Thanh tra Sở GTVT Hà Nội:

Lập 44 chốt trực chống ùn tắc dịp Tết Nguyên đán

Thứ hai, 17/01/2022 12:27
(ThanhtraVietNam) - Nhằm bảo đảm trật tự, ATGT phục vụ nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ bố trí lực lượng chốt trực phân luồng tại 44 vị trí với tổng cộng 116 cán bộ, thanh tra viên mỗi ngày.
leftcenterrightdel
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội lập 44 chốt trực chống ùn tắc dịp Tết Nguyên đán (ảnh Sở GTVT Hà Nội)

Theo đó, tại 30 quận, huyện, thị xã, các Đội Thanh tra GTVT bố trí 1 tổ công tác gồm 5 người ứng trực trong 2 khung giờ sáng từ 6 giờ sáng đến 8 giờ sáng và chiều tối từ 17 giờ đến 19 giờ để sẵn sàng xử lý các vấn đề liên quan đến công tác bảo đảm trật tự, ATGT và kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng sẽ bố trí lực lượng tại các bến xe, các tuyến đường xung quanh bến xe để tăng cường xử lý các vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách các xe dừng, đỗ đón trả khách trái quy định; chỉ đạo 34 Đội Thanh tra GTVT trực thuộc tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa.

Đặc biệt sẽ xử lý nghiêm các công trình thi công không bảo đảm các biện pháp về ATGT, làm mất vệ sinh môi trường và không hoàn trả mặt đường êm thuận.

Trước đó, từ ngày 29/11 - 31/12/2021, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý 36 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền phạt hơn 288 triệu đồng do lỗi không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng ban đầu, đào hè phố trái phép; không thực hiện theo đúng các quy định trong giấy phép thi công 

 T.H

 

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra