Quảng Trị: Triển khai 29 cuộc thanh, kiểm tra

Thứ ba, 22/08/2023 14:00
(ThanhtraVietNam) - Từ đầu tháng 8 đến nay, ngành Thanh tra Quảng Trị đã triển khai 29 cuộc thanh, kiểm tra, trong đó có 19 cuộc thanh tra hành chính, 10 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành.

Về thanh tra hành chính, trong số 19 cuộc thanh tra, có 13 cuộc từ kỳ trước chuyển sang; 06 cuộc triển khai trong kỳ; 16 cuộc, theo kế hoạch, 03 cuộc đột xuất. Thanh tra tỉnh thực hiện 05 cuộc, Thanh tra huyện thực hiện 12 cuộc, Thanh tra sở thực hiện 02 cuộc. Các cơ quan thanh tra đã kết thúc 08 cuộc thanh tra tại đơn vị, đã ban hành kết luận thanh tra 04 cuộc, phát hiện sai phạm và kiến nghị thu hồi 19.022.343 đồng.

leftcenterrightdel
Một trong những nội dung vi phạm chủ yếu được phát hiện qua công tác thanh, kiểm trà chuyên ngành tại Quảng Trị là việc buôn bán thịt bò không có tem vệ sinh thú y và thịt lợn không có dấu kiểm soát giết mổ. (Ảnh minh họa: khuyennong.quangtri.gov.vn)

Về thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, các đơn vị chức năng trên địa bàn tỉnh đã thực hiện 10 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với 29 tổ chức, cá nhân. Qua thanh tra, kiểm tra, đã phát hiện 10 cá nhân có sai phạm; ban hành 12 quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 59.000.000 đồng; đã thu về ngân sách nhà nước là 71.000.000 đồng (đây là số tiền được tính trên cơ sở số tiền xử phạt vi phạm hành chính của các kỳ trước cộng cùng kỳ hiện tại).

Các nội dung vi phạm chủ yếu là việc phát hành xuất bản phẩm, buôn bán thịt bò không có tem vệ sinh thú y và thịt lợn không có dấu kiểm soát giết mổ, tàu trên 15m không cập cảng có tên trong danh sách cảng cá chỉ định để bốc dỡ thủy sản, vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản....

Để thực hiện có chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra, trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị thanh tra trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ tập trung hoàn thành đúng tiến độ và nội dung Kế hoạch Thanh tra năm 2023 được thủ trưởng các cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp phê duyệt. Thực hiện tốt thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm và thanh tra các vụ việc do cấp có thẩm quyền giao, gắn hoạt động thanh tra với giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan quản lý hành chính cấp dưới trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém, xử lý cá nhân, tổ chức vi phạm. Qua đó, có những kiến nghị về cơ chế, chính sách, biện pháp giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài.

Chủ động thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh tra, tập trung nắm bắt thông tin về tình hình kinh tế xã hội của các ngành, các cấp trên các lĩnh vực, chú ý tập trung vào những lĩnh vực có nhiều vi phạm, tiêu cực, tham nhũng nhằm phát hiện kịp thời các sai phạm, định hướng thanh tra và tham mưu xử lý theo đúng quy định pháp luật.

K. Dung
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra