Trao Giải Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ hai

Thứ năm, 29/08/2024 22:23
(ThanhtraVietNam) - Chiều 28 tháng 8, tại Hà Nội, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao giải Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ hai cho các tác phẩm xuất sắc nhất ở 02 thể loại: Infographic và Video.
leftcenterrightdel
Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh - ĐKCQTƯ. 

Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức lần đầu tiên vào năm 2023 với mục đích tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hành động của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong Khối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Tiếp nối thành công trong lần đầu tổ chức, trong năm 2024, sau ba tháng phát động cuộc thi, sau nhiều lần sàng lọc, lựa chọn, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được được 193 tác phẩm dự thi ở cả 02 thể loại: Infographic và Video từ các cơ sở đoàn trực thuộc Khối, tăng về cả số lượng lẫn chất lượng so với năm 2023.

leftcenterrightdel
Ban Tổ chức chương trình trao giải nhất cho tác giả thể loại Infographic. Ảnh-ĐKCQTƯ. 

Đây là minh chứng rõ nét về sức lan tỏa rộng rãi của cuộc thi trong các cấp bộ Đoàn thuộc Khối các cơ quan Trung ương; thể hiện tinh thần trách nhiệm và sáng tạo của đoàn viên, thanh niên của Khối các cơ quan Trung ương trong tham gia công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Theo nhận định của Ban Tổ chức, các tác phẩm dự thi đã bám sát vào định hướng nội dung của cuộc thi với nhiều đổi mới trong cách lựa chọn vấn đề, trong cách tiếp cận giới trẻ, tận dụng và phát huy được ưu thế của phương tiện truyền thông hiện đại trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Nhờ vậy mà những nội dung liên quan đến việc bảo vệ, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới... cũng như việc nhận diện, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch... đã được đoàn viên, thanh niên trong Khối các cơ quan Trung ương nhận thức một cách nghiêm túc và trách nhiệm hơn trong tổ chức thực hiện.

leftcenterrightdel
Ban Tổ chức chương trình trao giải nhất cho tác giả thể loại Video. Ảnh-ĐKCQTƯ. 

Kết quả, sau 02 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 23 tác phẩm xuất sắc nhất trong đó để lựa chọn trao giải ở 02 thể loại: Infographic và Video.

Cụ thể, ở thể loại Infographic có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích. Ở thể loại Video gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 06 giải Khuyến khích. Đồng thời Ban tổ chức cũng trao 02 giải tập thể cho 02 đơn vị có nhiều bài thi tham dự nhất là: Đoàn Bộ Giao thông vận tải và Đoàn Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ đề "Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn" kỷ niệm 55 năm thực hiện bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua vở kịch ngắn về chủ đề Bác Hồ mang tên "Đôi mắt sáng".

leftcenterrightdel
Vở kịch ngắn về Bác Hồ mang tên "Đôi mắt sáng". Ảnh - ĐKCQTW

Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương kỳ vọng hoạt động hết sức ý nghĩa này sẽ tiếp tục lan tỏa và triển khai đồng loạt, rộng khắp trong 56 tổ chức Đoàn trực thuộc, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục trở thành công việc thường xuyên, hằng ngày trong việc tu dưỡng, rèn luyện của mỗi bạn trẻ trong Khối các cơ quan Trung ương.

leftcenterrightdel
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh - ĐKCQTW

Phát biểu ý kiến tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tin tưởng, các tập thể, tác giả, nhóm tác giả giành giải sẽ tiếp tục đầu tư, nghiên cứu để có thêm nhiều tác phẩm hay, ý nghĩa, giá trị nhằm lan tỏa ngày càng mạnh mẽ tinh thần bảo vệ Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa trong thế hệ trẻ cũng như các tầng lớp nhân dân.

Như vậy, Chương trình sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn”, trao giải Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ hai, năm 2024 do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức là hoạt động thiết thực kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024); kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024).

Thể loại Infographic:

Giải Nhất

Nhóm tác giả:Chung Hải Bằng, Nguyễn Đình Sơn, Đinh Thị Diễm Quỳnh(Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông) với tác phẩm“Nói không với Fake News”.

Giải Nhì

Nhóm tác giả:Đỗ Ngọc Nam, Đỗ Phương Hoa, Ngô Thế Quyền, Dương Thị Thanh Vy, Nguyễn Bá Khải(Câu lạc bộ Mạch nguồn - Đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đoàn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) với tác phẩm“Phản bác quan điểm xuyên tạc “Đường lối ngoại giao của Việt Nam hiện nay là đu dây, tự sát, bị lệ thuộc, chi phối bởi các cường quốc”.

Tác giả:Phạm Văn Cường(Đoàn Cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương) với tác phẩm“Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước”.

Giải Ba

Tác giả:Lê Quang Hiển(Đoàn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) với tác phẩm“03 giai đoạn của quá trình “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa””.

Nhóm tác giả:Nguyễn Thành An, Hoàng Hồng Nhung, Nguyễn Thị Lan Anh, Nguyễn Thị Mỹ Linh, Tăng Thúy Hồng, Mai Thanh Thanh, Nguyễn Bá Khải(Câu lạc bộ Mạch nguồn - Đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đoàn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) với tác phẩm“Thẻ căn cước có như luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch?”.

Tác giả:Dương Hà My(Đoàn Bộ Ngoại giao) với tác phẩm“Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng”...

Thể loại Video

Giải Nhất

Nhóm tác giả: Nguyễn Anh Đào, Đoàn Thị Bích Liên, Ninh Quốc Tùng (Đoàn Truyền hình Quốc hội - Đoàn Văn phòng Quốc hội) với tác phẩm “Phản bác luận điệu xuyên tạc, chống phá Quốc hội Việt Nam”.

Giải Nhì

Nhóm tác giả: Phạm Phương Anh, Lê Linh Phương, Phạm Thị Mỹ Hạnh, Hà Thu Phương, Nguyễn Lưu Lan Hương (Câu lạc bộ Mạch nguồn - Đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đoàn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) với tác phẩm “Người trẻ với câu chuyện thổi hồn vào tư liệu lịch sử”.

Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Thùy Ngân, Nguyễn Văn Duy (Đoàn Trung tâm Truyền hình Thông tấn - Đoàn Thông tấn xã Việt Nam) với tác phẩm “Tự hào một dải non sông”.

Giải Ba

Nhóm tác giả: Nguyễn Hoàng Anh, Vũ Thị Thu Trang, Hà Hùng Long (Chi đoàn Báo Công lý - Đoàn Tòa án nhân dân tối cao) với tác phẩm “Xuyên tạc Chiến thắng Điện Biên Phủ là bóp méo lịch sử”.

Nhóm tác giả: Nguyễn Đức Minh, Phan Đình Việt Anh, Nguyễn Văn Tùy (Đoàn Đài Truyền hình Việt Nam) với tác phẩm “Phản bác luận điệu xuyên tạc về tự do, tôn giáo”.

Nhóm tác giả: Phạm Thị Lê Chi, Nguyễn Hồng Quân, Lê Hùng, Lê Đức (Chi đoàn Trung tâm Truyền hình Nhân dân - Đoàn Báo Nhân dân) với tác phẩm “Loạt 03 bài phòng, chống thủ đoạn chống phá trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa”...


H.T

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra