Đồng Nai:

Họp kiểm điểm công tác tiêm vaccine phòng Covid-19

Thứ sáu, 20/05/2022 09:55
(ThanhtraVietNam) - Chiều 19-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh kiểm điểm công tác tiêm vaccine phòng Covid-19.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài cho biết, tỉnh Đồng Nai có hơn 2,3 triệu người từ 18 tuổi trở lên. Tính đến nay, tỉnh đã triển khai tiêm hơn 7,2 triệu liều vaccine. Kết quả tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 đạt 113,7%, mũi 2 đạt 110%, tỷ lệ tiêm mũi 3 mới đạt 63,2% (tương đương hơn 1,5 triệu người). H.Vĩnh Cửu và H.Cẩm Mỹ là 2 địa phương có tỷ lệ tiêm mũi 3 cao nhất, TP.Biên Hòa là địa phương có tỷ lệ tiêm mũi 3 thấp nhất. Công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi cũng gặp khó khăn, kết quả mới đạt 45,4% (tương đương hơn 145,3 ngàn người). Số vaccine đã phân bổ cho các địa phương nhưng chưa tiêm là hơn 84,5 ngàn liều. Sắp tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục phân bổ cho Đồng Nai hơn 700 ngàn liều vaccine Pfizer.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, mặc dù tỷ lệ tiêm mũi 3 của tỉnh đạt 63,2%, nhưng số liệu do Bộ Y tế cập nhật mới đạt 39,2%. Do vậy, Đồng Nai là 1 trong số những địa phương có tỷ lệ tiêm mũi 3 thấp trong cả nước, hiện còn 300 ngàn mũi tiêm đã tiêm nhưng chưa được nhập liệu lên hệ thống.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hùng Sơn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp (Ảnh: CTTĐT.ĐN) 

Tại cuộc họp, lãnh đạo TP.Biên Hòa, H.Thống Nhất, H.Xuân Lộc đã trình bày công tác triển khai tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn trong thời gian qua, những khó khăn, vướng mắc trong công tác tiêm chủng và kế hoạch tiêm vaccine trong thời gian tới. Lãnh đạo các địa phương cho hay, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ tiêm vaccine mũi 3 đạt thấp, trong đó nguyên nhân chính là người dân không mặn mà với tiêm vaccine mũi 3, di biến động dân cư…

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị Sở Y tế phối hợp với các địa phương thống kê nhu cầu tiêm vaccine trên địa bàn để có công văn gửi Bộ Y tế đề xuất nhu cầu vaccine thực tế của tỉnh. Đồng thời, hoàn chỉnh kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh. Việc phân bổ vaccine cho các địa phương trên cơ sở số lượng vaccine mà Bộ Y tế phân bổ cho tỉnh, sát với điều kiện thực tế, nguồn lực của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, tập trung tiêm vaccine theo từng đợt, đảm bảo hiệu quả của vaccine. Bổ sung một số đơn vị kèm trách nhiệm cụ thể để hỗ trợ công tác vận động tiêm vaccine. Với hơn 300 ngàn liều vaccine chưa được cập nhật lên hệ thống, đề nghị Viettel hỗ trợ cập nhật nhanh, đảm bảo quyền lợi của người dân. Ban lãnh đạo Sở Y tế có trách nhiệm hỗ trợ các địa bàn rộng, gặp nhiều khó khăn trong công tác tiêm chủng để đẩy nhanh công tác tiêm vaccine. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu được lợi ích của việc tiêm vaccine và tham gia tiêm.

Đình Thuyết
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra