Tất cả chuyên mục

Ngành điện đơn giản thủ tục, giảm phiền hà

Thứ sáu, 16/08/2013 - 07:04 (GMT+7)

Cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đang triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, loại bỏ rào cản đối với người sử dụng điện.

Sáng 13/8, ông Nguyễn Đình Ly, nhà ở ấp 7, xã Tân An, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đến Phòng giao dịch Điện lực Thủ Dầu Một làm thủ tục gắn mới đồng hồ điện.

Sau khi bốc số thứ tự và ngồi chờ ít phút, ông Ly được nhân viên điện lực tiếp nhận hồ sơ, xem xét và cho giấy hẹn ngay trong ngày hôm sau, tức 14/7, Điện lực sẽ bố trí người đến tiến hành khảo sát và không có gì thay đổi, việc lắp đặt đồng hồ cũng được tiến hành ngay sau đó.

Cuộc giao dịch kết thúc chóng vánh và ông Ly ra về với sự mãn nguyện. Trò chuyện với phóng viên, ông Ly cho biết, trước đây, vào năm 2009, gia đình ông còn ở nhà cũ nằm trong nội ô thành phố, ông đi xin kéo điện vào nhà, nhưng lúc đó vì nhiều lý do nên phải mãi một năm sau, tức cuối năm 2010 gia đình ông mới có điện.

“So với ngày trước, quy trình thủ tục cũng như tiến độ giải quyết đáp ứng theo nguyện vọng người dân của ngành Điện hiện nay tốt lên, và nhanh hơn rất nhiều”- ông Ly nhận xét. Ông cũng cho rằng, thái độ phục vụ của nhân viên điện lực cũng vui vẻ, hòa nhã, tận tình hơn nhiều so với trước.

Trong tâm trạng nhấp nhổm lo âu, bà Phan Thanh Hiền, chủ một khu nhà trọ ở tổ 22, khu phố 3, phường Phú Lộc, TP.Thủ Dầu Một ôm đống hồ sơ đến Điện lực Thủ Dầu Một xin nâng định mức điện.

“Đời sống công nhân ngày càng khó khăn, thu nhập không tăng nhưng giá cả đầu vào cái gì cũng tăng, kể cả điện. Tôi lo họ không trụ nổi nên đến đây xin được nâng định mức điện để giảm bớt khó khăn cho người lao động nghèo được chút nào hay chút đó, nhưng không biết có được ngành điện xem xét giải quyết.”- bà Hiền nói.

Sau một lúc làm việc với nhân viên tại Phòng giao dịch, những lo lắng trước đó của bà Hiền gần như tan biến sau cái thở phào nhẹ nhõm. Chìa ra cái giấy hẹn của Điện lực Thủ Dầu Một, bà Hiền nói: “Nguyện vọng của tôi sẽ được Điện lực đáp ứng, chậm nhất đến ngày 27/8 này sẽ xong việc khảo sát và cấp định mức mới”.

Ông Bùi Phong Vũ-Trưởng Phòng kinh doanh, Điện lực Thủ Dầu Một cho biết, mỗi ngày bình quân Phòng giao dịch tiếp nhận khoảng 40 hồ sơ xin lắp đặt mới điện kế, ngoài ra khoảng 20 hồ sơ khác.

Nhờ việc phân luồng, và theo quy trình một cửa nên khách hàng nhận được kết quả xử lý chính xác, nhanh chóng và không xảy ra tình trạng ùn tắc hay lộn xộn như trước đây. Nhờ vậy, sự hài lòng của khách hàng cũng tăng lên rõ rệt. Mục tiêu của ngành điện là hướng đến đáp ứng tốt nhất theo nhu cầu khách hàng.

Giảm thủ tục, tăng tiện ích

Ông Bùi Phong Vũ cũng cho biết, thực hiện “Chương trình Nụ cười và niềm tin Điện lực” của ngành Điện, Phòng giao dịch khách hàng mới (theo mẫu chuẩn của EVN SPC) được hoàn thiện và đi vào hoạt động từ tháng 3/2013.

Các phòng giao dịch khách hàng kiểu mới khang trang, thoáng mát và được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, từ máy lạnh, chỗ ngồi, nước uống, sách báo…đến trang thiết bị, máy móc để phục vụ khách hàng.

Các quy định của Nhà nước, thông tin liên quan đến quy trình xử lý, cung cấp điện cũng được niêm yết công khai, rõ ràng để khách hàng tiện theo dõi. Cùng với đó, ngành Điện triển khai tập huấn, đào tạo để nâng cao trình độ, kỹ năng phục vụ khách hàng cho nhân viên.

Phó Tổng giám đốc EVN SPC, ông Nguyễn Văn Hợp cho biết, đến nay có 179 Điện lực, chiếm 96% số Điện lực trong phạm vi của EVN SPC triển khai Phòng giao dịch kiểu mới. Không chỉ mang lại hiệu quả tích cực trong sản xuất kinh doanh, góp phần làm thay đổi diện mạo của ngành điện, Chương trình “Nụ cười và niềm tin Điện lực” đã tạo ra những hiệu ứng rất tích cực và niềm tin trong xã hội đối với chất lượng dịch vụ của ngành điện.

Cùng với đó, EVN SPC triển khai thực hiện đề án “Đơn giản thủ tục cấp điện” với các mục tiêu: đơn giản thủ tục, khách hàng không phải đến Điện lực vẫn đăng ký mua điện được bằng điện thoại, email; rút ngắn thời gian cấp điện sinh hoạt xuống còn 3 ngày đối với khách hàng khu vực đô thị, 5 ngày đối với khách hàng ở nông thôn, và 8 ngày đối với khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt... Song song đó, EVN SPC triển khai tổng đài chăm sóc khách hàng (Call center), các giải pháp kỹ thuật, internet hóa như hóa đơn điện tử để thuận tiện hơn cho khách hàng. Mới đây, trang web chăm sóc khách hàng và hỗ trợ quản lý điều hành cũng đã được EVN SPC đưa vào hoạt động.

Theo PHỤC LỄ (TPO)

nguyenthuhang

Từ khóa:

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tăng cường vai trò của Thanh tra Chính phủ trong bối cảnh mới

(ThanhtraVietNam) - Nghị định mới về chức năng, nhiệm vụ của Thanh tra Chính phủ được ban hành nhằm đáp ứng yêu cầu hoàn thiện thể chế, tăng cường kiểm soát quyền lực, siết chặt kỷ luật hành chính và phòng, chống tham nhũng trong bối cảnh mới.

Dương Nguyễn

Nghị quyết 68-NQ/TW: Động lực mới cho kinh tế tư nhân, đột phá cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam

(ThanhtraVietNam) - Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong định hướng phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam. Nghị quyết không chỉ khẳng định vai trò "động lực quan trọng nhất" của kinh tế tư nhân mà còn đề ra những mục tiêu và giải pháp mang tính đột phá, tạo ra kỳ vọng về một giai đoạn tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và bền vững.

PV

Nghị quyết 68-NQ/TW: Tạo đột phá trong cải cách thể chế, kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho kinh tế tư nhân

(ThanhtraVietNam) - Môi trường kinh doanh đóng vai trò then chốt, có ảnh hưởng trực tiếp đến sự hình thành, phát triển và hiệu quả hoạt động của kinh tế tư nhân. Một môi trường kinh doanh thuận lợi sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp đầu tư, đổi mới sáng tạo và mở rộng sản xuất. Nghị quyết 68-NQ/TW xác định rõ tầm quan trọng của việc cải cách thể chế, kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và đề ra nhiều giải pháp mạnh mẽ để thực hiện mục tiêu này.

PV

Nghị quyết 68-NQ/TW: Giải pháp đồng bộ khơi thông nguồn lực cho kinh tế tư nhân

(ThanhtraVietNam) - Tiếp cận nguồn lực là yếu tố then chốt để kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ và bền vững. Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị đưa ra các giải pháp đồng bộ và toàn diện để khơi thông các nguồn lực về đất đai, vốn và nhân lực chất lượng cao, tạo động lực mới cho khu vực này.

PV

Nghị quyết 68: Thúc đẩy mạnh mẽ và phát huy vai trò của kinh tế tư nhân

(ThanhtraVietNam) - Kinh tế tư nhân Việt Nam phát triển nhanh, mạnh, bền vững, chủ động tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu; có năng lực cạnh tranh cao trong khu vực và quốc tế; phấn đấu đến năm 2045 có ít nhất 3 triệu doanh nghiệp hoạt động trong nền kinh tế; đóng góp khoảng trên 60% GDP.

K. Dung

Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 66 và 68 của Bộ Chính trị

(ThanhtraVietNam) - Sáng nay, 18/5/2025, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới và Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân.

K. Dung

"Hãy cùng nhau thắp lên ngọn lửa Đổi mới - Khát vọng - Hành động"

(ThanhtraVietNam) - Đó là lời kêu gọi của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới và Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, sáng ngày 18/5/2025.

Tạp chí Thanh tra

Quốc hội thông qua Nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân

(ThanhtraVietNam) - Sáng 17/5, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về cơ chế, chính sách phát triển kinh tế tư nhân, với 429/434 tổng số đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành. Việc thông qua Nghị quyết của Quốc hội về phát triển kinh tế tư nhân giúp doanh nghiệp có nhiều chính sách đột phá để đóng góp nhiều hơn vào ngân sách nhà nước và sự phát triển của kinh tế-xã hội.

Hữu Anh (TH)

Kiểm toán nhà nước kiến nghị rà soát, điều chỉnh hàng loạt chính sách về ưu đãi người có công

(ThanhtraVietNam) – Liên quan đến công tác thực hiện chính sác ưu đãi người có công, thông qua kiểm toán, Kiểm toán nhà nước đã chỉ ra nhiều bất cập, vướng mắc.

M. Phương (tổng hợp)

Khai mạc Triển lãm Quốc gia “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tinh hoa dân tộc, tầm vóc thời đại”

(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 16/5, tại Hà Nội, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Khai mạc Triển lãm Quốc gia “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tinh hoa dân tộc, Tầm vóc thời đại”, mở đầu chuỗi sự kiện kỷ niệm 135 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu.

K. Dung

Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

(ThanhtraVietNam) - Đây là chủ đề Phong trào thi đua nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đưa đất nước phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên giàu mạnh và hùng cường.

PV

Huyện Nam Đàn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024

(ThanhtraVietNam) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 921/QĐ-TTg về việc công nhận huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024.

K. Dung

Xem thêm