Quảng Bình:

Thanh tra tỉnh tham gia thanh tra, kiểm tra Kỳ thi theo chỉ đạo

Thứ năm, 06/06/2024 07:57
(ThanhtraVietNam) - Để tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Quảng Bình giao Thanh tra tỉnh tham gia thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra Kỳ thi theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giải quyết vấn nạn tham nhũng trong lực lượng cảnh sát để đối phó với vấn đề khai thác gỗ và mỏ trái phép

Thanh tra trách nhiệm đối với sở, ngành, địa phương trong công tác thu hồi đất để thực hiện dự án

Kiểm điểm, xử lý trách nhiệm Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng và những người liên quan đến sai phạm

Bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Long giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương

Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Nhà nước Lào thăm và làm việc tại BIDV

UBND tỉnh Quảng Bình mới ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện; phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ, hiệu quả, thông suốt; chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các điều kiện; thực hiện đúng quy định, quy chế tổ chức thi; chủ động thông tin, truyền thông kịp thời, đầy đủ. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, xử lý linh hoạt, hiệu quả những vấn đề phát sinh. 

Ngày 16/5/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Trong đó nêu rõ, công tác tổ chức Kỳ thi và tuyển sinh vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Một số địa phương, đơn vị chưa thật chủ động, quyết liệt trong công tác tổ chức, thực hiện; công tác phối hợp còn thiếu nhịp nhàng, chưa chặt chẽ, hiệu quả chưa cao; công tác truyền thông chưa đầy đủ, kịp thời; tình trạng sử dụng công nghệ cao để gian lận trong Kỳ thi ngày càng tinh vi, phức tạp.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp tổ chức triển khai thực hiện Kỳ thi tại tỉnh và xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh. Đặc biệt, thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi, xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Thanh tra Chính phủ. Đảm bảo tuyệt đối an toàn, khách quan, không để ra sai sót, tiêu cực, vi phạm Quy chế.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chủ động ngăn ngừa, chấn chỉnh, xử lý và giải quyết kịp thời những khiếu nại, tố cáo liên quan đến thi, xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh.

Đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin phục vụ tổ chức Kỳ thi đảm bảo đúng quy định, chính xác, an toàn. Phối hợp với Công an tỉnh, các địa phương phòng, chống tiêu cực, nhất là việc sử dụng các thiết bị công nghệ cao gian lận trong Kỳ thi.

leftcenterrightdel
 (Ảnh minh họa, nguồn internet)

Đáng chú ý, UBND tỉnh Quảng Bình giao Thanh tra tỉnh tham gia thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra Kỳ thi theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình và các cơ quan thông tin đại chúng có trách nhiệm phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, tăng cường đưa tin đầy đủ, chính xác, kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng về Kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét đại học, cao đẳng. Tuyên truyền và phổ biến về các điểm mới của Quy chế thi, khuyến cáo những mức độ vi phạm nào sẽ dẫn đến mức xử lý hình sự để tất cả mọi người đều nắm được, nhất là học sinh và cán bộ coi thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024. Cụ thể, ngày 26/6 làm thủ tục dự thi; ngày 27,28/6/2024 tổ chức coi thi; ngày 29/6/2024 dự phòng.

Kế hoạch tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024:

Chậm nhất 30/6, thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng

Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 30/6/2024, thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển về các cơ sở đào tạo.

Chậm nhất là ngày 10/7/2024, cơ sở đào tạo xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh. Cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển xét tuyển thẳng lên Hệ thống.

Từ ngày 22/7 đến 17 giờ 00 ngày 31/7/2024, thí sinh diện xét tuyển thẳng xác nhận nhập học trên Hệ thống (nếu có).

Chậm nhất 10/7, thông báo kết quả xét tuyển sớm

Chậm nhất ngày 10/7, các trường đại học xét tuyển sớm và thông báo kết quả cho thí sinh để đăng ký xét tuyển trên hệ thống, đồng thời, cập nhật danh sách thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm lên hệ thống.

Từ ngày 18/7, các thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung của Bộ giáo dục và Đào tạo và được điều chỉnh nguyện vọng, không giới hạn số lần đến 17 giờ ngày 30/7.

Từ ngày 31/7 đến 17 giờ ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến

Chậm nhất ngày 21/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) với khối ngành sức khỏe và sư phạm, sau đó xử lý nguyện vọng xét tuyển của thí sinh từ ngày 13/8 đến 17 giờ ngày 17/8.

Trước 17 giờ ngày 19/8, công bố điểm chuẩn

Trước 17 giờ ngày 19/8, các trường phải công bố điểm chuẩn, thông báo cho thí sinh trúng tuyển đợt 1.

Đến 17 giờ ngày 27/8, thí sinh hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Từ ngày 28/8, các cơ sở đào tạo thông báo tuyển sinh đợt bổ sung

Từ tháng 9 đến tháng 12, các cơ sở đào tạo xét tuyển các đợt tiếp theo, cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định.


Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra