Bộ Giao thông Vận tải trả lời kiến nghị của cử tri về xử lý nghiêm đối với xe quá khổ, quá tải

Thứ ba, 20/09/2022 08:26
(ThanhtraVietNam) - Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), trong thời gian qua, lực lượng Thanh tra giao thông và Cảnh sát giao thông các địa phương đã thực hiện nhiều giải pháp để kiểm soát, xử lý xe chở quá tải, quá khổ, cơi nới thành thùng trái quy định từ nơi bốc xếp hàng hóa, cũng như trên các tuyến quốc lộ và các tuyến đường của địa phương.
leftcenterrightdel
Bộ GTVT trả lời kiến nghị của cử tri về xử lý nghiêm đối với xe quá khổ, quá tải 

Mới đây, Bộ GTVT đã có Văn bản số 9425/BGTVT-ATGT gửi đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội (TP) trả lời kiến nghị của cử tri TP tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV :“Kiến nghị Bộ GTVT tiếp tục tăng cường và duy trì xử lý nghiêm đối với xe quá khổ, quá tải”.

Về nội dung này, Bộ GTVT đồng thuận với kiến nghị của cử tri TP về việc tiếp tục tăng cường và duy trì xử lý nghiêm đối với xe quá khổ, quá tải. Thời gian qua, Bộ GTVT đã chú trọng chỉ đạo Cơ quan quản lý nhà nước về đường bộ, các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông các địa phương thực hiện nhiều giải pháp để kiểm soát, xử lý xe chở quá tải, quá khổ, cơi nới thành thùng trái quy định từ nơi bốc xếp hàng hóa, cũng như trên các tuyến quốc lộ và các tuyến đường của địa phương. Đồng thời, tiếp tục rà soát để hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về công tác kiểm soát tải trọng xe theo hướng đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào công tác kiểm soát tải trọng xe. Trong đó, hàng năm Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường triển khai kế hoạch cao điểm kiểm soát tải trọng xe trên phạm vi toàn quốc.

Theo đó, trong năm 2021, các lực lượng Thanh tra chuyên ngành đường bộ đã kiểm tra và phát hiện 9.222 xe vi phạm chở quá tải trọng, đã xử lý tước 2.783 Giấy phép lái xe, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước 85,44 tỷ đồng; trong 06 tháng đầu năm 2022, lực lượng Thanh tra chuyên ngành đường bộ đã kiểm tra và phát hiện 9.154 xe vi phạm, đã xử lý tước 1.434 Giấy phép lái xe, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước 49,81 tỷ đồng.

Về kết quả thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện đường bộ: trong đợt cao điểm từ ngày 15/6/2022 đến ngày 15/7/2022, các lực lượng chức năng trong ngành đã kiểm tra, phát hiện 4.558 phương tiện vi phạm, xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước 30,4 tỷ đồng.

Tiếp thu kiến nghị của cử tri TP Hà Nội, Bộ GTVT đã ban hành văn bản số 9218/BGTVT-ATGT ngày 09/9/2022 đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Sở GTVT, Công an tỉnh và chính quyền cấp cơ sở tiếp tục tăng cường, duy trì xử lý nghiêm đối với xe quá khổ, quá tải, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông ./.
An Khang
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra