Thanh tra Bộ GTVT dâng hương các nghĩa trang liệt sỹ nhân ngày 27/7

Thứ tư, 27/07/2022 17:07
(ThanhtraVietNam) - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), Thanh tra Bộ GTVT đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại 10 nghĩa trang các Anh hùng, Liệt sĩ ở 4 tỉnh miền Trung.

Đây là một trong những chương trình tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022). Tham dự hoạt động có đồng chí Lâm Văn Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Chánh Thanh tra; các đồng chí Lãnh đạo Thanh tra Bộ, Trưởng phòng, Phó trưởng Phòng, cán bộ, công chức thanh tra viên Thanh tra Bộ GTVT.

leftcenterrightdel
 

Đồng chí Lâm Văn Hoàng - Chánh Thanh tra Bộ GTVT cho biết: Chiến tranh đã qua đi nhưng thương tổn vẫn còn đọng lại. Đọng lại trên những vết thương của thương binh, đọng lại trong trái tim của những gia đình liệt sĩ đã hy sinh, đọng lại trong chính trái tim con người Việt Nam. Ngày 27/7 là ngày để chúng ta, những người đã được sống ở một đất nước hòa bình nhờ vào sự hi sinh quên mình của bậc cha anh. Tưởng nhớ và biết ơn những công lao to lớn của họ, với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa", "Ăn quả nhớ người trồng cây", Thanh tra Bộ GTVT tổ chức dâng hương, dâng hoa bày tỏ sự biết ơn chân thành nhất đối với những liệt sỹ, thanh niên xung phong đã xả thân vì một đất nước độc lập tự do.

leftcenterrightdel
 

Tại 04 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, đoàn đại biểu Thanh tra Bộ GTVT đã dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ GTVT Nghệ An, Khu di tích lịch sử Truông Bồn, Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang liệt sĩ ngành GTVT, Mộ 10 cô gái thanh niên xung phong, Nghĩa trang liệt sĩ Thọ Lộc, Khu tưởng niệm Liệt sĩ TNXP Đường 20 Quyết thắng (Hang 8 cô), Nghĩa trang liệt sĩ TNXP Cục công trình 4, Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ Đường 9, Thành cổ Quảng Trị... Tại nghĩa trang các Anh hùng, Liệt sĩ, sau phút tưởng niệm, đoàn đại biểu Thanh tra Bộ GTVT đã kính cẩn dâng hoa, thắp hương và thắp hương các phần mộ liệt sỹ. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, nghĩa trang các Anh hùng, Liệt sĩ trở nên ấm áp bởi những nén hương được thắp bằng cả tấm lòng tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ hôm nay đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã hi sinh tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho độc lập dân tộc.

Một số hình ảnh hoạt động của Thanh tra Bộ GTVT tại các nghĩa trang Anh hùng, liệt sĩ:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

Thành Tưởng - Thanh tra Bộ GTVT
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra