Thứ hai, 09/09/2024 - 18:00 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Sở Y tế tỉnh Bình Định đã ban hành Văn bản số 59/TB-SYT thông báo kết quả giải quyết tố cáo đối với cơ sở Viện Thẩm mỹ Mega Kangnam.
Thẩm mỹ viện Mega Kangnam hoạt động không phép
Cụ thể, Ngày 23/7/2024, Sở Y tế Bình Định nhận được đơn tố cáo của người dân có nội dung: Tố cáo cơ sở Viện Thẩm mỹ Mega Kangnam, địa chỉ: 159 Phan Bội Châu, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định chưa được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh thẩm mỹ, không có bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nhưng đã thực hiện các thủ thuật phẫu thuật thẩm mỹ, vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của công dân và cộng đồng.
Đến ngày 26/7, Sở Y tế Bình Định đã ban hành quyết định thụ lý đơn tố cáo của công dân đối với cơ sở Viện thẩm mỹ Mega Kangnam.
Quá trình xác minh nội dung tố cáo, cơ sở Viện thẩm mỹ Mega Kangnam ở đường Phan Bội Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, chưa được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh thẩm mỹ, không có bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nhưng đã thực hiện các thủ thuật phẫu thuật thẩm mỹ, vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của công dân và cộng đồng.
Trong quá trình kiểm tra, xác minh, chủ cơ sở Viện thẩm mỹ Mega Kangnam đã thừa nhận cơ sở chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa thẩm mỹ. Trong thời gian hoạt động, cơ sở có thực hiện các thủ thuật, phẫu thuật thẩm mỹ như nâng cung mày, căng da, dính cơ vùng mặt… đúng như đơn tố cáo của công dân.
Căn cứ theo quy định tại Điểm a, Khoản 12, Điều 40 Nghị định số 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh thì cơ sở Viện Thẩm mỹ Mega Kangnam, địa chỉ: 159 Phan Bội Châu, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã có hành vi vi phạm hành chính: “Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh” quy định tại Điểm a, Khoản 6, Điều 39, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Đến ngày 07/8, Thanh tra Sở Y tế Bình Định đã phạt cơ sở thẩm mỹ này 50 triệu đồng về hành vi "Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh". Đồng thời, phạt bổ sung đình chỉ hoạt động cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ của cơ sở này trong thời hạn 24 tháng.
Thực trạng thẩm mỹ và vai trò quản lý
Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của người dân đang ngày càng tăng cao dẫn đến việc các thẩm mỹ viện cũng được kinh doanh ngày càng nhiều. Đó là quy luật cung - cầu. Hơn nữa, ngành nghề này hầu như không thể xác định được định mức chi phí theo quy định, dẫn đến mức giá chủ yếu là do thỏa thuận, nhận thức từ quảng cáo là chính… vì thế lợi nhuận “khủng” cũng từ đó mà hình thành.
Do lợi nhuận khủng do ngành nghề mang lại, việc nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động không đúng, vượt quá quy định trong giấy phép hành nghề hoặc hoạt động “chui” cũng mọc lên tràn lan ở khắp nơi nhằm thu lợi từ người dùng; làm ảnh hưởng đến trải nghiệm, niềm tin trong quản lý nhà nước, cũng như sức khỏe của khách hàng.
Với thực trạng trên, có thể thấy rằng cơ quan có thẩm quyền quản lý hoạt động kinh doanh này cần tăng cường hơn nữa hoạt động thanh tra, kiểm tra, tiếp nhận, giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo như Sở Y tế Bình Định đã kịp thời vào cuộc, làm rõ vụ việc và xử phạt, kịp thời chấn chỉnh, ngăn chặn các sai phạm, góp phần thúc đẩy ngành thẩm mỹ ngày càng phát triển.
Lục Vân Tiên - San Lỳ
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
Tin đọc nhiều
(ThanhtraVietnam) - Khiếu nại, tố cáo là một hình thức đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Mặt khác, quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là quyền dân chủ trực tiếp, một chế định của nền dân chủ trực tiếp để công dân thông qua đó thiết thực tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội.
Hoàng Văn Sóng - Thanh tra Bộ Công an
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh.
Lâm Ánh
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đối với bà Huỳnh Tuyết Trinh, ngụ tại ấp Phước Thuận 1, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Đây là nội dung được Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước thông tin mới đây trong văn bản phản hồi Tạp chí Thanh tra.
BTV
(ThanhtraVietNam) - Nhiệm vụ trên nằm trong khuôn khổ đổi mới, tinh gọn hệ thống chính trị, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.
Lan Anh
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Sơn La đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Dương Nguyễn
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị toàn diện các điều kiện để tổ chức tiếp công dân trực tuyến khi cần thiết hoặc khi có yêu cầu.
Hoàng Minh
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Hồng Điệp dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau nhằm kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng các cấp cùng các sự kiện chính trị trọng đại sắp tới.
Lan Anh
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ làm việc với Bạc Liêu, ghi nhận nỗ lực lắng nghe dân, giải quyết khiếu nại, đảm bảo an ninh trật tự hướng tới Đại hội Đảng.
Lan Anh
(ThanhtraVietNam) - Ngày 5/3/2025, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì buổi tiếp công dân trực tuyến, kết nối Trụ sở Tiếp công dân Trung ương với thành phố Huế, giải quyết kiến nghị tái định cư của ông Lê Thuận Trí. Với tinh thần cầu thị, chính quyền Huế nỗ lực đảm bảo đời sống người dân bên Kinh thành, khẳng định mô hình tiếp dân trực tuyến là “cầu nối vàng” giữa chính quyền và nhân dân.
Lan Anh
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với của ông Trần Nguyên Bảo, ngụ tại số A2, đường Lê Văn Liêm, Khóm 3, Phường 3, thành phố Sa Đéc.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Đó là nhận định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long trong quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với ông Bùi Hữu Tín, ngụ ấp Phú Thới, xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm vừa được ban hành.
Đình Thuyết