Đài truyền hình Malaysia: “Genting phải học hỏi Bà Nà Hills”

Thứ sáu, 22/03/2024 13:54
(ThanhtraVietNam) - Trong mắt biên tập viên Nafis Abdullah của đài truyền hình Astro Arena, Sun World Ba Na Hills là điểm đến tuyệt vời và yêu thích nhất của anh trong hành trình khám phá Việt Nam.

Sáng gặp đối tác Hà Nội, tối lên đảo uống trà: Cuộc sống đầy quyến rũ của người giàu trên đảo hoàng gia

Miễn phí vé tàu hỏa Mường Hoa cho 5 tỉnh, Fansipan hút khách mùa hoa đào nở rộ

Sa Pa: Miễn phí vé tàu hỏa Mường Hoa cho 5 tỉnh, Fansipan hút khách mùa hoa đào nở rộ

Astro Arena là đài truyền hình nổi tiếng tại Malaysia trong lĩnh vực phát sóng chương trình bóng đá và giải trí. Trong hành trình chu du Việt Nam kéo dài 6 tập được phát sóng trên Astro Arena, khán giả truyền hình Malaysia đã được theo dấu chân của biên tập viên – MC Nafis Abdullah để khám phá và trải nghiệm những hoạt động, điểm đến đặc sắc nhất của Việt Nam. Trong đó, Astro Arena đã chọn Sun World Ba Na Hills là điểm đến cuối cùng để kết thúc hành trình này.

“Tôi rất tiếc vì đã không chọn Bà Nà cho những ngày đầu tiên khám phá Việt Nam, nhưng đúng là chúng ta phải giữ những thứ tuyệt vời nhất để trải nghiệm cuối cùng”, Nafis Abdullah nhận định. Anh ca ngợi Sun World Ba Na Hills, cho rằng đây là một nơi tuyệt vời, không chỉ được đầu tư tiền bạc, mà còn tràn đầy năng lượng và những ý tưởng tuyệt vời.

leftcenterrightdel
 Vẻ đẹp như bước ra từ cổ tích của Sun World Ba Na Hills

Khu du lịch trên đỉnh Bà Nà khiến chàng biên tập viên Nafis Abdullah liên tục “sửng sốt”. “Nằm ở độ cao 1.487 so với mực nước biển, núi Bà Nà, hay “ngọn núi của tôi” theo tiếng của người Cơ Tu, được gọi là “Thiên đường có thực” nhờ cảnh quan tuyệt vời. Trong hành trình, Nafis ấn tượng khi được trải nghiệm cáp treo, có thể nhìn thấy toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao, khám phá ngôi làng Pháp với kiến trúc mộng mơ, công viên giải trí trong nhà lớn nhất Việt Nam – Fantasy Park và hầm rượu cổ Debay 100 năm tuổi.

Cũng giống như mọi du khách khác khi đến Đà Nẵng nói chung và Sun World Ba Na Hills nói riêng, Nafis thích thú trải nghiệm Cầu Vàng. “Cảm giác như bước qua bàn tay của Chúa Trời”, chàng biên tập viên người Malaysia mô tả. Anh cũng cho rằng đây là địa điểm thú vị nhất mà mọi du khách đều muốn tới check-in.

leftcenterrightdel
Cầu Vàng giữa biển mây. Ảnh: CLB Nhiếp ảnh Đà Nẵng 

Bất ngờ này tới bất ngờ khác, Nafis thích thú khi được tận hưởng không khí mát lạnh trên đỉnh núi – một điều mà những du khách đến từ Đông Nam Á như anh rất quan tâm. Tuy nhiên, điều khiến Nafis và ekip hứng thú nhất là được trải nghiệm tàu hỏa leo núi tại Sun World Ba Na Hills.

“Tôi rất bất ngờ. Những ngày đầu tới Việt Nam, mọi người thường “dặn” trước là Việt Nam không có nhiều thứ tuyệt vời. Nhưng khi đứng đây, trải nghiệm tàu hỏa leo núi, tôi cho rằng Genting phải học hỏi Sun World Ba Na Hills. Ở Malaysia, chúng tôi không có những thứ thế này”, anh nhận xét. Genting là một trong những công trình tự hào của người Malaysia, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 1 tiếng đồng hồ di chuyển bằng oto. Cũng giống như Bà Nà, Genting Highlands là một quần thể vui chơi-giải trí và nghỉ dưỡng nằm trên đỉnh núi và du khách cần di chuyển bằng cáp treo để tới.

leftcenterrightdel
 Tàu hỏa leo núi tại Sun World Ba Na Hills với tầm nhìn toàn cảnh ấn tượng

Đây không phải lần đầu Sun World Ba Na Hills được giới truyền thông Malaysia quan tâm và ngợi ca. Ngày 7/2/2023, tờ New Straits Times, báo hàng đầu của nước này, đã đăng bài viết ca ngợi Đà Nẵng là một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng Trong đó, tác giả bài viết đặc biệt yêu thích Bà Nà, thích thú với thời tiết “bốn mùa một ngày” tại đây và trải nghiệm cáp treo để lên tới đỉnh. “Con phượng hoàng lửa trỗi dậy từ đống tro tàn cuối thế kỷ 20, bùng lên khẳng định là điểm du lịch trọng điểm của Đà Nẵng”, tờ New Straits Times nhận định về Bà Nà.

Trên thực tế, tỷ lệ du khách Malaysia đến Sun World Ba Na Hills ngày một tăng theo các năm. Theo số liệu của khu du lịch, có tới 90% du khách Malaysia đến Đà Nẵng chọn tới thăm Sun World Ba Na Hills. Con số này đã thể hiện sự yêu thích đặc biệt của du khách Malaysia với Bà Nà, là điểm phải đến khi tới Đà Nẵng.

Đi vào hoạt động từ năm 2009, cho đến nay, Sun World Ba Na Hills vẫn luôn giữ vững hình ảnh một khu du lịch mang tính biểu tượng không chỉ của Đà Nẵng. Đặc biệt với việc ra mắt công trình cầu Vàng 5 năm trước, Sun World Ba Na Hills đã góp phần đưa du lịch Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung khẳng định vị thế với thế giới.

Năm 2023 ghi dấu ấn lần thứ 4 liên tiếp khu du lịch Sun World Ba Na Hills được World Travel Awards trao tặng danh hiệu “Công viên chủ đề hàng đầu châu Á" - Asia's Leading Theme Park 2023 tại lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới WTA lần thứ 30 khu vực châu Á và châu Đại Dương.

PV

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra