Hà Tĩnh: Xe chở gỗ tràm quá khổ tung hoành, người dân bức xúc

Thứ hai, 07/10/2024 09:00
(ThanhtraVietNam) - Mặc dù tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện nhiều đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tuy nhiên trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, các xe tải chở gỗ tràm quá khổ và có dấu hiệu quá tải vẫn ngang nhiên “tung hoành”, khiến người tham gia giao thông luôn lo sợ, bất an.

Thời gian qua, Tạp chí Thanh tra nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về tình trạng xe chở gỗ tràm vượt quá thành thùng, có dấu hiệu quá tải lưu thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh và Quốc lộ 12C. Sau khi vào cuộc xác minh, chúng tôi nhận thấy phản ánh của người dân là có cơ sở.

Cụ thể, trong các ngày 28, 29, 30/9, phóng viên đã có mặt tại một số cung đường, đặc biệt là trên trục đường Quốc lộ 12C, đoạn từ khách sạn Mường Thanh đi cảng Vũng Áng để ghi nhận sự việc. Cứ vào khoảng từ 18h30’ - 23h, hàng loạt xe tải chở gỗ tràm cơi nới thùng, vượt quá chiều dài và chở quá khổ cho phép, vô tư chạy tốc độ cao trên đường.

leftcenterrightdel
Xe chở gỗ tràm quá khổ, có dấu hiệu quá tải “nghênh ngang” trên Quốc lộ 12C. 

Theo anh N.M.T - một người dân xã Kỳ Lợi sống trên cung đường Quốc lộ 12C, cho biết: “Cứ đến thời điểm các gia đình ăn cơm tối là hàng loạt xe tải chở keo, tràm nối đuôi nhau ùn ùn về nhà máy chế biến dăm gỗ. Chúng tôi đã nhiều lần có ý kiến với chính quyền địa phương, nhưng sự việc không có chuyển biến gì. Cứ đến chập tối là tôi không dám cho con cái chơi trước cổng nhà, sợ xe cộ lao vào.”

Các hộ dân sống ở khu vực này cho biết thêm, đã có nhiều trường hợp xe chở keo, tràm gây tai nạn thương tâm. Nên khi nhìn thấy “binh đoàn” xe này, một nỗi bất an lại dấy lên trong tâm trí người dân địa phương.

leftcenterrightdel
Cung đường 13 tấn đang phải oằn mình vì xe tải chở gỗ tràm.

Việc xe chở gỗ tràm quá khổ, có dấu hiệu quá tải “tung hoành” không chỉ làm cho nhiều tuyến đường sớm xuống cấp mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người đi đường. Nhất là nguy cơ gỗ tràm rơi, văng xuống đường, thậm chí xe có thể bị lật, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông khác.

Được biết, các phương tiện này chở gỗ tràm cung cấp cho Công ty trồng rừng và Sản xuất nguyên liệu giấy Hanviha (thôn Hải Phong, Xã Kỳ Lợi, Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Đáng nói, tuyến đường đi qua công ty này đã được cơ quan chức năng cắm biển cấm xe có tải trọng từ 13T lưu thông, nhưng không hiểu vì sao hàng loạt xe trọng tải lớn vẫn ngang nhiên đi vào, khiến người dân bức xúc.

leftcenterrightdel
Chiếc xe chở gỗ tràm chất cao quá khổ “qua mặt” 2 người mặc sắc phục giống CSGT. 

Đặc biệt, vào khoảng 20h ngày 30/9, phóng viên ghi nhận nhiều xe chở keo, tràm có dấu hiệu quá khổ, quá tải đi vào nhập hàng cho Công ty trồng rừng và Sản xuất nguyên liệu giấy Hanviha chạy qua mặt 2 người mặc sắc phục giống CSGT, tuy nhiên không bị kiểm tra, xử lý.

leftcenterrightdel
 Điểm đến của những chuyến xe này là nhà máy chế biến gỗ dăm thuộc Công ty trồng rừng và Sản xuất nguyên liệu giấy Hanviha.

Trước sự việc này, chúng tôi đã liên hệ với Đội CSGT - Công an thị xã Kỳ Anh để phản ánh thông tin, đồng thời mong muốn được phối hợp kiểm tra, ghi nhận các phương tiện có dấu hiệu vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

ThanhtraVietNam sẽ tiếp tục thông tin!

Sông Nghèn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra