Tất cả chuyên mục

Đi sâu, làm rõ quy trình nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ tư, 22/06/2022 - 21:01 (GMT+7)

(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những mục tiêu đặt ra nhằm giúp 200 học viên khu vực miền núi phía Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tháo gỡ một số vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực thi công vụ.

TTVCC, Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra phát biểu khai giảng Khóa học K01-2022 - Ảnh: Thế Nghĩa

Sáng ngày 22/6/2022, Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức Lễ Khai giảng hai lớp Bồi dưỡng Kỹ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo Khóa 01 và 02 năm 2022 theo hình thức trực tuyến.

Tham dự Lễ Khai giảng có Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra, TTVCC. Vũ Văn Chiến; Phó Hiệu trưởng, GVCC. TS. Nguyễn Huy Hoàng; đại diện các phòng, khoa, trung tâm cùng toàn thể hơn 200 học viên.

Phát biểu khai giảng khóa học, Ban Giám hiệu Nhà trường nhiệt liệt chào đón các học viên đến tham dự khóa học Bồi dưỡng Kỹ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo Khóa 01 và 02 năm 2022.

TS.GVCC, Nguyễn Huy Hoàng, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra phát biểu khai giảng khóa học K02 - 2022 - Ảnh: Thế Nghĩa

Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu Nhà trường đề nghị các học viên nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế học tập của Nhà trường, tham dự đầy đủ, nghiêm túc các giờ giảng trực tuyến, đồng thời cần phải tích cực trao đổi các vướng mắc, tự liên hệ, đối chiếu các nội dung học tập với thực tiễn công việc của mình để đạt được kết quả, hiệu quả tốt nhất.

Trong 03 ngày học tập, các học viên sẽ được các giảng viên nhiều kinh nghiệm và Lãnh đạo Nhà trường trao đổi kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Chương trình học của Nhà trường sẽ đi sâu, làm rõ quy trình nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, một nội dung hiện còn gặp rất nhiều khó khăn trên thực tế, đồng thời chương trình học có một thời lượng vừa đủ để các học viên được cùng giảng viên thảo luận, giải đáp các thắc mắc thực tế giúp học viên tháo gỡ một số vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực thi công vụ.

Cả hai khóa học diễn ra trong 03 ngày, từ 22/6/2022 đến 24/6/2022.

Thế Nghĩa - Việt Anh

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Vai trò công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kiểm soát quyền lực đối với việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, chỉ huy công an nhân dân

(ThanhtraVietnam) - Khiếu nại, tố cáo là một hình thức đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Mặt khác, quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là quyền dân chủ trực tiếp, một chế định của nền dân chủ trực tiếp để công dân thông qua đó thiết thực tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội.

Hoàng Văn Sóng - Thanh tra Bộ Công an

Quảng Nam: Quyết liệt xử lý khiếu nại, tố cáo

(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Lâm Ánh

Chấp nhận một phần nội dung khiếu nại của bà Huỳnh Tuyết Trinh

(ThanhtraVietNam) - Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đối với bà Huỳnh Tuyết Trinh, ngụ tại ấp Phước Thuận 1, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long.

Đình Thuyết

Sẽ thanh tra Văn phòng Công chứng Trần Quang Trung và Nguyễn Tú

(ThanhtraVietNam) - Đây là nội dung được Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước thông tin mới đây trong văn bản phản hồi Tạp chí Thanh tra.

BTV

Hoàn thành tổ chức lại hệ thống Thanh tra trước 30/4/2025

(ThanhtraVietNam) - Nhiệm vụ trên nằm trong khuôn khổ đổi mới, tinh gọn hệ thống chính trị, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Lan Anh

Sơn La tăng cường hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quý I

(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Sơn La đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Dương Nguyễn

Thanh Hóa triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến

(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị toàn diện các điều kiện để tổ chức tiếp công dân trực tuyến khi cần thiết hoặc khi có yêu cầu.

Hoàng Minh

Thanh tra Chính phủ làm việc với Cà Mau: Giải quyết khiếu nại, tránh “điểm nóng” trước Đại hội Đảng

(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Hồng Điệp dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau nhằm kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng các cấp cùng các sự kiện chính trị trọng đại sắp tới.

Lan Anh

Trung ương đánh giá cao nỗ lực tiếp dân, hóa giải khiếu nại trước thềm Đại hội Đảng

(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ làm việc với Bạc Liêu, ghi nhận nỗ lực lắng nghe dân, giải quyết khiếu nại, đảm bảo an ninh trật tự hướng tới Đại hội Đảng.

Lan Anh

Giải quyết khiếu nại tái định cư: Hành trình ổn định đời sống công dân Huế bên Kinh thành

(ThanhtraVietNam) - Ngày 5/3/2025, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì buổi tiếp công dân trực tuyến, kết nối Trụ sở Tiếp công dân Trung ương với thành phố Huế, giải quyết kiến nghị tái định cư của ông Lê Thuận Trí. Với tinh thần cầu thị, chính quyền Huế nỗ lực đảm bảo đời sống người dân bên Kinh thành, khẳng định mô hình tiếp dân trực tuyến là “cầu nối vàng” giữa chính quyền và nhân dân.

Lan Anh

Nếu có nhu cầu sử dụng đất ở thì ông Châu phải lập thủ tục chuyển mục đích theo đúng quy định

(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với của ông Trần Nguyên Bảo, ngụ tại số A2, đường Lê Văn Liêm, Khóm 3, Phường 3, thành phố Sa Đéc.

Đình Thuyết

Thành phố Vĩnh Long đã giải quyết khiếu nại công dân đảm bảo đúng quy định

(ThanhtraVietNam) - Đó là nhận định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long trong quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với ông Bùi Hữu Tín, ngụ ấp Phú Thới, xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm vừa được ban hành.

Đình Thuyết

Xem thêm