Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: 100% cơ quan, đơn vị thực hiện kê khai và công khai bản kê khai tài sản, thu nhập

Thứ hai, 05/02/2024 20:16
(ThanhtraVietNam) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã triển khai công tác kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn theo quy định của Luật PCTN trong năm 2023. Bên cạnh đó, Bộ đã ban hành văn bản hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai.
leftcenterrightdel
Ảnh minh họa - Internet 

 

Theo đó, số cơ quan, tổ chức, đơn vị đã tổ chức thực hiện kê khai và công khai bản kê khai tài sản, thu nhập: 94/94 (100%); số người phải kê và đã khai tài sản, thu nhập hằng năm: 1328 người; số người kê khai tài sản, thu nhập bổ sung năm 2022: 69 người; số bản kê khai đã công khai theo hình thức niêm yết: 198 bản kê khai (14,9%); số bản kê khai đã công khai theo hình thức công bố tại cuộc họp: 1181 bản kê khai (88,9%); số bản kê khai đã công khai bằng 02 hình thức (công khai tại cuộc họp và niêm yết): 33 bản (2,48%).

Bộ đã tổ chức công khai bằng hình thức niêm yết các bản kê khai tài sản, thu nhập của Lãnh đạo Bộ.

Bên cạnh đó, Bộ VHTTDL đã ban hành và tổ chức thực hiện Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2023  đối với 20 cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; sau khi bốc thăm lựa chọn người được xác minh đã thành lập Tổ xác minh  đối với 38 người có nghĩa vụ xác minh thuộc quyền kiểm soát của Bộ và ban hành Kết luận xác minh, thông báo kết luận xác minh đến 20 cơ quan, đơn vị có người được xác minh.

Ngoài ra, cũng trong năm 2023, qua công tác kiểm tra, phê duyệt quyết toán và thanh tra công tác quản lý thu, chi tài chính tại các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL cho thấy các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL đã triển khai trả lương qua tài khoản, đa số các đơn vị đã hạn chế sử dụng tiền mặt trong thanh toán. Tuy nhiên, đối với một số đơn vị thuộc khối nghệ thuật biểu diễn việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt còn chưa triệt để./.

P.V
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra