Tất cả chuyên mục

Bình Định: Khẩn trương xử lý việc đơn thư gửi Trung ương gia tăng

Thứ tư, 30/10/2024 - 15:29 (GMT+7)

(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Bình Định cho biết, thời gian gần đây tình hình đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn gửi các cơ quan Trung ương có chiều hướng gia tăng, làm ảnh hưởng đến tình hình chung của tỉnh.

Trước thực trạng này, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Công an tỉnh; Thanh tra tỉnh; Sở Tài nguyên và Môi trường; các Sở, ngành của tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc rà soát phân loại đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến ghị, phản ánh (KNPA) của công dân trên địa bàn tỉnh.

Để xử lý, giải quyết dứt điểm việc KNTC, KNPA của công dân, hạn chế tình hình đơn, thư vượt cấp; Chủ tịch UBND tỉnh giao Thủ trưởng các sở, ngành của tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đang thụ lý đơn, thư tiến hành rà soát, phân loại và báo cáo về tình hình đơn, thư KNTC, KNPA của công dân trên địa bàn hoặc thẩm quyền quản lý gửi Thanh tra tỉnh trước ngày 05/11/2024 để tổng hợp báo cáo đề xuất UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp, đối thoại với công dân hồi tháng 9/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn. (Ảnh: binhdinh.gov.vn)

Đồng thời, giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Tiếp công dân tỉnh và các đơn vị địa phương có liên quan rà soát, tổng hợp toàn bộ hồ sơ vụ việc của công dân trên địa bàn tỉnh, phân loại về việc giải quyết đơn, thư KNTC, KNPA của công dân theo quy định của Luật Khiếu nại năm 2011 và Luật Tố tụng hành chính năm 2015.

Trong đó, thống nhất đề xuất phương án giải quyết, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo tổ chức thực hiện, thời gian trước ngày 30/11/2024.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương phối hợp triển khai thực hiện nội dung trên./.

Minh Nguyệt

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Vai trò công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kiểm soát quyền lực đối với việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, chỉ huy công an nhân dân

(ThanhtraVietnam) - Khiếu nại, tố cáo là một hình thức đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Mặt khác, quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là quyền dân chủ trực tiếp, một chế định của nền dân chủ trực tiếp để công dân thông qua đó thiết thực tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội.

Hoàng Văn Sóng - Thanh tra Bộ Công an

Quảng Nam: Quyết liệt xử lý khiếu nại, tố cáo

(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Lâm Ánh

Chấp nhận một phần nội dung khiếu nại của bà Huỳnh Tuyết Trinh

(ThanhtraVietNam) - Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đối với bà Huỳnh Tuyết Trinh, ngụ tại ấp Phước Thuận 1, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long.

Đình Thuyết

Sẽ thanh tra Văn phòng Công chứng Trần Quang Trung và Nguyễn Tú

(ThanhtraVietNam) - Đây là nội dung được Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước thông tin mới đây trong văn bản phản hồi Tạp chí Thanh tra.

BTV

Hoàn thành tổ chức lại hệ thống Thanh tra trước 30/4/2025

(ThanhtraVietNam) - Nhiệm vụ trên nằm trong khuôn khổ đổi mới, tinh gọn hệ thống chính trị, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Lan Anh

Sơn La tăng cường hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quý I

(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Sơn La đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Dương Nguyễn

Thanh Hóa triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến

(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị toàn diện các điều kiện để tổ chức tiếp công dân trực tuyến khi cần thiết hoặc khi có yêu cầu.

Hoàng Minh

Thanh tra Chính phủ làm việc với Cà Mau: Giải quyết khiếu nại, tránh “điểm nóng” trước Đại hội Đảng

(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Hồng Điệp dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau nhằm kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng các cấp cùng các sự kiện chính trị trọng đại sắp tới.

Lan Anh

Trung ương đánh giá cao nỗ lực tiếp dân, hóa giải khiếu nại trước thềm Đại hội Đảng

(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ làm việc với Bạc Liêu, ghi nhận nỗ lực lắng nghe dân, giải quyết khiếu nại, đảm bảo an ninh trật tự hướng tới Đại hội Đảng.

Lan Anh

Giải quyết khiếu nại tái định cư: Hành trình ổn định đời sống công dân Huế bên Kinh thành

(ThanhtraVietNam) - Ngày 5/3/2025, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì buổi tiếp công dân trực tuyến, kết nối Trụ sở Tiếp công dân Trung ương với thành phố Huế, giải quyết kiến nghị tái định cư của ông Lê Thuận Trí. Với tinh thần cầu thị, chính quyền Huế nỗ lực đảm bảo đời sống người dân bên Kinh thành, khẳng định mô hình tiếp dân trực tuyến là “cầu nối vàng” giữa chính quyền và nhân dân.

Lan Anh

Nếu có nhu cầu sử dụng đất ở thì ông Châu phải lập thủ tục chuyển mục đích theo đúng quy định

(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với của ông Trần Nguyên Bảo, ngụ tại số A2, đường Lê Văn Liêm, Khóm 3, Phường 3, thành phố Sa Đéc.

Đình Thuyết

Thành phố Vĩnh Long đã giải quyết khiếu nại công dân đảm bảo đúng quy định

(ThanhtraVietNam) - Đó là nhận định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long trong quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với ông Bùi Hữu Tín, ngụ ấp Phú Thới, xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm vừa được ban hành.

Đình Thuyết

Xem thêm