn có cái nhìn khách quan, thêm bài học kinh nghiệm để chọn hướng đi phù hợp với cơ quan báo chí mình và đáp ứng yêu cầu xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của báo chí Việt Nam./.

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra