Bắc Ninh:

25 năm tái lập huyện Lương Tài: Hành trình phát triển và thành tựu nổi bật

Thứ hai, 02/09/2024 20:35
(ThanhtraVietNam) - Ngày 31/8, Huyện ủy, HĐND, UBND, và Ủy ban MTTQ huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức buổi gặp mặt long trọng để kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Lương Tài (01/9/1999 - 01/9/2024).

Nâng cao chất lượng đô thị gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, con người Bắc Ninh – Kinh Bắc

Tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Lương Tài, ông Đỗ Đình Hữu, chia sẻ rằng trong những ngày đầu sau khi tái lập, huyện đã gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Lương Tài đã đoàn kết, vượt qua thách thức để phát triển quê hương. 

leftcenterrightdel
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tặng hoa chúc mừng huyện Lương Tài. 

Nhờ các giải pháp cụ thể, huyện Lương Tài đã khai thác hiệu quả tiềm năng, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực như kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, và công tác xây dựng Đảng. Ông Đỗ Đình Hữu nhấn mạnh rằng giá trị sản xuất nông nghiệp của huyện đã tăng trưởng mạnh mẽ, từ 238 tỷ đồng năm 2000 lên hơn 1.850 tỷ đồng năm 2023, với tốc độ tăng trưởng bình quân 106,1%/năm giai đoạn 2020-2023.

Ngoài ra, huyện cũng đã thu hút đầu tư vào nông nghiệp, xây dựng các mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc trưng như cà rốt Lương Tài, tỏi An Thịnh và mì gạo Tử Nê, giúp sản phẩm của huyện vươn ra thị trường trong và ngoài nước. 

Chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai hiệu quả, giúp huyện đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2019 và đến tháng 6/2024, nông thôn mới nâng cao đã đạt 9,5 tiêu chí/xã. Hiện nay, huyện có 23 sản phẩm OCOP được công nhận. 

Lĩnh vực thương mại - dịch vụ cũng phát triển mạnh, với tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2023 đạt hơn 3.030 tỷ đồng, tăng 2.959 tỷ đồng so với năm 2000. Huyện Lương Tài cũng luôn nằm trong tốp đầu tỉnh về chất lượng giáo dục và đã thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự buổi lễ kỷ niệm. 

Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ và thương mại, đồng thời khai thác tiềm năng du lịch sinh thái. Huyện cũng sẽ đầu tư xây dựng hạ tầng, đặc biệt là hệ thống giao thông kết nối vùng và hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để xây dựng cầu Kênh Vàng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả tỉnh Bắc Ninh.

Huyện phấn đấu duy trì vị trí dẫn đầu về giáo dục, đảm bảo an ninh, quốc phòng và chuẩn bị kỹ lưỡng cho Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030, tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững của quê hương Lương Tài./.

PV

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra