Tất cả chuyên mục

Thanh Hóa triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến

Thứ hai, 17/03/2025 - 15:57 (GMT+7)

(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị toàn diện các điều kiện để tổ chức tiếp công dân trực tuyến khi cần thiết hoặc khi có yêu cầu.

Thực hiện Công văn số 9231/VPCP-V.I của Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về việc triển khai thực hiện mô hình tiếp công dân trực tuyến, ngày 13/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi Chánh Thanh tra tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, UBND các huyện, thị xã, thành phố về triển khai thực hiện mô hình tiếp công dân trực tuyến.

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh và các đơn vị có liên quan chuẩn bị nội dung, chương trình, hồ sơ tài liệu; tham mưu, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định tổ chức tiếp công dân trực tuyến khi cần thiết hoặc khi có yêu cầu tiếp công dân trực tuyến của các cơ quan Trung ương.

Một buổi tiếp công dân trực tuyến từ điểm cầu Trụ sở Tiếp công dân Trung ương. (Ảnh: TH)

Giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh chuẩn bị phương án kỹ thuật, hạ tầng và các điều kiện cần thiết tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh.

Đồng thời, phối hợp với các bộ, ngành Trung ương, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị có liên quan; bố trí nhân lực để sẵn sàng vận hành hệ thống, kết nối điểm cầu tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh với các điểm cầu tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương, bộ, ngành Trung ương, UBND các huyện, thị xã, thành phố và đơn vị có liên quan để phục vụ việc tiếp công dân trực tuyến của lãnh đạo các cơ quan Trung ương, lãnh đạo tỉnh (khi có yêu cầu), đảm bảo thông suốt, hiệu quả.

Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm đánh giá hiện trạng, trang thiết bị và nhân lực hiện có để chuẩn bị, sẵn sàng vận hành hệ thống, kết nối điểm cầu của cơ quan, đơn vị mình với điểm cầu Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, các cơ quan Trung ương, phục vụ tốt cho việc tiếp công dân trực tuyến theo quy định.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã ban hành này Quy chế Tiếp công dân trực tuyến và Mô hình thí điểm tiếp công dân trực tuyến của Thanh tra Chính phủ.

Quy chế được áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan khi tham gia tiếp công dân trực tuyến do Thanh tra Chính phủ chủ trì; người khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; người tham gia tiếp công dân tại các điểm cầu trực tuyến.

Thời gian qua, Thanh tra Chính phủ đã thực hiện tiếp công dân định kỳ theo hình thức kết nối trực tuyến giữa Trụ sở Tiếp công dân Trung ương và điểm cầu Trụ sở Tiếp công dân một số tỉnh, thành phố, như: Đà Nẵng, Huế… Việc tiếp công dân trực tuyến đã mang lại kết quả tích cực, tiết kiệm chi phí, hạn chế khiếu kiện đông người, vượt cấp và góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ quan Trung ương.

Hoàng Minh

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Vai trò công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kiểm soát quyền lực đối với việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, chỉ huy công an nhân dân

(ThanhtraVietnam) - Khiếu nại, tố cáo là một hình thức đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Mặt khác, quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là quyền dân chủ trực tiếp, một chế định của nền dân chủ trực tiếp để công dân thông qua đó thiết thực tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội.

Hoàng Văn Sóng - Thanh tra Bộ Công an

Quảng Nam: Quyết liệt xử lý khiếu nại, tố cáo

(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Lâm Ánh

Chấp nhận một phần nội dung khiếu nại của bà Huỳnh Tuyết Trinh

(ThanhtraVietNam) - Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đối với bà Huỳnh Tuyết Trinh, ngụ tại ấp Phước Thuận 1, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long.

Đình Thuyết

Sẽ thanh tra Văn phòng Công chứng Trần Quang Trung và Nguyễn Tú

(ThanhtraVietNam) - Đây là nội dung được Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước thông tin mới đây trong văn bản phản hồi Tạp chí Thanh tra.

BTV

Hoàn thành tổ chức lại hệ thống Thanh tra trước 30/4/2025

(ThanhtraVietNam) - Nhiệm vụ trên nằm trong khuôn khổ đổi mới, tinh gọn hệ thống chính trị, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Lan Anh

Sơn La tăng cường hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quý I

(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Sơn La đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Dương Nguyễn

Thanh Hóa triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến

(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị toàn diện các điều kiện để tổ chức tiếp công dân trực tuyến khi cần thiết hoặc khi có yêu cầu.

Hoàng Minh

Thanh tra Chính phủ làm việc với Cà Mau: Giải quyết khiếu nại, tránh “điểm nóng” trước Đại hội Đảng

(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Hồng Điệp dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau nhằm kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng các cấp cùng các sự kiện chính trị trọng đại sắp tới.

Lan Anh

Trung ương đánh giá cao nỗ lực tiếp dân, hóa giải khiếu nại trước thềm Đại hội Đảng

(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ làm việc với Bạc Liêu, ghi nhận nỗ lực lắng nghe dân, giải quyết khiếu nại, đảm bảo an ninh trật tự hướng tới Đại hội Đảng.

Lan Anh

Giải quyết khiếu nại tái định cư: Hành trình ổn định đời sống công dân Huế bên Kinh thành

(ThanhtraVietNam) - Ngày 5/3/2025, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì buổi tiếp công dân trực tuyến, kết nối Trụ sở Tiếp công dân Trung ương với thành phố Huế, giải quyết kiến nghị tái định cư của ông Lê Thuận Trí. Với tinh thần cầu thị, chính quyền Huế nỗ lực đảm bảo đời sống người dân bên Kinh thành, khẳng định mô hình tiếp dân trực tuyến là “cầu nối vàng” giữa chính quyền và nhân dân.

Lan Anh

Nếu có nhu cầu sử dụng đất ở thì ông Châu phải lập thủ tục chuyển mục đích theo đúng quy định

(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với của ông Trần Nguyên Bảo, ngụ tại số A2, đường Lê Văn Liêm, Khóm 3, Phường 3, thành phố Sa Đéc.

Đình Thuyết

Thành phố Vĩnh Long đã giải quyết khiếu nại công dân đảm bảo đúng quy định

(ThanhtraVietNam) - Đó là nhận định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long trong quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với ông Bùi Hữu Tín, ngụ ấp Phú Thới, xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm vừa được ban hành.

Đình Thuyết

Xem thêm