Kon Tum: Phát hiện 1 vụ việc có hành vi tham nhũng

Thứ năm, 28/03/2024 07:22
(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những kết quả nổi bật trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của tỉnh Kon Tum trong những tháng đầu năm.

Toàn tỉnh đã triển khai 44 cuộc thanh tra, kiểm tra. Đến nay đã kết thúc 18 cuộc thanh tra, kiểm tra trên lĩnh vực quản lý tài chính, kế toán; quản lý đầu tư xây dựng; quản lý và sử dụng đất;... với tổng số tiền sai phạm trên 165 triệu đồng.

Qua thanh tra đã kiến nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước trên 165 triệu đồng; xử phạt vi phạm hành chính các tổ chức, cá nhân trên 79 triệu đồng, đồng thời kiến nghị khắc phục các thiếu sót, sai phạm, khuyết điểm còn tồn tại và kiến nghị tổ chức họp kiểm điểm đối với các đơn vị, cá nhân có liên quan đến sai phạm.

Đến nay, các đơn vị sai phạm đã nộp ngân sách nhà nước trên 90 triệu đồng; tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm 01 tập thể và 11 cá nhân có liên quan.

leftcenterrightdel
Một buổi công bố Quyết định thanh tra của Thanh tra tỉnh Kon Tum. (Ảnh: kontum.gov.vn) 

Cũng trong Quý I/2024, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã tiếp 47 lượt/51 người đến khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh; tiếp nhận 195 đơn KNTC, kiến nghị, phản ánh của công dân. Số đơn thư thuộc thẩm quyền phải xem xét, giải quyết 80/195 đơn (chiếm tỷ lệ 41,03%), số đơn thư không thuộc thẩm quyền giải quyết 115/195 đơn (chiếm tỷ lệ 58,97%) tổng số đơn nhận được.

Kết quả, đến nay, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã giải quyết là 63/80 đơn, thư thuộc thẩm quyền (chiếm tỷ lệ 78,75%); số đơn, thư đang được giải quyết là 17/80 đơn.

Bên cạnh đó, thực hiện các quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn, Chủ tịch UBND tỉnh đã phê duyệt Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 với nội dung tổ chức lựa chọn ngẫu nhiên 73 người được xác minh tại 11 cơ quan, đơn vị bằng hình thức bốc thăm.

Thanh tra tỉnh đã tiếp nhận 2.473 bản kê khai tài sản, thu nhập (78 bản kê khai tài sản, thu nhập lần đầu; 2.173 bản kê khai tài sản, thu nhập hằng năm; 30 bản kê khai tài sản, thu nhập bổ sung và 192 bản kê khai tài sản, thu nhập phục vụ công tác cán bộ); các bản kê khai tài sản, thu nhập được công khai đầy đủ.

Quý I/2024, các cơ quan chức năng của tỉnh đã triển khai thực hiện 8 cuộc thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; ban hành kết luận thanh tra tại 5 đơn vị.

Đáng chú ý, cơ quan chức năng đã phát hiện 1 vụ việc có hành vi tham nhũng. Cơ quan điều tra đã khởi tố 2 bị can về hành vi tham nhũng; khởi tố 1 vụ án, 2 bị can về tội “Đưa hối lộ” và” Nhận hối lộ”.../.

CTV

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra