Tất cả chuyên mục

Các HLV và cầu thủ bàn cách chống lại Barca

Thứ bảy, 17/09/2011 - 12:38 (GMT+7)

Trong ấn bản mới nhất của mình, tạp chí chuyên về bóng đá Four Four Two đã hỏi ý kiến một số cầu thủ và HLV đã từng đối đầu với Barcelona để tìm ra cách để đánh bại đoàn quân của Pep Guardiola.

Rất khó để đánh bại Barca - Ảnh GettyDưới sự dẫn dắt của Guardiola, Barca đã và đang trình diễn một thứ bóng đá vừa đẹp mắt vừa hiệu quả để thiết lập hàng loạt kỷ lục ở Liga lẫn châu Âu. Barca của Pep đã đoạt tới 12 danh hiệu (trên 15 có thể) chỉ trong 3 mùa và được nhiều người xưng tụng là đội bóng hay nhất trong lịch sử. Với nhiều chuyên gia và người hâm mộ, ngăn cản Barca là một nhiệm vụ bất khả thi. Nhưng đội bóng nào lại không có điểm yếu và việc tìm ra những vấn đề của nhà ĐKVĐ La Liga để vượt qua họ là điều được nhiều người quan tâm. Trong ấn bản tháng 9, tạp chí Four Four Two đã cho đăng chuyên đề “Làm thế nào để đánh bại Barca” thông qua quan điểm của những cầu thủ và HLV từng đối mặt với Barca.Mở đầu, cựu tiền đạo của Real Madrid Emmanuel Adebayor nhắc lại lời khuyên của HLV Jose Mourinho về tầm quan trọng của sự tự tin khi đối đấu với Barca. “Mourinho đã nói với chúng tôi rằng các cầu thủ Barca không phải là những con rô-bốt. Họ cũng là con người và sẽ mắc sai lầm khi mất bóng”.Paul Scholes, tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới Barca trong trận bán kết Champions League lượt về mùa giải 2007/08 bằng một cú sút xa không thể cản phá, lại đề cập tới sự may mắn. “Bàn thắng tôi ghi vào lưới Barca năm 2008 ư? Tôi sút bóng hơi ăn ra má ngoài chân phải nhưng bóng vẫn găm thẳng vào lưới họ”.Trong khi đó, Quique Sanchez Flores, cựu HLV của Atletico Madrid nhận xét rằng điều quan trọng nhất khi đối đầu với Barca là phải thu hẹp các khoảng trống trên sân. “Bạn phải cố gắng để trận đấu diễn ra trong một không gian hạn chế để ngăn chặn điểm mạnh nhất của họ, chuyền bóng qua lại cho nhau. Bạn phải lấp đầy các khoảng trống bằng số đông cầu thủ”.HLV của Rubin Kazan, Kurban Berdyev thì cho rằng điểm yếu nhất của Barca là khả năng rút lui về tham gia phòng ngự của các tiền vệ. “Tôi đã nghiên cứu các trận đấu của Barca và nhận ra rằng Xavi và Iniesta gần như không bao giờ chiếm lĩnh khu vực phòng ngự trước vòng cấm của họ. Và nó giúp bạn có khoảng trống để sút bóng”.Esteban Vigo, HLV của Hercules, tin rằng chìa khóa để đối đầu với Barca là phải duy trì sự tập trung cao độ để không bị thủng lưới sớm. “Điều cơ bản khi đối đầu với họ là bạn đừng để bị thủng lưới trong khoảng 20 phút đầu tiên”.Còn Robin Van Persie, tiền đạo từng sút tung lưới Barca tại Emirates mùa trước, lại coi sự ủng hộ cuồng nhiệt của các CĐV là chìa khóa thành công của đội chủ sân Nou Camp. “Họ không giành chiến thắng một mình. Chúng tôi có cảm giác như họ chơi với 12 người vậy”.Cuối cùng, cựu trung vệ của Barca hiện đang khoác áo Sevilla Fernando Navarro đưa ra giải pháp dễ thực hiện nhất, nhưng cũng ...khó thành công nhất. “Để chiến thắng Barca, bạn cần phải cầu nguyện”.

Theo Vũ Mạnh / TT & VH Online

dotuanh

Từ khóa:

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Khởi tố vụ án thực phẩm Nấm Ngưu Chương Chi liên quan 9 nghìn người

(ThanhtraVietNam) – Công an Lạng Sơn vừa khởi tố, bắt giam 12 đối tượng vi phạm quy định về kinh doanh đa cấp thực phẩm chức năng Nấm Ngưu Chương Chi xảy ra tại nhiều địa phương, với số tiền giao dịch hàng nghìn tỷ đồng, liên quan trực tiếp hơn 9.000 người và đề nghị người liên quan hệ thống Ame Global liên hệ cơ quan điều tra để xử lý theo pháp luật.

Thái Minh

Lộ diện Giảng Võ - “Ginza, SoHo phiên bản Hà Nội”

(ThanhtraVietNam) - Từ SoHo tráng lệ ở New York đến Ginza sầm uất giữa lòng Tokyo, thế giới đã chứng kiến những khu phố thương mại vươn mình để trở thành biểu tượng văn hóa, định hình phong cách sống và đẳng cấp đô thị. Hà Nội - trái tim kinh tế đang chuyển mình mạnh mẽ của Việt Nam - cũng đang đứng trước thời khắc lịch sử hình thành biểu tượng thương mại mang tầm vóc quốc tế. Và Giảng Võ chính là cái tên được kỳ vọng sẽ hiện thực hóa giấc mơ “SoHo, Ginza phiên bản Việt”.

Shop chân đế The Zurich: Hàng hot ngày càng khan hiếm, giới đầu tư đổ xô “xuống tiền”

(ThanhtraVietNam): Các shop chân đế được xem mảnh ghép quan trọng giúp vận hành cuộc sống thượng lưu tại Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội). Dòng sản phẩm này còn là tài sản đầu tư sinh lời bền vững, được ví như “gà đẻ trứng vàng” trong danh mục “phải có” của giới đầu tư.

Vinfuture 2025: Nhận 1705 đề cử toàn cầu - Tăng 12 lần số đối tác đề cử sau 5 năm

(ThanhtraVietNam) - Hà Nội, ngày 22/5/2025 - Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture đã chính thức khép lại vòng đề cử cho mùa giải thứ 5 với 1.705 hồ sơ đến từ khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt, số lượng đối tác đề cử chính thức của Giải thưởng đã tăng trưởng vượt bậc, đạt 14.772 đối tác – tăng hơn 12 lần so với con số 1.200 của mùa đầu tiên, xứng danh là nơi hội tụ của trí tuệ toàn cầu.

Flamingo Golden Hill - Tài sản tích lũy cho nhà đầu tư

(Thanhtravietnam.vn) - Flamingo Golden Hill được phát triển trên diện tích 6,5ha, gồm 181 căn villa, thiết kế 3,5 tầng, tối ưu công năng sử dụng. Dự án tích hợp đầy đủ tiện ích như khu thương mại, ẩm thực, bể bơi khoáng nóng, khu phố đêm, phố đi bộ cuối tuần, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, mua sắm, giải trí của cư dân và du khách.

PVTT

Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền: Tạo động lực mới cho phát triển địa phương

(ThanhtraVietNam) - Để cụ thể hóa các quy định của Luật Tổ chức Chính quyền địa phương và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La vừa ban hành kế hoạch chi tiết nhằm đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong hoạt động quản lý nhà nước. Kế hoạch này được kỳ vọng sẽ tháo gỡ các “điểm nghẽn” về thể chế, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền, từ đó đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dương Nguyễn

Lai Châu triển khai đợt thanh tra, kiểm tra quy mô lớn tập trung vào các mặt hàng nhạy cảm

(ThanhtraVietNam) - Lai Châu đồng loạt triển khai đợt thanh tra, kiểm tra quy mô lớn theo chỉ đạo của Bộ Y tế và Thủ tướng Chính phủ, tập trung vào các mặt hàng nhạy cảm như thuốc, sữa, thực phẩm chức năng và vật tư y tế, nhằm đấu tranh quyết liệt với hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất, kinh doanh hàng giả, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe cộng đồng.

Dương Nguyễn

Kiểm tra và xử lý vi phạm pháp luật trong phạm vi chức năng, thẩm quyền của Chi cục Quản lý thị trường

(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có Quyết định Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Chi cục Quản lý thị trường thuộc Sở Công Thương. Trong đó, có chức năng xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ và chuyên đề.

Đình Thuyết

Yêu cầu nghiêm ngặt về chấp hành luật giao thông tại Thanh tra tỉnh Yên Bái

(ThanthtraVietNam) - Nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về trật tự an toàn giao thông, Chánh Thanh tra tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 48/KH-TTr, chỉ đạo toàn thể công chức, người lao động nghiêm túc chấp hành Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Chỉ thị 11/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

PV

Cảnh báo giả mạo ứng dụng MoMo Pro

(ThanhtraVietNam) – Trước sự việc một người dân ở Hà Nội bị mất hàng trăm triệu đồng khi bị lừa tham gia hệ thống quỹ đầu tư MoMo Pro giả mạo, Bộ Công an đã khuyến cáo người dân khi giao dịch tài chính.

Ngô Tân

Khẩn trương triển khai đấu tranh phòng, chống thuốc, sữa, thực phẩm giả

(ThanhtraVietNam) - Trước thực trạng xảy ra nhiều vụ án nghiêm trọng liên quan sữa giả, thuốc giả, thực phẩm chức năng giả ở nước ta thời gian gần đây, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương, nghiêm túc triển khai công tác đấu tranh phòng, chống thuốc chữa bệnh giả, sữa giả, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả.

Hoàng Minh

Hải Phòng: Siết chặt quản lý thị trường mỹ phẩm, quyết tâm chống hàng giả

(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường vừa ban hành Văn bản 3802/VP-VX, yêu cầu các Sở, ngành và UBND cấp huyện đồng loạt tăng cường các biện pháp thanh tra, kiểm tra hậu mại. Mục tiêu là ngăn chặn hiệu quả nạn buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng trong lĩnh vực mỹ phẩm, đặc biệt trên môi trường mạng, nhằm bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn.

PV

Xem thêm