Sơn La:

Kiểm tra, chấn chỉnh trong thực hiện cải cách hành chính

Thứ năm, 07/03/2024 17:00
(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La yêu cầu chấn chỉnh, phê bình những cơ quan, đơn vị chưa chủ động, chưa tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Kiểm tra cải cách hành chính năm 2024 nhằm đánh giá chính xác kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (CCHC), chỉ ra những hạn chế, tồn tại, và đề xuất biện pháp, giải pháp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác CCHC trên địa bàn tỉnh Sơn La. Ngoài ra, mục tiêu là nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ CCHC và thông qua đó, tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước.

UBND tỉnh Sơn La yêu cầu kiểm tra đúng trọng tâm, trọng điểm, tuân thủ quy định của pháp luật, không làm cản trở hoạt động chuyên môn bình thường của các đơn vị được kiểm tra. Nội dung kiểm tra bám sát các quy định về CCHC của Trung ương và của tỉnh, và các hồ sơ kiểm tra phải được lưu trữ đầy đủ theo quy định.

Các kiến nghị của Đoàn kiểm tra phải được thực hiện nghiêm túc và có báo cáo kết quả khắc phục. Các cơ quan, đơn vị cần chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra thực hiện nhiệm vụ công tác CCHC. Kết hợp kiểm tra theo kế hoạch và kiểm tra đột xuất.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (nguồn: toquoc.vn)

Đối tượng kiểm tra bao gồm các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, trong đó có các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố. Nội dung kiểm tra tập trung vào việc thực hiện kế hoạch CCHC, các chỉ số đánh giá như PARINDEX, PAPI, SIPAS, và các nội dung khác liên quan đến CCHC.

Thời hạn kiểm tra từ 02 đến 04 ngày làm việc và thời kỳ kiểm tra từ ngày 01/01/2023 đến thời điểm kiểm tra. Cách thức tiến hành bao gồm kiểm tra tự kiểm tra và kiểm tra trực tiếp, cũng như kiểm tra đột xuất khi cần thiết.

Đoàn kiểm tra bao gồm các lãnh đạo sở và lãnh đạo phòng chuyên môn hoặc công chức thuộc Văn phòng UBND tỉnh và các sở: Nội vụ; Tư pháp; Tài chính; Thông tin và Truyền thông; Kế hoạch và Đầu tư. Phóng viên Báo Sơn La, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tham gia đưa tin và tuyên truyền về hoạt động của Đoàn.

Các thành viên Đoàn kiểm tra có trách nhiệm chấp hành sự phân công và báo cáo kết quả kiểm tra với Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định. Nguồn kinh phí được bảo đảm từ nguồn ngân sách CCHC nhà nước được giao cho Sở Nội vụ. Sở Nội vụ chủ trì tổ chức và phối hợp với các cơ quan liên quan để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra CCHC.

Qua việc thực hiện kiểm tra CCHC, hy vọng sẽ đánh giá chính xác và tăng cường hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.

Dương Nguyễn

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra