Đà Lạt - điểm đến đầy ý nghĩa

Thứ ba, 10/10/2023 21:03
(ThanhtraVietNam) - Đà Lạt – cái tên gợi lên bao vẻ thơ mộng. Đà Lạt nên thơ, bình yên và chan hòa bởi cảnh sắc, con người và tình người. Nhờ vào những nét đặc trưng ấy mà từ lâu Đà Lạt đã trở thành địa điểm tham quan du lịch không ai là không muốn đến, và đây cũng chính là nơi Tạp chí Thanh tra “chọn mặt gửi vàng” cho chuyến đi thật đặc biệt.

Không đặc biệt sao được khi đây là dịp kỷ niệm 45 năm thành lập Tạp chí Thanh tra. Lại là lần đầu tiên đội ngũ chúng tôi tại hai miền Bắc Nam sum họp đông đủ nhất. Và tất cả những điều đặc biệt đó được mọi người cụ thể hóa bằng quyết tâm: Các khâu từ lên lịch trình, sắp xếp công việc đến lúc “xách ba lô lên và đi” chỉ diễn ra trong thời gian khá ngắn.

leftcenterrightdel
Khung cảnh Đà Lạt nhìn từ khách sạn Đà Lạt palace . Ảnh: PV

Thời khắc được mong chờ nhất đã đến. Hai chuyến bay khởi hành lúc rạng sáng đã đưa 2 đoàn Bắc Nam của Tạp chí đến xứ sở ngàn hoa từ rất sớm. Vừa xuống sân bay chúng tôi đã cảm nhận được trong không khí sự mát mẻ, trong lành xen lẫn cảm giác ấm áp. Đà Lạt đón chúng tôi bằng những con nắng vàng ruộm cùng chút gió se se - đặc trưng của mùa thu nơi đây. Đoạn đường từ sân bay về đến khách sạn như muốn nói: Đấy, thưa quý khách, không cần bật nhạc đâu, quý khách cũng cảm nhận được thế nào là “đường quanh co, lượn gốc thông dài” rồi nhé. Hai bên đường, những đoá hoa dã quỳ đầu mùa cứ nhô ra khỏi đám lá xanh như chào đón chúng tôi.

Về đến khách sạn, gương mặt ai cũng không hề có chút mệt mỏi. Mọi người háo hức chuẩn bị cho chương trình đầu tiên: một buổi tọa đàm công việc với cơ quan bạn. Trong không khí nghiêm túc, chuyên nghiệp xen lẫn chí tình, đầm ấm của những người đồng nghiệp, buổi tọa đàm thực sự là không thể thành công rực rỡ hơn.

Sau chương trình làm việc, đoàn chúng tôi tiếp tục hành trình trải nghiệm Đà Lạt đã được ban tổ chức chuẩn bị kĩ lưỡng. Một Đà Lạt ngay trước mắt, ngay xung quanh, chứ không còn là Đà Lạt qua màn hình hay trang sách báo nữa. Thành phố nép mình trên núi và đồi núi cũng nằm trong lòng thành phố. Có lẽ vì thế mà kiến trúc ở Đà Lạt mang một nét rất riêng, những ngôi nhà kiểu Pháp nhấp nhô trên những con dốc cao thấp quanh co. Thành phố Đà Lạt được ví như một bảo tàng kiến trúc phương Tây đầu thế kỉ 20 với nhiều công trình nổi tiếng và những biệt thự xinh đẹp.

leftcenterrightdel
 Rừng thông trong KDL thác Datanla. Ảnh: PV

Theo lịch trình, chúng tôi cùng nhau tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt. Thác Datanla hùng vĩ, hồ Xuân Hương thơ mộng, hồ Tuyền Lâm xanh ngăn ngắt, suối Mơ, vườn Địa Đàng, vườn hoa thành phố rực rỡ sắc màu, quảng trường Lâm Viên với đóa hoa dã quỳ khổng lồ biểu tượng của thành phố, chợ Đêm… Nơi nào cũng có cái hay, cái đẹp của riêng nó. Cả đoàn ai cũng cố gắng tận hưởng và chụp ảnh để lưu lại những kỉ niệm, như kiểu sợ có một ngày sẽ quên mất cảm giác thật tuyệt vời ở những nơi này. Chúng tôi nói với nhau rằng, ở đây chỉ cần giơ máy ảnh lên là auto có ảnh đẹp vì cảnh sắc quá tuyệt vời.

leftcenterrightdel
Quảng trường Lâm Viên. Ảnh: PV 

Ngoài cảnh sắc thiên nhiên, tôi còn ấn tượng bởi con người Đà Lạt. Người dân ở đây bên cạnh sự nhiệt tình, hiếu khách còn toát lên vẻ chân chất, thật thà, dễ mến. Nếu không biết đường tới đâu thì bạn sẽ nhận được sự chỉ dẫn tận tình của bất cứ người nào bạn gặp trên đường. Và ở đây du khách cũng thấy thật thoải mái khi người bán hàng mời chào khách một cách tinh tế, khéo léo chứ không có cảnh chèo kéo, ép giá khách.

Cũng trong hành trình, đối với nhiều người trong đoàn, đến nghe nhạc tại sân khấu Mây Lang Thang - “đêm Nhạc trên Mây” là “lần đầu tiên làm chuyện ấy”, lần đầu tiên được cảm nhận sự kết hợp giữa núi rừng, trời mây và âm nhạc trong một không gian lạ, đẹp và độc này.

leftcenterrightdel
 Chiều nhạc trên mây. Ảnh: PV

Dù không muốn nhưng cũng đã đến lúc phải trở về. Dường như bên nhau, thời gian trôi nhanh hơn. Hành trình tuy ngắn nhưng đủ để chúng tôi khám phá những điểm thú vị cùng nhau, cùng ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau. Và tình đồng nghiệp đã trở thành tình thân. Chúng tôi trở về, bắt đầu tuần làm việc mới với tinh thần đầy sảng khoái và lòng quyết tâm cao độ, hứa hẹn những thành tích vượt bậc. Còn riêng với Đà Lạt, thì sớm hẹn gặp lại nhé, “thành phố ngàn hoa” !

Thu Hằng
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra