Thanh tra GTVT Hà Nội kiểm tra, xử lý tình trạng phơi rơm rạ, thóc lúa trên đường bộ gây mất toàn giao thông

Thứ ba, 21/06/2022 15:28
(ThanhtraVietNam) – Trước tình trạng chiếm dụng lòng, lề đường để phơi rơm rạ, thóc lúa và vận hành máy tuốt lúa ven đường trên địa bàn TP Hà Nội diễn ra khá phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Thanh tra Sở giao các Đội Thanh tra GTVT quận, huyện, thị xã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố.
leftcenterrightdel
 Thanh tra GTVT Hà Nội  kiểm tra, xử lý tình trạng phơi thóc trên đường bộ gây mất toàn giao thông

Theo thông tin từ Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, những ngày gần đây, trên các tuyến giao thông, đặc biệt là tuyến đường liên huyện, liên xã, liên thôn thuộc địa bàn các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội thường xuyên xuất hiện tình trạng các hộ gia đình sau khi thu hoạch lúa, tận dụng vỉa hè, một phần lòng đường để phơi thóc, ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông. Việc trưng dụng mặt đường để phơi thóc chiếm gần hết lòng đường, chỉ còn lại một lối đi hẹp dành cho các phương tiện giao thông. 

Không chỉ vậy, nhiều gạch, đá,... được người dân dùng để ghim bạt phơi đã trở thành những chướng ngại vật nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông. 

Để xử lý tình trạng trên, Thanh tra Sở đã giao các Đội Thanh tra GTVT quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, đặc biệt là vị trí tập trung tuốt lúa, phơi rơm, thóc, đốt rơm rạ.

Đồng thời, lực lượng Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền rộng rãi đến người dân về tác hại của việc đốt rơm rạ, phơi thóc trên đường cũng như mức độ ảnh hưởng đến môi trường, mất trật tự an toàn giao thông từ việc phơi thóc, rơm, tuốt lúa không đúng quy định.

H.T
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra