Những hình ảnh không thể nào quên từ mỗi chuyến thiện nguyện

Thứ tư, 18/09/2024 21:00
(ThanhtraVietNam) - Mưa lũ do hoàn lưu của siêu bão Yagi đã đi qua, nhưng sự càn quét khủng khiếp của nó khiến những ai từng tận mắt chứng kiến đều vô cùng đau lòng, nhức nhối. Dưới đây là những hình ảnh và câu chuyện không thể nào quên:

Tạp chí Thanh tra chung tay hỗ trợ đồng bào khắc phục thiệt hại do thiên tai

Tạp chí Thanh tra hỗ trợ bà con vùng bị thiệt hại nặng do bão số 3 tại Bắc Giang

Tạp chí Thanh tra tiếp tục chung tay ủng hộ đồng bào tại Lào Cai

Tạp chí Thanh tra chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do thiên tai tại Yên Bái

Chung tay với Tạp chí Thanh tra để hoạt động ủng hộ từ thiện được minh bạch, hiệu quả

Tạp chí Thanh tra bắt đầu chuỗi hoạt động từ thiện ủng hộ bà con vùng lũ các tỉnh phía Bắc

Thanh tra Chính phủ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đây là những hình ảnh ngập lụt tại thành phố Yên Bái sau đêm lũ cuồn cuộn đổ về (10/9/2024), có nơi nước dâng cao đến tận nóc tầng 1, gây thiệt hại hầu như toàn bộ đồ dùng sinh hoạt thiết yếu của các gia đình nơi đây. Có những nhà chỉ có 01 tầng, đêm hôm, mất điện, người dân không biết chạy đi đâu, mọi người hô hoán, kêu cứu khắp nơi.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
  Hàng loạt các tuyến đường tại Thành phố Yên Bái ngổn ngang trong rác thải như thế này.
 
leftcenterrightdel
 Cây ngô cao đến đỉnh đầu, nhưng nước lũ thì cao đến ngọn cột điện. Khắp các ruộng đồng phủ kín một màu bùn đất. Lũ cuốn đến đâu mất trắng hoa màu của bà con đến đấy. 
leftcenterrightdel
 Nước đã rút nhưng các gia đình thì còn phải mất rất nhiều thời gian để dọn dẹp bùn đất
leftcenterrightdel
 Có nhiều nhà bị sạt lở trong đêm, có những gia đình đang ngủ say thì bị đất đá vùi lấp và ra đi vĩnh viễn,...
leftcenterrightdel
Đây là hiện trường một vụ sạt lở, lực lượng chức năng nỗ lực tìm người bị vùi lấp tại tổ 6, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái. Tính đến 7h00 ngày 16/9/2024, Yên Bái có 54 người (53 người chết, 01 người mất tích), riêng thành phố Yên Bái có 24 người chết vì bão lũ và sạt lở đất, để lại những nỗi đau nhức nhối, tang thương khắp phố phường, ...
leftcenterrightdel
Tại nhiều khu vực, nguy cơ sạt lở vẫn hiện hữu. Rất nhiều gia đình đã phải đi sơ tán.  
leftcenterrightdel
Công tác cứu hộ, dọn dẹp đang được tiến hành khẩn trương.  
leftcenterrightdel
Nhưng khắc phục hậu quả bão lũ không phải là công việc có thể làm một sớm một chiều.
leftcenterrightdel
 Lực lượng thanh niên xung phong hỗ trợ công tác dọn dẹp bùn đất trên các tuyến đường
leftcenterrightdel
 Tại những nơi bùn đất dày ken đặc, lực lượng quân đội được huy động ưu tiên cứu hộ.  
leftcenterrightdel
Đây là quang cảnh xếp hàng chờ nhận cơm trưa tại khu chợ Yên Bái (phường Hồng Hà). Mất điện, mất nước nhiều ngày, người dân xoay sở thiếu thốn. Chính quyền và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ Nhân dân từng bữa cơm, manh áo, nước uống và nước sinh hoạt hàng ngày.
leftcenterrightdel
 Có những hộ phía trong, xe đưa cơm không vào tận nơi được nên công tác giao, phát đồ ăn gặp nhiều khó khăn. Rất may, các suất ăn đều được bọc kín. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hộ ở sâu bên trong các ngõ nhỏ, gia đình neo đơn, ốm đau không đi lại được, chính quyền và lực lượng chức năng phải rất nỗ lực mới giao được nhu yếu phẩm.
leftcenterrightdel
 Chính quyền cấp nước tới tận từng gia đình, nhưng điều kiện sinh hoạt của người dân vẫn vô cùng thiếu thốn.
leftcenterrightdel
Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, của Thanh tra Chính phủ về việc phát động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, những ngày qua, Tạp chí Thanh tra cùng Group Women 30+ và các đơn vị đồng hành đã khẩn trương thực hiện các hoạt động từ thiện tại các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang, Cao Bằng. Đây là hình ảnh trao quà cứu trợ của Tạp chí Thanh tra và các đơn vị đồng hành tại Thanh tra tỉnh Yên Bái.
leftcenterrightdel
Những chuyến xe 0 đồng vận chuyển hơn 5 tấn hàng nhu yếu phẩm tới các địa phương do Công ty Cổ phần Công nghệ cao Lioa thực hiện
leftcenterrightdel
 Những cái bắt tay thật chặt của ông Trần Đắc Xuyên, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra để sẻ chia, động viên kịp thời chính quyền địa phương và bà con vững tin vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả lũ lụt.
leftcenterrightdel
 Hàng nghìn sản phẩm quần áo mới và các nhu yếu phẩm do Tạp chí Thanh tra, Group Women 30+ và các đơn vị đồng hành gửi Thanh tra tỉnh Yên Bái đã được Thanh tra tỉnh chuyển tận tay cho bà con huyện Lục Yên
leftcenterrightdel
 Tập thể Công đoàn Tạp chí Thanh tra, đại diện Group Women 30+, các đơn vị đồng hành và các tình nguyện viên đã trao tận tay đại diện Ủy Mặt trận Tổ quốc huyện Bảo Yên - khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Lào Cai hàng ngàn sản phẩm quần áo mới, hàng trăm set nhu yếu phẩm và 20 triệu đồng.
leftcenterrightdel
 Những chuyến hàng "tình dân tộc, nghĩa đồng bào" gửi gắm bao nhiêu yêu thương tới đồng bào vùng lũ
leftcenterrightdel

Với 10 triệu đồng nhận từ sự hỗ trợ của Tạp chí Thanh tra, Thanh tra tỉnh Lào Cai đã trao tận tay 04 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề nhất tại xã Chiềng Ken, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Đây là món quà hết sức kịp thời, thiết thực và ý nghĩa đối với bà con lúc này.

leftcenterrightdel
Còn tại xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang qua nhiều ngày, đồng ruộng vẫn như biển nước. Người nông dân đã mất trắng, chưa biết khi nào mới khôi phục lại được vụ mùa mới 
leftcenterrightdel
 Đoàn từ thiện do Tạp chí Thanh tra dẫn đầu trao các túi thuốc, quà của các nhà tài trợ cho xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang trên đoạn đường nước vừa rút
leftcenterrightdel
Nhiều tổ chức quốc tế đã đến Việt Nam và trao những món quà thiết thực giúp bà con vùng lũ sớm ổn định cuộc sống 
leftcenterrightdel
Nụ cười hồn nhiên của các em nhỏ Trường Tiểu học Phi Hải, tỉnh Cao Bằng. Nụ cười của các em thắp lên ánh sáng của niềm tin yêu và hi vọng vào ngày mới và tương lai tốt đẹp hơn!

Nhóm Phóng viên
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra