TP Thủ Đức, HCM:

Cạnh chung cư trên đường Liên Phường biến thành bãi rác

Thứ hai, 07/10/2024 12:50
(ThanhtraVietNam) - Bãi đất trống hàng nghìn mét cạnh chung cư Thủ Thiêm Garden (đường Liên Phường, phường Phước Long B, TP Thủ Đức) bỗng trở thành điểm tập kết rác thải trái phép, gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến đời sống của hàng trăm cư dân nơi đây.

Gần 1 năm nay, nhiều cư dân sống tại chung cư Thủ Thiêm Garden rất bức xúc và liên tục phản ánh về vấn nạn rác thải bủa vây, gây bốc mùi hôi thối, ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh.

Theo phản ánh của hàng trăm cư dân nơi đây, dù ban ngày hay nửa đêm, có nhiều xe ba gác vẫn ngang nhiên mang đủ thứ rác thải đến đổ tại một bãi đất trống trên đường Liên Phường, ngay cạnh chung cư.

leftcenterrightdel
Rác đổ thành đống trên bãi đất trống cạnh chung cư Thủ Thiêm Garden 

Chị Dung, một cư dân sống tại block B, Chung cư Thủ Thiêm Garden cho biết: “Vào khoảng 1 năm trước, ở đây là một cánh đồng cỏ lâu, xanh, sạch đẹp, nhưng không biết sao bỗng biến thành bãi xà bần do bị nhiều người đổ trộm rác, mùi hôi thối của bãi rác thải này bốc lên nồng nặc rất khó chịu”.

Ban đầu chị cùng với những cư dân trong khu chung cư quan sát thấy họ thường đổ vào buổi tối, nhưng hiện nay, tình trạng này vẫn diễn ra thường xuyên, cả đêm lẫn ngày. Cứ cách 2-3 ngày, có xe ba gác hoặc xe tải lớn chở đủ loại rác ra đây đổ thành từng đống, chị Dung chia sẽ thêm.

leftcenterrightdel
Xe tải, xe ba gác thay phiên nhau đổ xà bần 

Theo ghi nhận của phóng viên ThanhtraVietNam, tại đây, đủ loại rác thải từ rác sinh hoạt, vật liệu xây dựng đến rác thải cồng kềnh đổ tràn lan, nhiều nhất là gạch, xi măng, bồn cầu, nệm, vali, gối...

"Từ những đống rác tự phát này sinh ra ruồi muỗi và cả kiến ba khoang, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống của người dân chúng tôi. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh đến Khu phố, Phường  và cả trên cổng thông tin tiếp nhận 1022, nhưng hiện tại vẫn chưa có phương án giải quyết thỏa đáng", chị Thanh Hiền, một cư dân sống tại chung cư cho hay.

leftcenterrightdel
Đủ các loại rác thải  
leftcenterrightdel
Từ bãi cỏ xanh bỗng thành bãi rác thải 

Liên quan đến sự việc này, lãnh đạo UBND phường Phước Long B cho biết, bãi đất này hiện đang bỏ trống, không có người trông coi, UBND phường đã nắm được thông tin về bãi rác tự phát trên đường Liên Phường.

Theo đó, Phường cũng thường xuyên ra quân, kiểm tra, xử lý tình trạng đổ rác trộm tại khu vực này. Tuy nhiên, do địa bàn phường lớn, nên rất khó kiểm soát hết, gây khó khăn cho lực lượng chức năng. Trong thời gian tới, phường sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý, đồng thời tìm ra giải pháp để xử lý dứt điểm tình trạng này.

Khánh Nghi

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra