Chuyển đổi số yếu tố không thể thiếu trong ngành báo chí - truyền thông

Thứ năm, 29/08/2024 15:17
(ThanhtraVietNam) - Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là trong ngành truyền thông.

Tập trung phát triển các ngành đào tạo liên quan đến chuyển đổi số

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tập trung phát triển các ngành đào tạo liên quan đến chuyển đổi số như:

  • Ngành Truyền thông đa phương tiện: đào tạo kỹ năng sáng tạo nội dung và tổ chức sản xuất sản phẩm truyền thông đa phương tiện, ứng dụng truyền thông đa phương tiện trong truyền thông xã hội, quản trị website, các chương trình, chiến dịch truyền thông, thiết kế, thực hiện các dự án phát triển truyền thông đa phương tiện ở các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
  • Ngành Truyền thông đại chúng: là ngành đào tạo kỹ năng sáng tạo nội dung, sản xuất các dòng sản phẩm truyền thông đại chúng tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp truyền thông, nghiên cứu, phát triển và ứng dụng tại các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt trong truyền thông văn hóa, nghệ thuật, giải trí, thể thao, … Kỹ năng lên kế hoạch cho các sự kiện cũng được đào tạo trong ngành này.

Theo số liệu thống kê, số lượng sinh viên theo học các ngành này vẫn duy trì trong những năm gần đây:

leftcenterrightdel
 

Điểm chuẩn các năm gần đây có xu hướng tăng, cho thấy sức hút của các ngành này:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 Ngành Hot và nhiều cơ hội nghề nghiệp

 Để hiểu rõ hơn về sức hút của các ngành này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Thạc sĩ Nguyễn Văn Hào - Giảng viên Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông số. Giảng viên cho biết: “Trong các xu hướng nghề nghiệp thời đại 4.0, các ngành học như: Truyền thông đa phương tiện; truyền thông đại chúng; công nghệ thông tin; quảng cáo và quan hệ công chúng (PR)… đang vươn lên như một điều tất yếu. Đây là những ngành học hot nhất và được quan tâm nhất trong thời đại công nghệ. Vì thế các ngành đào tạo liên quan đến truyền thông đang mở ra rất nhiều cơ hội nghề nghiệp với mức thu nhập hấp dẫn cho sinh viên. Với kiến thức và kỹ năng được trang bị, các em hoàn toàn có thể làm việc tại các cơ quan báo chí, các công ty truyền thông, các doanh nghiệp khởi nghiệp và hay thậm chí là tự khởi nghiệp.”

leftcenterrightdel
Thạc sĩ Nguyễn Văn Hào - Giảng viên Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền  

Không chỉ được thầy cô đánh giá cao, các sinh viên theo học các ngành này cũng chia sẻ những cảm nhận rất tích cực. Sinh viên Nguyễn Như Quỳnh năm 4 ngành Truyền thông đại chúng cho biết: “Sau 4 năm học thì em cảm thấy đây là một ngành rất hữu ích. Em được làm việc với những công cụ, thiết bị hiện đại, được sáng tạo nội dung trên nền tảng số, và giúp em luôn cập nhật được những xu hướng mới của thị trường hiện nay. Em tin rằng kiến thức mà em học được sẽ giúp em có một công việc ổn định và thành công trong tương lai.” 

Lựa chọn hàng đầu trong đào tạo lĩnh vực truyền thông

  • Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn: Như đã đề cập ở trên, các ngành đào tạo liên quan đến chuyển đổi số đang mở ra rất nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn.
  • Chương trình đào tạo tiên tiến: Học viện không ngừng cập nhật chương trình đào tạo để đảm bảo sinh viên được trang bị những kiến thức và kỹ năng mới nhất.
  • Trang thiết bị hiện đại: Học viện đầu tư mạnh vào cơ sở vật chất, trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình học tập và nghiên cứu của sinh viên.
  • Môi trường làm việc năng động: Bạn sẽ được làm việc trong một môi trường năng động, sáng tạo, cùng với những người trẻ tuổi, nhiệt huyết.
  • Khả năng phát triển bản thân: Ngành truyền thông liên quan đến chuyển đổi số đòi hỏi bạn phải không ngừng học hỏi và nâng cao kiến thức. Điều này sẽ giúp bạn phát triển bản thân một cách toàn diện.

Theo dự báo, số lượng sinh viên theo học các ngành đào tạo liên quan đến chuyển đổi số sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Chuyển đổi số đang tạo ra những thay đổi sâu sắc trong ngành truyền thông và báo chí. Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng này và đưa ra những giải pháp đào tạo phù hợp, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Với những lợi thế vượt trội, các ngành đào tạo liên quan đến chuyển đổi số đang trở thành lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ có đam mê với lĩnh vực truyền thông.

 
Nguyệt Anh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra