Thứ tư, 16/08/2023 - 12:08 (GMT+7)
(ThanhtraVietNam) - Để nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc giải quyết vụ việc, nhằm giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị ngay từ ở cơ sở, hạn chế những vụ việc vướng mắc, kéo dài và vượt cấp, ngày 14/8/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai ban hành văn bản số 3979/UBND-TCD về chấn chỉnh việc chấp hành tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm chỉnh thực hiện đúng các quy định của pháp luật về tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền, không để xảy ra tình trạng đùn đẩy, né tránh việc giải quyết dẫn đến công dân phải đi khiếu kiện vượt cấp và kéo dài, gây bức xúc trong Nhân dân.
Quang cảnh một buổi đối thoại giải quyết khiếu nại. Ảnh: Văn Hải
Riêng Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Chánh Thanh tra tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải bố trí, sắp xếp Thủ trưởng đơn vị tham gia trực tiếp hoặc trực tuyến tại phiên tiếp công dân định kỳ hàng tháng của Chủ tịch UBND tỉnh, nếu có việc đột xuất phải báo cáo và được sự đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh thì được ủy quyền cho cấp phó đi thay, không được ủy quyền cho cán bộ cấp phòng.
Đồng thời, giao Ban Tiếp công dân tỉnh thường xuyên theo dõi, đôn đốc các sở, ngành, địa phương trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Hàng tháng tổng hợp, báo cáo các nội dung chỉ đạo giải quyết các vụ việc; đánh giá tiến độ thực hiện chậm, muộn của các sở, ngành, địa phương đối với các vụ việc quá thời hạn giải quyết để làm căn cứ đánh giá, xét thi đua cuối năm./.
Văn Hải - Thanh tra tỉnh Lào Cai
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
Kim Dung - Dương Nguyễn
Tin đọc nhiều
(ThanhtraVietnam) - Khiếu nại, tố cáo là một hình thức đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Mặt khác, quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là quyền dân chủ trực tiếp, một chế định của nền dân chủ trực tiếp để công dân thông qua đó thiết thực tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội.
Hoàng Văn Sóng - Thanh tra Bộ Công an
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh.
Lâm Ánh
(ThanhtraVietNam) - Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đối với bà Huỳnh Tuyết Trinh, ngụ tại ấp Phước Thuận 1, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Đây là nội dung được Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước thông tin mới đây trong văn bản phản hồi Tạp chí Thanh tra.
BTV
(ThanhtraVietNam) - Nhiệm vụ trên nằm trong khuôn khổ đổi mới, tinh gọn hệ thống chính trị, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.
Lan Anh
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Sơn La đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Dương Nguyễn
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị toàn diện các điều kiện để tổ chức tiếp công dân trực tuyến khi cần thiết hoặc khi có yêu cầu.
Hoàng Minh
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Hồng Điệp dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau nhằm kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng các cấp cùng các sự kiện chính trị trọng đại sắp tới.
Lan Anh
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ làm việc với Bạc Liêu, ghi nhận nỗ lực lắng nghe dân, giải quyết khiếu nại, đảm bảo an ninh trật tự hướng tới Đại hội Đảng.
Lan Anh
(ThanhtraVietNam) - Ngày 5/3/2025, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì buổi tiếp công dân trực tuyến, kết nối Trụ sở Tiếp công dân Trung ương với thành phố Huế, giải quyết kiến nghị tái định cư của ông Lê Thuận Trí. Với tinh thần cầu thị, chính quyền Huế nỗ lực đảm bảo đời sống người dân bên Kinh thành, khẳng định mô hình tiếp dân trực tuyến là “cầu nối vàng” giữa chính quyền và nhân dân.
Lan Anh
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với của ông Trần Nguyên Bảo, ngụ tại số A2, đường Lê Văn Liêm, Khóm 3, Phường 3, thành phố Sa Đéc.
Đình Thuyết
(ThanhtraVietNam) - Đó là nhận định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long trong quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với ông Bùi Hữu Tín, ngụ ấp Phú Thới, xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm vừa được ban hành.
Đình Thuyết