Tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Thứ năm, 24/08/2023 15:05
(ThanhtraVietNam) - Đây là giải báo chí năm 2023 do Văn phòng Ban Chỉ đạo tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 10/9/2023. Giải báo chí này vừa được Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị các Chi hội Nhà báo tuyên truyền, hưởng ứng tham gia.
leftcenterrightdel
(Ảnh minh họa, nguồn internet) 

Giải Báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023 (Giải Báo chí) nhằm mục đích nâng cao nhận thức trách nhiệm của cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc tiêu biểu về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả ở Trung ương và địa phương. Đồng thời, nâng cao số lượng, chất lượng tác phẩm tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Tác phẩm báo chí dự thi gửi tới Ban Tổ chức Giải theo địa chỉ:

Ban Nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam

Số 59 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

ĐT: 0942648898

Trong văn bản gửi Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố; các Liên Chi hội, Chi hội Nhà báo trực thuộc; các cơ quan báo chí về việc tham dự Giải Báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam nêu rõ: Các tác phẩm tham dự giải bao gồm tin, bài phản ánh, phỏng vấn, tọa đàm, bình luận, chuyên luận, phóng sự, điều tra, bút ký thuộc loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và được đăng tải từ ngày 16/10/2022 đến hết ngày 31/8/2023 trên các phương tiện truyền thông đại chúng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép. 

Những tác phẩm đã đoạt giải ở các cuộc thi khác ở Trung ương và địa phương vẫn được quyền dự Giải nhưng phải ghi rõ mức giải đã đoạt, đơn vị tổ chức, thời gian tổ chức giải. Tuy nhiên, Ban Tổ chức sẽ không nhận các tác phẩm đã đoạt giải tại Giải Báo chí Quốc gia.

Đối tượng dự Giải là các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn, báo chí, cán bộ truyền thông các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực năng lượng có tác phẩm báo chí với nội dung, hình thức, điều kiện phù hợp với Thể lệ đều có thể gửi dự Giải. Trong đó, khuyến khích đội ngũ phóng viên trẻ với những hình thức thể hiện tác phẩm báo chí hiện đại tham dự.

Ban Tổ chức lưu ý, đối với nhóm tác giả gửi tác phẩm dự Giải, số lượng tác giả mỗi nhóm không quá 7 người. Mặt khác, thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo không được dự Giải.

Cơ cấu giải thưởng, gồm: 1 Giải đặc biệt; 4 Giải A; 8 Giải B; 12 Giải C và 10 Giải Khuyến khích./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra