Hội Nhà báo Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt-Lào

Thứ tư, 17/07/2024 15:31
(ThanhtraVietNam) - Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024), chiều 17/7, Hội Nhà báo Việt Nam và đoàn công tác đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Việt-Lào và tặng quà cho các gia đình chính sách, lực lượng vũ trang ở huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Đây là hoạt động thuộc chương trình “Thắp ngọn lửa tri ân năm 2024” của Hội Nhà báo Việt Nam nhằm tri ân, động viên thân nhân các anh hùng liệt sỹ, các nhà báo chiến sỹ và gia đình người có công tại các huyện Nghi Lộc, Anh Sơn và thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An).

leftcenterrightdel
Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang huyện Nghi Lộc

Dự lễ dâng hương, về phía Hội Nhà báo Việt Nam có các ông: Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Đức Lợi - nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam: Lê Quốc Trung, Hà Minh Huệ cùng đại diện đoàn thể, lãnh đạo các đơn vị thuộc Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam.

Về phía tỉnh Nghệ An có các ông: Phạm Ngọc Cảnh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Đức Kiên - Tổng Biên tập Báo Nghệ An; Đại tá Phạm Đình Trung - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện các sở, ngành liên quan và lãnh đạo Huyện ủy Anh Sơn.

leftcenterrightdel
Chủ tịch Hội Nhà báo Lê Quốc Minh cùng Giám đốc truyền thông Ngân hàng TMCP Bắc Á - Quỹ vì tầm vóc Việt Vũ Thu Hằng trao tiền hỗ trợ xây dựng mô hình kinh tế cho Đồn Biên phòng Phúc Sơn. Ảnh: Thành Cường 

Nghĩa trang Liệt sỹ Việt-Lào là nơi an nghỉ vĩnh hằng của gần 11.000 liệt sỹ thuộc 47 tỉnh, thành phố từng là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã tham gia chiến đấu tại các mặt trận của nước bạn Lào. Sự hy sinh của họ đã góp phần đưa cách mạng nước bạn đi đến thắng lợi, tô thắm thêm tình thủy chung sắt son, đời đời bền vững của 2 dân tộc Việt-Lào anh em.

leftcenterrightdel
Hội Nhà báo Việt Nam cùng nhà tài trợ tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Thành Cường 

Với lòng tri ân sâu sắc, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các nhà tài trợ trao tặng 2.000 lá cờ Việt - Lào tới Ban Quản lý Nghĩa trang Quốc tế Việt-Lào; trao tặng 3 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho gia đình người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 10 chiếc máy tính bảng, 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng; trao 20 chiếc xe đạp Thống Nhất và 20 phần quà tặng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó tại địa phương.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Bên cạnh đó, Chương trình “Thắp sáng ngọn lửa tri ân năm 2024” cũng trao tặng 100.000.000 đồng cho Đồn biên phòng Phúc Sơn, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An để góp phần thực hiện “Kế hoạch Xây dựng mô hình phát triển kinh tế xóa đói, giảm nghèo cho nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới thuộc xã Phúc Sơn” và tặng 01 bộ máy tính, 01 tivi cho cán bộ chiến sĩ công an xã Phúc Sơn.

Có thể khẳng định, đây là hoạt động và những món quà vô cùng ý nghĩa, bày tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nhiệm vụ quốc tế      cũng như sự tri ân, động viên đối với các gia đình người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh nghèo hiếu học. Qua đó, phát huy tinh thần yêu nước, trọng đạo lý, giàu lòng hiếu nghĩa, bác ái cho các thế hệ; củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân đã lựa chọn./.

PV

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra