Đồng Nai:

Vụ mất hơn 171 tỷ đồng ở Nhơn Trạch liên quan đến một nhóm người Việt Nam sống ở Campuchia

Thứ ba, 30/07/2024 15:17
(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai vừa họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ trong những tháng cuối năm.

Mất hơn 170 tỷ đồng Phó Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch còn bị cách chức

Theo thông tin từ UBND tỉnh, trong 6 tháng năm 2024, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) đạt hơn 122,9 ngàn tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ, đạt mức tăng cao hơn nhiều so với mức tăng cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng hơn 3,4%; công nghiệp - xây dựng tăng hơn 6,9%; dịch vụ tăng hơn 8,1%.

Về cơ cấu nền kinh tế 6 tháng năm 2024, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản chiếm tỷ trọng hơn 8,9%; khu vực công nghiệp và xây dựng chiếm trên 57,8%; khu vực dịch vụ chiếm gần 25,2%...

Tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có bước chuyển biến tích cực so với cùng kỳ, nhiều doanh nghiệp đã ký được các đơn hàng sản xuất mới với khối lượng lớn, một số doanh nghiệp đã ký được hợp đồng sản xuất đến hết năm và sang năm sau. Do nhu cầu lao động cho sản xuất, nhiều doanh nghiệp tuyển dụng thêm lao động với số lượng khá lớn…

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: BĐN) 

Giá một số mặt hàng thiết yếu trên thị trường tương đối ổn định: tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng gần 12,4%; tổng lượt khách đến tham quan và lưu trú tăng 15%, doanh thu dịch vụ du lịch tăng 25,9%; doanh thu dịch vụ vận tải tăng 15,74%. Chỉ số giá bình quân 6 tháng tăng 2,68% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 9 nhóm hàng hóa tăng giá, tăng cao nhất nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng hơn 9%. Có một số nhóm chỉ số giá giảm là giao thông, bưu chính viễn thông, may mặc, mũ nón và giày dép.

Liên quan đến vụ lừa đảo số tiền hơn 171 tỷ đồng của nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch - Nguyễn Thị Giang Hương, Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh cho biết, vụ việc này đến nay đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định, nhóm người Việt Nam sống ở Campuchia dưới sự chủ mưu cầm đầu của người nước ngoài đã sử dụng 109 tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà Hương.

leftcenterrightdel
Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai - Nguyễn Mạnh Toàn phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: BĐN) 

Quá trình điều tra, cơ quan công an cũng đã phát hiện ra 12 đối tượng ở Việt Nam đã cấu kết sử dụng căn cước công dân giả đăng ký mở tài khoản ngân hàng rồi bán cho các nhóm đối tượng lừa đảo. Cơ quan công an đã củng cố hồ sơ khởi tố bị can nhóm đối tượng này để điều tra về hành vi sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. 

Theo Công an tỉnh, đây là vụ án phức tạp, liên quan đến nhiều đối tượng hoạt động tại nước ngoài nên Công an tỉnh đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và công an một số địa phương để mở rộng điều tra vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, trước đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thi hành kỷ luật bà Nguyễn Thị Giang Hương, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch bằng hình thức cách chức Phó bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch (nhiệm kỳ 2020-2025). Sau đó, UBND tỉnh cũng đã có quyết định cách chức đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch (nhiệm kỳ  2021-2026). Việc cách chức đối với bà Nguyễn Thị Giang Hương là căn cứ vào kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai.

Đình Thuyết

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra