Bắc Ninh:

Thành phố Từ Sơn: Hướng tới đô thị thông minh và phát triển bền vững

Thứ tư, 04/09/2024 06:47
(ThanhtraVietNam) - Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng và sự đổi mới toàn diện, trải qua 25 năm, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đang trên hành trình trở thành một đô thị thông minh và phát triển bền vững.

25 năm tái lập huyện Lương Tài: Hành trình phát triển và thành tựu nổi bật

Nâng cao chất lượng đô thị gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, con người Bắc Ninh – Kinh Bắc

Tại buổi lễ kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Từ Sơn, hiện nay là thành phố Từ Sơn (01/9/1999 - 01/9/2024), ngày 29/8, ông Đỗ Tuấn Sơn, Phó Bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch UBND thành phố Từ Sơn cho biết, trong 25 năm qua, kinh tế Từ Sơn đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2000-2024 đạt 21,4%, với tổng giá trị sản phẩm năm 2024 gấp 75,2 lần so với năm 2000. Ngoài ra, GRDP bình quân đầu người của Từ Sơn giai đoạn 2000-2024 đã tăng trung bình 13,6% mỗi năm, và đến năm 2024, con số này gấp 28,3 lần so với năm 2000.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Từ Sơn (29/8/2024). Ảnh: Thái Hùng- TTXVN

Thành phố Từ Sơn cũng đã chú trọng phát triển toàn diện trong các lĩnh vực văn hóa - xã hội, đảm bảo công tác quốc phòng, an ninh, xây dựng lực lượng quân đội và công an vững mạnh, cũng như bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Ông Đỗ Tuấn Sơn cũng nhấn mạnh việc các tổ chức chính trị - xã hội trong thành phố đã phát huy vai trò của mình, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; Các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới, và đô thị văn minh đều nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dân và mang lại hiệu quả cao.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Xuân Lợi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và nguyên Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Từ Sơn, đã chúc mừng những thành tựu nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Từ Sơn đã đạt được trong 25 năm qua. Ông Lợi cũng khẳng định rằng tương lai đang mở ra nhiều cơ hội và thách thức mới cho Từ Sơn, và kêu gọi sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân để xây dựng Từ Sơn ngày càng phát triển bền vững, toàn diện, hướng đến trở thành một đô thị thông minh, văn hóa, sinh thái, và tri thức.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đã trao tặng Bằng khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, ghi nhận sự đóng góp quan trọng của họ vào sự phát triển chung của thành phố.

PV

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra