Yếu tố tạo nên thương hiệu, thành công của BIDV Đông Hà Nội

Thứ năm, 16/06/2022 16:09
(ThanhtraVietNam) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Đông Hà Nội (trú đóng tại số 46, đường Cao Lỗ, Tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội) được thành lập vào năm 1967. Trải qua, 55 năm xây dựng và trưởng thành, BIDV Đông Hà Nội đã hoàn xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh được giao trong nhiều năm. Những yếu tố chính mang lại thương hiệu và thành công cho BIDV Đông Hà Nội là gì?

BIDV Đông Hà Nội được thành lập vào năm 1967 với tên gọi là Chi điếm 4 Đông Anh trực thuộc Ngân hàng Kiến thiết Hà Nội, với số cán bộ ban đầu chỉ có 10 người. Chức năng của Chi điếm lúc này là thực hiện quản lý cấp phát và cho vay các công trình ở hai huyện Đông Anh và Sóc Sơn.

Ngày 01/12/2005 đã đánh dấu một bước ngoặt lịch sử của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đông Anh, đó là Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đông Anh cấp 2 được tách ra từ Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hà Nội cấp 1 để thành lập Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đông Anh Cấp 1, trực thuộc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, với tổng số cán bộ lúc thành lập là 71 người. Đây là thời điểm Chi nhánh Đông Anh đã trưởng thành và tự chèo lái con thuyền của mình.

Ngày 12/11/2008, để phù hợp với qui mô phát triển cả về lượng và chất về mọi mặt hoạt động kinh doanh của Chi nhánh, đặc biệt phù hợp với địa bàn hoạt động của Chi nhánh, Ban Lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đông Anh đã quyết định trình Ban lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam phương án đổi tên Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đông Anh thành Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đông Hà Nội và đã được chủ tịch HĐQT phê duyệt tại Quyết định số 983/QĐ-HĐQT ngày 12/11/2008.

Ngày 1/5/2012, BIDV đã thực hiện cổ phần hóa thành công. Để phù hợp với mô hình hoạt động kinh doanh sau khi cổ phần hóa, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Đông Hà Nội được đổi tên thành Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Đông Hà Nội theo Quyết định số 30/QĐ-HĐQT ngày 1/5/2012, kể từ đó đến nay tên gọi Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Đông Hà Nội đã trở nên gần gũi và thân thương với cán bộ và bạn hàng của Chi nhánh.

BIDV Đông Hà Nội có trụ sở trú đóng tại số 46, đường Cao Lỗ, Tổ 2, thị trấn Đông Anh.

Tổng số cán bộ tại thời điểm 31/5/2022 của Chi nhánh là 185 cán bộ với 16 Phòng nghiệp vụ.

Mạng lưới giao dịch của Chi nhánh gồm Trụ sở Chi nhánh, 5 Phòng giao dịch và 22 máy giao dịch tự động.

5 Phòng Giao dịch của Chi nhánh gồm: Phòng giao dịch Liên Hà được thành lập ngày 24/08/1996 và có địa chỉ hoạt động tại Thị tứ Liên Hà, xã Liên Hà, huyện Đông Anh, TP Hà Nội; Phòng giao dịch Phù Lỗ được thành lập ngày 21/01/2003 và có địa chỉ hoạt động tại Số nhà 40, Đường 2, Phù Lỗ, Sóc Sơn, TP Hà Nội; Phòng giao dịch Sóc Sơn được thành lập ngày 11/08/2002 và địa chỉ hoạt động tại Số nhà 35, TT Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội; Phòng giao dịch Lộc Hà được thành lập ngày 01/12/2007 và địa chỉ hoạt động tại Km 3, Quốc Lộ 3, xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, TP Hà Nội và Phòng giao dịch Vân Trì được thành lập ngày 04/04/2018 và địa chỉ hoạt động tại Số 153-155 Phố Vân Trì, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Các điểm giao dịch chính là những “cánh tay nối dài” của BIDV Đông Hà Nội, qua đó cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tài chính toán diện với chất lượng dịch vụ tốt nhất tới khách hàng.

leftcenterrightdel
Hoạt động an sinh xã hội của BIDV Đông Hà Nội 

Với bề dày lịch sử lâu năm, BIDV Đông Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh được giao trong nhiều năm.

Những yếu tố chính mang lại thương hiệu và thành công cho BIDV Đông Hà Nội là:

1. Tập thể Cán bộ nhân viên lao động (CBNV-LĐ) BIDV Đông Hà Nội là một tập thể đoàn kết, đồng lòng

Ban Lãnh đạo BIDV Đông Hà Nội hiểu được rằng để có được thành công thì nhiệm vụ then chốt hàng đầu là xây dựng một tập thể đoàn kết để tạo nên sức mạnh tập thể. Do đó, cần tạo được sự đoàn kết thống nhất cao về ý chí và hành động trong một tập thể và trách nhiệm đầu tiên là thuộc về các đồng chí trong cấp ủy, Ban giám đốc, Trưởng phòng, Phó trưởng phòng, sau đó là của các cán bộ. Vì vậy, trong quá trình chỉ đạo điều hành kế hoạch kinh doanh, Ban Lãnh đạo BIDV Đông Hà Nội luôn lấy con người làm trung tâm, lợi ích chung của Chi nhánh nói riêng và của BIDV nói chung được đặt lên hàng đầu, luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của CBNV-LĐ trong Chi nhánh và giải đáp thắc mắc kịp thời. Vì vậy, trong thời gian qua nội bộ của Chi nhánh không có đơn thư khiếu nại, tố cáo, trên dưới đoàn kết, đồng lòng đã tạo ra một tập thể BIDV Đông Hà Nội đoàn kết, phát triển, vững mạnh.

2. Sẵn sàng đương đầu với thử thách, thích ứng kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp

Năm 2020 và 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân càng gặp nhiều khó khăn. Nền kinh tế Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. Ngay khi dịch bệnh bùng phát, thực hiện nghiêm túc và quyết liệt các giải pháp, biện pháp phòng chống dịch bệnh, Chi nhánh luôn tuân thủ sự chỉ đạo của cơ quan chức năng và Trụ sở chính (TSC) trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19, nên công tác phòng chống dịch bệnh đã đạt được kết quả tốt.

Chi nhánh luôn quan tâm và chia sẻ với khách hàng bằng cả vật chất và tinh thần, động viên, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để cùng nhau vượt qua đại dịch và hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh.

Nhờ các chính sách hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp và người dân từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn nhất do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Trong bối cảnh chung của nền kinh tế, hoạt động kinh doanh của BIDV Đông Hà Nội cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Nhưng dưới sự điều hành của Ban lãnh đạo cùng sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể CBNV-LĐ, BIDV Đông Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Kế hoạch kinh doanh năm 2020 và 2021 được giao.

3. Tuân thủ, tăng cường trách nhiệm và tính nêu gương của người đứng đầu trong việc thực hiện “Kỷ cương” của BIDV

BIDV Đông Hà Nội luôn chấp hành nghiêm túc và triển khai kịp thời các chỉ đạo điều hành hoạt động kinh doanh của Ban lãnh đạo BIDV. Trên cơ sở đó Chi nhánh đã cụ thể hoá bằng các văn bản chỉ đạo, chương trình hành động cụ thể nhằm truyền tải các nội dung văn bản chỉ đạo của BIDV, Ngân hàng Nhà nước một cách kịp thời nhất, thiết thực nhất và hiệu quả nhất tới CBNV-LĐ Chi nhánh và khách hàng.

Vai trò người đứng đầu là yếu tố quyết định để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KHKD hằng năm, người đứng đầu là Giám đốc, các Phó Giám đốc phụ trách các lĩnh vực được phân công, Trưởng các đơn vị và mỗi cá nhân phải thể hiện được họ cũng là Lãnh đạo của chính bản thân họ.

4. Công tác thi đua khen thưởng tại BIDV Đông Hà Nội luôn được quan tâm và khen thưởng kịp thời

Ban lãnh đạo BIDV Đông Hà Nội luôn quan tâm, động viên và khen thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh, qua đó ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của tập thể, cá nhân có đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh của Chi nhánh, đồng thời khích lệ những đơn vị chưa đạt được có động lực phấn đấu để cùng nhau thi đua, hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ được giao.

5. Đầu mối cung cấp các sản phẩm dịch vụ trên địa bàn huyện Đông Anh

BIDV Đông Hà Nội với qui mô lớn, mạng lưới rộng khắp và chất lượng dịch vụ được đảm bảo, BIDV Đông Hà Nội đã được huyện Đông Anh tin tưởng, giao đầu mối triển khai dịch vụ thu nộp Ngân sách Nhà nước, thanh toán hoá đơn online (tiền điện), thanh toán lương tự động cho khối hành chính, sự nghiệp trên các xã, thị trấn của địa bàn huyện Đông Anh (gồm 24 xã, thị trấn và hơn 100 trường học từ mầm non đến trung học phổ thông).

BIDV Đông Hà Nội đã triển khai các dịch vụ chất lượng rộng khắp trên địa bàn huyện Đông Anh, qua đó  nâng cao ý thức và thói quen của người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng các sản phẩm dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao để giao dịch, thanh toán, đúng với chủ trương, định hướng của Chính phủ là hạn chế sử dụng tiền mặt.

6. Công tác An sinh xã hội trên địa bàn luôn được chú trọng

Với tinh thần sẻ chia và có trách nhiệm với xã hội, BIDV Đông Hà Nội luôn kêu gọi CBNV-LĐ trong Chi nhánh đóng góp quỹ và dành một phần quỹ để triển khai công tác an sinh xã hội trở nên thiết thực và có hiệu quả.

Điều đó được thể hiện bằng những chương trình hành động cụ thể như:

Nhiều năm liền nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Y (xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, TP Hà Nội); Tài trợ 500 triệu đồng để xây dãy phòng học và tặng trang thiết bị cho trường Chuyên biệt Bình Minh huyện Đông Anh, giúp thầy cô và các em khuyết tật có điều kiện học tập được tốt hơn; Kêu gọi CBNV-LĐ đóng góp để hỗ trợ kinh phí xây dựng 5 nhà tình cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nguyên Khê và thị trấn Đông Anh huyện Đông Anh; Tặng 54 bộ máy vi tính còn sử dụng được cho các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Đông Anh góp phần nâng cao điều kiện dạy và học của các trường học; Tặng 2 xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, Bệnh viện Bắc Thăng Long - Đông Anh để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho Nhân dân trên địa bàn huyện Đông Anh; Phối hợp với BIDV tặng kinh phí cho bệnh viện Nhiệt đới Trung ương - Cơ sở 2 Đông Anh có thêm kinh phí để phòng chống dịch bệnh Covid 19 được tốt hơn...

Nhiều năm Chi nhánh tổ chức chương trình hành trình đỏ về các địa chỉ đỏ tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế để tổ chức dâng hương, tưởng nhớ các Anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, tặng 6 căn nhà Đại đoàn kết cho 6 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Trị - nơi xảy ra các cuộc chiến ác liệt và giờ đây hậu quả của chiến tranh còn để lại nặng nề cho vùng đất này;

Hàng năm cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, Chi nhánh đều tặng hàng trăm suất quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, nạn nhân chất độc màu da cam.

Đặc biệt dịch lúc Covid 19 bùng phát, BIDV Đông Hà Nội đã trích một phần thu nhập và kêu gọi CBNV-LĐ Chi nhánh đóng góp để xây dựng máy ATM gạo hỗ trợ công nhân tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long trên địa bàn huyện Đông Anh, góp phần vượt qua khó khăn, phòng chống dịch bệnh; đồng thời, tặng trang thiết bị y tế như khẩu trang, nước diệt khuẩn, máy thở oxy cho các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Đông Anh và Sóc Sơn để đẩy lùi dịch bệnh Covid 19, góp phần sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường…

Những yếu tố đó đã mang lại thương hiệu và thành công cho BIDV Đông Hà Nội. Trong nhiều năm qua, BIDV Đông Hà Nội đã được Đảng, Nhà nước và BIDV tặng nhiều danh hiệu cao quý như: Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba năm 2015; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2009; UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2008; Đảng bộ khối doanh nghiệp TW tặng Cờ thi đua về tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm (2010-2014); Đảng bộ khối doanh nghiệp TW tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (2011-2013); Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ Ngân hàng năm 2007-2008 và năm 2012-2013; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng Cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua ngành Ngân hàng năm 2013, 2014.

Trong nhiều năm liền (2016, 2017, 2018, 2020, 2021), Chi nhánh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh được giao.

Năm 2020, 2021 Chi nhánh được xếp hạng đặc biệt và là Chi nhánh chủ lực của hệ thống BIDV.

Nhiều năm liền Đảng bộ đơn vị được công nhận “Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”, Công đoàn, Đoàn Thanh niên đạt danh hiệu “vững mạnh xuất sắc”…

Tiếp nối những thành công đã đạt được trong nhiều năm qua, khắc phục những tồn tại, hạn chế, năm 2022, BIDV Đông Hà Nội tiếp tục kiên định với mục tiêu mở rộng quy mô, nâng cao hiệu quả hoạt động, kiểm soát tốt rủi ro và sát sao và quyết liệt trong công tác quản trị điều hành.

Hoạt động kinh doanh năm 2022 dự báo sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn thách thức, song toàn thể CBNV-LĐ BIDV Đông Hà Nội luôn tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết, nhất trí của tập thể người lao động cùng với sự chỉ đạo, điều hành của Ban Giám đốc, BIDV Đông Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu đã đề ra, đưa họat động của BIDV Đông Hà Nội phát triển an toàn, hiệu quả và bền vững./.         

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra