Tất cả chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang tiếp công dân định kỳ tháng 02/2024

Thứ ba, 27/02/2024 - 09:47 (GMT+7)

(ThanhtraVietNam) – Vừa qua, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Danh đã có buổi tiếp bà Phan Thị Thật, cư trú số 51, Khu phố 5, thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước.

Cùng dự buổi tiếp công dân có ông Nguyễn Văn Mười, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; bà Phạm Thị Mai Tiên, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân và Toà án nhân dân tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân huyện Tân Phước, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tân Phước; các đồng chí thành viên Tổ công tác giúp việc Bí thư Tỉnh ủy tiếp dân.

Về nội dung vụ việc: bà Phan Thị Thật kiến nghị được cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất đối với 02 thửa đất số 316 và số 317, các thửa đất tọa lạc tại ấp Mỹ Trường, thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Quang cảnh buổi tiếp công dân của Bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang (Ảnh: CTTĐT.TG)

Sau khi nghe công dân trình bày và các ý kiến, đề xuất của đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương tham dự buổi tiếp công dân, căn cứ các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, ông Nguyễn Văn Danh, Bí thư Tỉnh ủy kết luận: Đối với yêu cầu xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Phan Thị Thật, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tân Phước thực hiện theo quy định của pháp luật; quá trình thực hiện nếu có phát sinh tranh chấp thì hướng dẫn đương sự thực hiện quyền khởi kiện theo quy định của pháp luật. Đồng thời, ông đề nghị bà Phan Thị Thật liên hệ Sở Tài nguyên và Môi trường và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tân Phước để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục theo quy định.

Với sự quyết liệt và trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân của tỉnh Tiền Giang sẽ tạo đồng lực cho UBND tỉnh thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong năm 2024 và tấm gương cho cấp ủy các cấp trong việc thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết đơn của công dân.

Đình Thuyết

Từ khóa:

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Công nhận nội dung giải quyết đơn khiếu nại của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Vĩnh Long

(ThanhtraVietNam) – Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long đối với đơn của ông Trần Văn Bản ngụ tại số 57/22/2, đường Phạm Thái Bường, Phường 4, thành phố Vĩnh Long.

Đình Thuyết

Số lượng đơn thư giảm 11% so với cùng kỳ

(ThanhtraVietNam) – Theo báo cáo kết quả công tác của Thanh tra tỉnh Đồng Nai về tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quý I/2025, thể hiện.

Đình Thuyết

Vai trò công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kiểm soát quyền lực đối với việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, chỉ huy công an nhân dân

(ThanhtraVietnam) - Khiếu nại, tố cáo là một hình thức đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Mặt khác, quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là quyền dân chủ trực tiếp, một chế định của nền dân chủ trực tiếp để công dân thông qua đó thiết thực tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội.

Hoàng Văn Sóng - Thanh tra Bộ Công an

Quảng Nam: Quyết liệt xử lý khiếu nại, tố cáo

(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Lâm Ánh

Chấp nhận một phần nội dung khiếu nại của bà Huỳnh Tuyết Trinh

(ThanhtraVietNam) - Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đối với bà Huỳnh Tuyết Trinh, ngụ tại ấp Phước Thuận 1, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long.

Đình Thuyết

Sẽ thanh tra Văn phòng Công chứng Trần Quang Trung và Nguyễn Tú

(ThanhtraVietNam) - Đây là nội dung được Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước thông tin mới đây trong văn bản phản hồi Tạp chí Thanh tra.

BTV

Hoàn thành tổ chức lại hệ thống Thanh tra trước 30/4/2025

(ThanhtraVietNam) - Nhiệm vụ trên nằm trong khuôn khổ đổi mới, tinh gọn hệ thống chính trị, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Lan Anh

Sơn La tăng cường hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quý I

(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Sơn La đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Dương Nguyễn

Thanh Hóa triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến

(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị toàn diện các điều kiện để tổ chức tiếp công dân trực tuyến khi cần thiết hoặc khi có yêu cầu.

Hoàng Minh

Thanh tra Chính phủ làm việc với Cà Mau: Giải quyết khiếu nại, tránh “điểm nóng” trước Đại hội Đảng

(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Hồng Điệp dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau nhằm kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng các cấp cùng các sự kiện chính trị trọng đại sắp tới.

Lan Anh

Trung ương đánh giá cao nỗ lực tiếp dân, hóa giải khiếu nại trước thềm Đại hội Đảng

(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ làm việc với Bạc Liêu, ghi nhận nỗ lực lắng nghe dân, giải quyết khiếu nại, đảm bảo an ninh trật tự hướng tới Đại hội Đảng.

Lan Anh

Giải quyết khiếu nại tái định cư: Hành trình ổn định đời sống công dân Huế bên Kinh thành

(ThanhtraVietNam) - Ngày 5/3/2025, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì buổi tiếp công dân trực tuyến, kết nối Trụ sở Tiếp công dân Trung ương với thành phố Huế, giải quyết kiến nghị tái định cư của ông Lê Thuận Trí. Với tinh thần cầu thị, chính quyền Huế nỗ lực đảm bảo đời sống người dân bên Kinh thành, khẳng định mô hình tiếp dân trực tuyến là “cầu nối vàng” giữa chính quyền và nhân dân.

Lan Anh

Xem thêm