Chủ động, tích cực tiếp xúc, đối thoại với người dân

Thứ tư, 30/10/2024 07:00
(ThanhtraVietNam) - Cùng với tiếp công dân, việc chủ động, tích cực trong việc gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với người dân thông qua các cuộc họp dân định kỳ là một trong những giải pháp được được UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo UBND các huyện, thành phố thực hiện trong thời gian tới.

Kon Tum: Phối hợp tiếp công dân hiệu quả phục vụ Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Giá nhà đất - "Nóng" từ thị trường đến nghị trường

7 phương thức kiểm soát quyền lực phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công

Quy định mới về những hành vi tham nhũng, tiêu cực trong quản lý, sử dụng tài chính công

Quảng Bình điều chỉnh Kế hoạch thanh tra năm 2024

Quy định mới về chức năng và nhiệm vụ của Thanh tra tỉnh Hòa Bình

Mới đây, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Văn bản số 3845/UBND-NC về việc xử lý các vấn đề còn tồn tại qua khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2024.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức phân tích, đánh giá cụ thể những mặt đã làm được, những hạn chế, thiếu sót theo Báo cáo kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2024 của Sở Nội vụ. Từ đó, xây dựng kế hoạch, giải pháp khắc phục, nâng cao chỉ số hài lòng, giao nhiệm vụ và chỉ tiêu phải đạt cụ thể đến từng phòng, ban, đơn vị trực thuộc.

leftcenterrightdel
 Viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo phát biểu trong một buổi đối thoại với Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum. (Ảnh: Trần Huyền)

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đánh giá hoạt động của đội ngũ công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; xử lý nghiêm công chức có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, gây khó khăn, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi cá nhân...

Rà soát, khắc phục ngay tình trạng niêm yết, đăng tải công khai các mẫu đơn, tờ khai hoặc các quy định đã hết hiệu lực; không đúng quy định; rút ngắn thời gian giải quyết đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.

Đáng chú ý, UBND tỉnh yêu cầu tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, chủ động và tích cực trong việc gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với người dân thông qua các cuộc họp dân định kỳ.

Mặt khác, công khai minh bạch về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thu hồi đất và các quy định về sự đóng góp tự nguyện của người dân đối với các vấn đề dân sinh ở nơi sinh sống; rà soát, cập nhật điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các công trình cấp nước trên địa bàn tỉnh, đảm bảo chất lượng; tiếp tục thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy; tiếp tục bê tông hóa các tuyến đường nông thôn..., để góp phần nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) trên địa bàn các huyện, thành phố thời gian tới.

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ tăng cường khảo sát, đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; mức độ hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ y tế, giáo dục và đào tạo công lập trên địa bàn tỉnh…/.

Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra