Tất cả chuyên mục

Đưa thương hiệu Quốc gia vươn tầm thế giới - "Hành trình rực rỡ" của VINAMILK

Thứ ba, 05/11/2024 - 14:03 (GMT+7)

(ThanhtraVietNam) - Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu - Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Bước ra thế giới đầy bản lĩnh

Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng vào năm 2023, Vinamilk lần nữa được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2024 (giai đoạn 2024-2026). Kết quả này giúp Vinamilk duy trì thành quả là đơn vị duy nhất trong ngành sữa sở hữu danh vị này suốt 16 năm liền. Trước đó, thương hiệu này cũng góp phần làm rạng danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế khi xếp thứ 6 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất ASEAN.

Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk đón nhận cúp Thương Hiệu Quốc Gia.

Trong lần xét chọn này, Vinamilk có 10 nhãn hiệu đạt Thương hiệu quốc gia. Trong đó, có nhiều nhãn hiệu đang dẫn đầu thị phần tiêu dùng trong nước như: Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam - 2 nhãn hiệu giúp sữa đặc Vinamilk duy trì vị thế được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất nhiều năm liền; Probi - thương hiệu sữa chua uống số 1 Việt Nam 5 năm liền; hay thương hiệu sữa chua ăn Vinamilk cũng đang dẫn đầu thị trường với thị phần gấp 4 lần đối thủ trực tiếp liền kề.

Đáng chú ý, trong số 10 nhãn hiệu sản phẩm, có đến quá nửa là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, bao gồm: Dielac, Sure Prevent Gold, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, sữa chua Vinamilk và sữa chua uống Probi. Riêng nhóm nhãn hiệu này đang đóng góp đến 90% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Vinamilk.

Năm 2023, Vinamilk đổi mới nhận diện thương hiệu một cách toàn diện. Và không chỉ thương hiệu, Vinamilk đang thực hiện các đổi mới trên nhiều khía cạnh, bao gồm cả chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Điều này sẽ đưa thương hiệu vươn xa hơn trên hành trình mới, góp phần phát triển thương hiệu quốc gia nói chung. Làm sao để người tiêu dùng quốc tế nhìn nhận sản phẩm, thương hiệu Việt Nam là sáng tạo, độc đáo và chất lượng”,  ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk chia sẻ.

Các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 cũng là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, đã có mặt tại nhiều thị trường lớn như: Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Canada…

Thị trường xuất khẩu cũng đã mở rộng nhanh chóng, từ mức 42 quốc gia/vùng lãnh thổ vào năm 2010 đến nay đã lên đến 62 thị trường ở cả 5 châu lục. Tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đạt hơn 3,4 tỷ USD, với gần 400 SKUs sản phẩm gồm cả sữa bột, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc… Điều này cho thấy, nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bên cạnh các thị trường truyền thống, Vinamilk đang tiến xa hơn, mở rộng thêm nhiều thị trường mới ở các khu vực như: Nam Mỹ, châu Phi, châu Úc…

Tiên phong bước đến “kỷ nguyên xanh”

Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế, đại diện Bộ Công thương đánh giá, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai.

Tại Vinamilk, các thực hành phát triển bền vững đã được thực hiện rất sớm, từ khâu sản xuất ở các nhà máy, trang trại đến tiêu dùng, hoạt động cộng đồng. Các chiến lược này được hệ thống, chuẩn hóa theo các thông lệ quốc tế khi doanh nghiệp công bố báo cáo Phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế vào năm 2012 - thời điểm Việt Nam chưa có các quy định bắt buộc về lập và công bố báo cáo này.

Hệ thống 14 nhà máy đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế và thực hành sản xuất xanh giúp Vinamilk đáp ứng được tiêu chí ngày càng cao của nhiều thị trường xuất khẩu.

Trên thị trường quốc tế, điều này giúp doanh nghiệp sẵn sàng vượt qua những “hàng rào xanh”, đáp ứng xu hướng về phát triển bền vững ngày càng phát triển trên toàn thế giới, đặc biệt về các vấn đề bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính…

Một dấu ấn mạnh mẽ mới đây của Vinamilk trong hành trình phát triển bền vững là việc công bố mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Ngay sau đó, doanh nghiệp cũng lần lượt tuyên bố 3 đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS2060:2024. Trước đó, Vinamilk trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero - Pathways to Dairy Net Zero 2050.

Các thực hành phát triển bền vững của Vinamilk được cộng đồng quốc tế đánh giá cao tại các hội nghị chuyên ngành sữa toàn cầu.

Những nỗ lực này giúp thương hiệu được xếp vào Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu và dẫn đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk được đánh giá cao nhất, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới./.

PV

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank): Những con số biết nói nhìn từ BCTC năm 2024

(ThanhtraVietNam) - Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất sau kiểm toán năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 12.168 tỷ đồng, tăng 73% so với năm trước, hoàn thành 116% kế hoạch lợi nhuận đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

PV

LPBANK: HÀNH TRÌNH VƯƠN MÌNH TRỞ THÀNH NGÂN HÀNG LỘC PHÁT CỦA MỌI NHÀ

(ThanhtraVietNam) - Sau 17 năm thành lập, LPBank đã có hành trình bứt phá mạnh mẽ trên thị trường tài chính ngân hàng, trở thành 1 trong 14 ngân hàng thuộc Nhóm các tổ chức tín dụng có tầm quan trọng trong hệ thống năm 2024, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất trên toàn cầu, đóng góp tích cực vào sự chuyển mình của nền kinh tế.

PV

Nhà đầu tư trước APEC 2027: “Đây là thời điểm vàng để đầu tư du lịch, bất động sản Phú Quốc”

(ThanhtraVietNam) - Sau lễ khởi động các dự án, công trình phục vụ tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC 2027), thị trường du lịch và bất động sản tại Phú Quốc trở nên sôi động, với sự vào cuộc của các nhà đầu tư, với cực nóng tăng trưởng tại phía nam hòn đảo.

PV

Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - Nguy cơ thất thoát vốn nhà nước

(ThanhtraVietNam) - Hàng trăm tỷ đông vốn nhà nước bị "đóng băng" trong những dự án thua lỗ, những khoản nợ khó đòi không được xử lý, cùng hàng loạt sai phạm trong quản lý tài chính - Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) đang đối mặt với nguy cơ thất thoát vốn nghiêm trọng. Ai phải chịu trách nghiệm cho những hệ luỵ này?

Khôi Dương

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại ĐBSCL

(ThanhtraVietNam) - Với quy mô cao 20 tầng và được vận hành quản lý bởi Hilton - Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới, công trình Khách sạn – Trung tâm thương mại – Trung tâm hội nghị thuộc Dự án Khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ tại An Giang của T&T Group sẽ là khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại khu vực ĐBSCL cho đến thời điểm hiện tại.

PV

Lãnh đạo cấp cao T&T group làm Phó chủ tịch hiệp hội năng lượng Việt Nam

(ThanhtraVietNam) - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn T&T Group chính thức được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam.

PV

Vì sao “Bản Giao Hưởng Đảo Xanh” là trải nghiệm đáng giá nhất mùa hè này?

(ThanhtraVietNam) - Đâu là những lý do khiến show “Bản Giao Hưởng Đảo Xanh”- Symphony of the Green Island sẽ trở thành tuyệt tác nghệ thuật trên mặt nước hoành tráng bậc nhất hè này mà bạn nhất định phải trải nghiệm?

PV

Doanh nghiệp đồng hành cùng Thủ Đức trở thành cực tăng trưởng mới của TP.HCM

(ThanhtraVietNam) - Các doanh nghiệp đang đặt nhiều kỳ vọng vào TP Thủ Đức sau quy hoạch mới, sẵn sàng đồng hành cùng chặng đường phát triển tiếp theo của thành phố mới này.

PV

Ngày hội Văn hóa T&T – SHB 2025: 3 thập kỷ “Nhất Tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

(ThanhtraVietNam) - Với tinh thần “Nhất Tâm” và khát vọng cất cánh, T&T Group và SHB đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.

PV

Phú Quốc lên đô thị loại I: Bước ngoặt phát triển và những lợi ích chiến lược

(ThanhtraVietNma) - Việc được công nhận là đô thị loại I không chỉ là một danh hiệu mà còn mở ra nhiều cơ hội để Phú Quốc khẳng định vị thế trên bản đồ phát triển đô thị Việt Nam và cả khu vực.

PV

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) “kích hoạt” gói vay 8.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp 

(ThanhtraVietNam) - Gói vay 8.000 tỷ đồng có lãi suất ưu đãi chỉ từ 4.8%/năm, quy trình tinh gọn, thủ tục nhanh chóng là những điểm cộng trong chính sách của Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) dành cho Khách hàng Doanh nghiệp ngay từ những tháng đầu năm 2025.

PV

The Global City chào đón gần 30.000 khán giả đến với live concert “Sketch A Rose” của Hà Anh Tuấn

(ThanhtrtaVietNam) - Live Concert quy mô nhất, đặc biệt nhất mang tên “Sketch A Rose” của Hà Anh Tuấn đã khép lại, nhưng cảm xúc và giai điệu vẫn dư âm ngân vang giữa không gian hiện đại của The Global City, để lại dấu ấn khó quên cho gần 30.000 khán giả.

PV

Xem thêm