Cà Mau:

Tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động khai thác thủy sản

Thứ ba, 06/06/2023 17:29
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh Cà Mau và trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, Ban chỉ đạo IUU (các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định) tỉnh đã xây dựng Kế hoạch về việc mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm tra, kiểm soát các hoạt động thủy sản trên vùng biển tỉnh Cà Mau.

Qua thời gian tuần tra, kiểm tra, kiểm tra kiểm soát trên vùng biển từ ngày 04/5 đến 31/5/2023, lực lượng chuyên môn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Vùng Cảnh sát Biển 4 và cán bộ địa phương của các huyện, xã cùng tham gia. Kết quả quá trình tuần tra, kiểm tra, kiểm soát các hoạt động thủy sản trên vùng biển tỉnh Cà Mau, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra 92 phương tiện, phát hiện 21 vụ/21 tàu vi phạm, tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 21 vụ vi phạm, với tổng số tiền là 544.500.000 đồng.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Bên cạnh công tác xử lý vi phạm hành chính đúng theo quy định của pháp luật, Đoàn đã lồng ghép tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy định pháp luật và các văn bản khác có liên quan đến lĩnh vực khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định cho 471 phương tiện khai thác thủy sản.

Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước trong khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại các vùng biển; kiểm tra phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm tàu cá vi phạm các quy định về khai thác IUU, quy định đăng kiểm, đăng kiểm tàu cá, vi phạm liên quan đến thiết bị VMS, vi phạm khác... Trong đó, tập trung tuyên truyền việc lắp đặt, niêm phong, vận hành thiết bị giám sát hành trình tàu cá, tuyên truyền vận động chủ tàu, thuyền trưởng không vi phạm vùng biển nước ngoài, mở thiết bị giám sát hành trình 24/24 giờ kể từ khi rời cảng để hoạt động trên biển đến khi cập cảng.

Yến Ngọc
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra