“Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” 2024 được phát động trên toàn quốc

Thứ tư, 20/03/2024 17:46
(ThanhtraVietNam) - Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” năm 2024 được phát động nhằm phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội.

Thanh tra ngay thị trường vàng, không để tình trạng "vàng hóa" nền kinh tế

Chi hơn 800 triệu cho cộng tác viên dân số không đúng quy định

Chấn chỉnh, khắc phục tồn tại, hạn chế trong hoạt động thanh tra

Nhiều sai phạm tại dự án Chỉnh lý, trưng bày Bảo tàng thành phố Cần Thơ

Quy định danh mục vị trí công tác lĩnh vực y tế phải định kỳ chuyển đổi

Tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Sáng ngày 20/3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tại điểm cầu Bộ TT&TT và 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để phát động Cuộc thi. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm và Chủ tịch Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam Trần Thị Thu Đông đồng chủ trì hội nghị.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh: mic.gov.vn) 

Phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, câu chuyện có ý nghĩa

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho biết, Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” năm 2024 được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và thực hiện Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam. Đây cũng là một trong những hoạt động trọng tâm trong kế hoạch truyền thông về quyền con người của Bộ TT&TT năm 2024.

Tuyên bố chính thức phát động Cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh, ngay từ bây giờ, các tác giả có thể gửi tác phẩm tham dự Cuộc thi tại địa chỉ website: https://happy.vietnam.vn.

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm: Tổ chức Cuộc thi là một trong những hoạt động trọng tâm trong kế hoạch truyền thông về quyền con người của Bộ TT&TT năm 2024. (Ảnh: mic.gov.vn) 

Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức khi được đông đảo công chúng trong và ngoài nước đón nhận, đánh giá cao sau lần tổ chức đầu tiên năm 2023. 

Mục tiêu của cuộc thi là phát hiện và tôn vinh những khoảnh khắc, những câu chuyện có ý nghĩa về mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội thông qua những tác phẩm ảnh, video nhằm khẳng định những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế. Qua đó khẳng định những thành tựu trong lĩnh vực đảm bảo quyền con người ở Việt Nam trong những năm qua.

Năm 2012, Liên hợp quốc đã chọn ngày 20 tháng 3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc theo đề xuất của Buhtan - Một quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao dựa trên các yếu tố về sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường và chất lượng sống của người dân, nhằm nhấn mạnh vai trò của hạnh phúc và sự hài lòng trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và giảm nghèo đói. Đồng thời, nhấn mạnh tầm quan trọng của hạnh phúc và quyền con người trong quá trình hoạch định chính sách của mỗi quốc gia. 

Việt Nam hiện là một trong 193 quốc gia thành viên của Liên hợp quốc cam kết ủng hộ, hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng một thế giới công bằng, phát triển bền vững và đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

Lan tỏa những nội dung tốt đẹp, tích cực trên mạng xã hội.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi năm 2024 nay có sự đổi mới về phương thức tổ chức với việc huy động sự tham gia của toàn xã hội, của cộng đồng người Việt Nam ở ngoài nước và bạn bè quốc tế vào công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

Nói về Việt Nam hạnh phúc thì không gì thuyết phục hơn là người Việt Nam kể câu chuyện của mình với góc nhìn và trải nghiệm của từng người, từ đó khẳng định rằng người dân là chủ thể, thụ hưởng toàn bộ giá trị trong cuộc sống ở Việt Nam - Thứ trưởng Bộ TT&TT chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Lễ phát động cuộc thi trên website: https://happy.vietnam.vn

Lễ phát động còn có sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung, những người có ảnh hưởng đến cộng đồng trên các nền tảng mạng xã hội để góp phần cùng lan tỏa những nội dung tốt đẹp, tích cực trên mạng xã hội.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho biết thêm, sau cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải và khoảng trên 100 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo sẽ được lựa chọn để trưng bày triển lãm phục vụ công tác truyền thông về quyền con người ở trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo Cục Thông tin đối ngoại thông tin, đến nay, Bộ TT&TT đã có Công văn số 901/BTTTT-TTĐN ngày 15/3/2024 đề nghị các địa phương phối hợp phát động, truyền thông về cuộc thi tại địa phương mình. Các địa phương cũng có thể tổ chức cuộc thi như Hà Giang hạnh phúc, Bình Định hạnh phúc… trên nền tảng chung của cuộc thi do Bộ TT&TT xây dựng, có thể tổ chức triển lãm riêng, trao giải riêng...

 Các tiêu chí đối với tác phẩm dự thi

- Có tính quảng bá cao về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, các giá trị văn hóa, thiên nhiên trên khắp mọi miền Tổ quốc; khơi dậy niềm tự tôn dân tộc và khát vọng phát triển trong mọi tầng lớp nhân dân nhằm chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc.

- Phản ánh được một cách chân thực, sinh động những thành tựu phát triển trên mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế.

- Truyền tải được những tri thức có giá trị, thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng và có sức lan tỏa rộng rãi ở trong và ngoài nước.

- Tác phẩm được sáng tác từ ngày 01/01/2022 đến thời điểm nhận tác phẩm và chưa từng được gửi dự thi hoặc đạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm nào trước đây.

Các tiêu chí cụ thể đối với từng hạng mục dự thi được quy định cụ thể trong Thể lệ Cuộc thi tại website: https://happy.vietnam.vn.


PV

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra