Đoàn Thanh niên Thanh tra Chính phủ:

Phối hợp tổ chức Chương trình chiếu phim tài liệu và toạ đàm “Hồi ức Điện Biên”

Thứ bảy, 04/05/2024 22:15
(ThanhtraVietNam) - Đây là bộ phim tài liệu ghi lại những năm tháng ác liệt nhất của cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp xâm lược và quá trình xây dựng, phát triển đất nước.

Phải đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, nhà đầu tư và người dân

Giải pháp nâng cao hiệu quả thanh tra, phát hiện, xử lý vi phạm

Xử lý trên 30 trường hợp vi phạm trong dịp nghỉ lễ

Lực lượng Công an tham gia Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công đoàn Thanh tra Chính phủ tham gia Giải bóng đá công chức, viên chức, lao động

Ngày 3/5, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên: Ban Tuyên giáo Trung ương, Thông tấn xã Việt Nam, Thanh tra Chính phủ, Học viện An ninh nhân dân, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Trung đoàn E30, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tổ chức chương trình chiếu phim tài liệu và toạ đàm “Hồi ức Điện Biên”.

Bộ phim tài liệu “Hồi ức Điện Biên” được sản xuất năm 1994, là một trong rất nhiều bộ phim được Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất với nội dung về chiến thắng Điện Biên Phủ.

leftcenterrightdel
 Chiếu phim tài liệu "Hồi ức Điện Biên".

Chương trình “Hồi ức Điện Biên” giúp thế hệ trẻ hôm nay thêm hiểu và tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc. Qua đó, biết trân trọng sự quý giá của hòa bình, nhận thức rõ và đầy đủ về vai trò và trách nhiệm trong học tập và rèn luyện để tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, nỗ lực, hành động quyết liệt hơn nữa, tham gia góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng. 

Bên cạnh bộ phim tài liệu “Hồi ức Điện Biên”, các đoàn viên, thanh niên đã có cơ hội hiểu rõ hơn về chiến dịch Điện Biên Phủ, quá trình làm bộ phim qua lời chia sẻ của các vị khách mời là Đại tá, nhà báo Nguyễn Xuân Mai, nguyên Tổng Biên tập Báo Phòng không - Không quân, nguyên Tổng Biên tập Báo Cựu chiến binh Việt Nam; Đại tá Trần Liên, nguyên Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Binh chủng Radar; Nghệ sĩ ưu tú, đạo diễn Đỗ Khánh Toàn, nhà quay phim của bộ phim tài liệu “Hồi ức Điện Biên”.

leftcenterrightdel
Tọa đàm "Hồi ức Điện Biên". 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Tại chương trình, Đại tá, nhà báo Nguyễn Xuân Mai và Đại tá Trần Liên đã kể lại nhiều câu chuyện chi tiết về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cho đoàn viên, thanh niên tham dự. Trong đó, có nhiều câu chuyện xúc động về những hy sinh của thế hệ cha ông, những người làm nên lịch sử để thế hệ trẻ hôm nay được hưởng hòa bình, tự do độc lập. Các bác mong muốn thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục học tập, lao động, cống hiến để không phụ những hy sinh mất mát của thế hệ cha ông cho hòa bình, độc lập ngày nay.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các đại biểu và các đoàn viên, thanh niên chụp ảnh lưu niệm. 

Đoàn viên, thanh niên cơ quan trân trọng bày tỏ sự biết ơn tới thế hệ đi trước; nhắn nhủ, những người trẻ cần tự hào, biết ơn hơn nữa về sự hy sinh của cha ông trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Đồng thời, đoàn viên, thanh niên sống xứng đáng với hy sinh của thế hệ đi trước, nỗ lực, cố gắng rèn luyện bản thân, đóng góp một phần công sức của mình cho sự nghiệp xây dựng đất nước, đưa Việt Nam phát triển hùng cường, sánh vai với cường quốc năm châu./.

Tin, ảnh: Đinh Ngọc Tân

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra