Đồng Nai:

Hỗ trợ gần 7 tỷ đồng cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Thứ hai, 04/04/2022 09:44
(ThanhtraVietNam) – UBND tỉnh Đồng Nai vừa có báo cáo về tình hình đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai về tổ chức các hoạt động để nhân dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 “Vui tươi - đoàn kết - an toàn - tiết kiệm”, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, các Cơ quan làm công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể các cấp; UBND các huyện, thành phố Long Khánh, thành phố Biên Hòa và các mạnh thường quân tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là những hộ gia đình khó khăn, học sinh nghèo hiếu học, gia đình chính sách. 

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai tặng qùa cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số (Ảnh: BDT tỉnh Đồng Nai)

Qua tổng hợp báo cáo từ Phòng Dân tộc cấp huyện, trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần có hơn 11.000 phần quà trị giá gần 7 tỷ đồng được trao tặng cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, trong đó nổi bật như: Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thành phố Long Khánh, thành phố Biên Hòa  cấp 378.600.000 đồng cho 631 sinh viên là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu ở tỉnh Đồng Nai. Phối hợp với Ủy ban Dân tộc tặng 10 phần quà tập thể trị giá 3.500.000 đồng/phần và 100 phần quà trị giá 800.000 đồng/phần cho cá nhân cho hộ nghèo, gia đình chính sách và người có uy tín tại các huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Tân Phú, Định Quán với tổng giá trị 115.000.000 đồng. Tổ chức gặp mặt và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho 206 người có uy tín với tổng giá trị 103.000.000 đồng…

Nhờ vậy, có 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có điều kiện khó khăn, người có uy tín được hỗ trợ ít nhất 1 phần quà góp phần động viên tinh thần, tạo niềm tin về sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong vùng dân tộc thiểu số; thể hiện sự chung tay của toàn xã hội đối với đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định trật tự tại địa phương.

Về công tác an ninh trật tự và phòng chống dich bệnh, Cơ quan làm công tác dân tộc các cấp thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các xã, thị trấn; tổ chức phát tờ rơi, phun thuốc khử khuẩn và phát khẩu trang y tế trên địa bàn các xã, thị trấn; gặp gỡ các vị già làng, người có uy tín để tuyên truyền, vận động phòng chống dịch. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn kiểm tra, nắm tình hình đồng bào dân tộc thiểu số đi lao động, học tập, du lịch… từ nước ngoài và các vùng có dịch trở về địa phương. Tiếp tục làm việc với già làng, người có uy tín tạm ngưng tổ chức lễ hội truyền thống. Qua đó giúp cho đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi lành mạnh. 

Đình Thuyết
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra