Tất cả chuyên mục

Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ tiếp công dân tại Quảng Ninh

Thứ ba, 09/05/2023 - 10:07 (GMT+7)

(ThanhtraVietNam) - Chiều 8/5/2023, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2023 và cho ý kiến chỉ đạo giải quyết vụ việc của công dân trú tại phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long.

Tham gia tiếp còn có Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp, đại diện Cục Thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 1.

Về phía địa phương, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy cùng lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh, đại diện một số sở ngành và lãnh đạo UBND thành phố Hạ Long có mặt tại buổi tiếp công dân.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm chủ trì buổi tiếp công dân đinhk kỳ tháng 5/2023. Ảnh: Ngô Tân

Ngày 27/4/2023, Thanh tra Chính phủ đã gửi UBND tỉnh Quảng Ninh văn bản số 1012/TTCP-BTCDTW về kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo và mời tham gia tiếp công dân định kỳ tháng 5/2023 của Tổng Thanh tra Chính phủ.

Thực hiện văn bản trên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo kết quả rà soát việc giải quyết đơn kiến nghị của ông Trần Ngọc Điệp (tổ 8, khu 5, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Tại buổi tiếp, ông Trần Ngọc Điệp đã trình bày, cung cấp hồ sơ, tài liệu về quá trình sử dụng, chia tách, đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và kết quả giải quyết kiến nghị, tố cáo của các cơ quan chức năng kéo dài từ năm 2005 đến nay.

Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp tiếp nhận đơn và tài liệu từ ông Trần Văn Điệp. Ảnh: Ngô Tân

Đại diện lãnh đạo thành phố Hạ Long báo cáo đã rà soát các nội dung liên quan đến trình bày của công dân Trần Ngọc Điệp và khẳng định vụ việc đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền từ thành phố đến tỉnh xem xét, giải quyết, trả lời theo quy định.

Quá trình giải quyết tố cáo của công dân, thành phố Hạ Long đã xử lý những cán bộ được xác định là có vi phạm trong vụ việc này, thậm chí có trường hợp đã kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc.

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo địa phương, Thanh tra tỉnh, Hội đồng Tiếp công dân tỉnh Quảng Ninh và nghiên cứu kỹ hồ sơ vụ việc, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh thành lập một tổ công tác để tiếp nhận hồ sơ, tài liệu, kiến nghị, thông tin mới từ công dân và trực tiếp xuống làm việc tại cơ sở để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Nếu phát hiện sai phạm phải xử lý nghiêm để đảm bảo kỷ cương, kỷ luật; đảm bảo kiến nghị của người dân phải được xem xét, giải quyết đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, thành phố Hạ Long cũng cần phải rà soát, xử lý kịp thời các vụ việc tương tự, không để kéo dài, không để công dân khiếu kiện vượt cấp lên tỉnh, lên Trung ương.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của địa phương. Ảnh: Ngô Tân

Đại diện địa phương, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy tiếp thu các chỉ đạo của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ và yêu cầu các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm của tỉnh tập trung giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân.

Kết quả giải quyết phải được trả lời công dân trước ngày 30/6/2023.

Trước đó, vào sáng 8/5/2023, Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh để nghe báo cáo, giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn.

Ngô Tân

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Vai trò công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kiểm soát quyền lực đối với việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, chỉ huy công an nhân dân

(ThanhtraVietnam) - Khiếu nại, tố cáo là một hình thức đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Mặt khác, quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là quyền dân chủ trực tiếp, một chế định của nền dân chủ trực tiếp để công dân thông qua đó thiết thực tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội.

Hoàng Văn Sóng - Thanh tra Bộ Công an

Quảng Nam: Quyết liệt xử lý khiếu nại, tố cáo

(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Lâm Ánh

Chấp nhận một phần nội dung khiếu nại của bà Huỳnh Tuyết Trinh

(ThanhtraVietNam) - Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đối với bà Huỳnh Tuyết Trinh, ngụ tại ấp Phước Thuận 1, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long.

Đình Thuyết

Sẽ thanh tra Văn phòng Công chứng Trần Quang Trung và Nguyễn Tú

(ThanhtraVietNam) - Đây là nội dung được Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước thông tin mới đây trong văn bản phản hồi Tạp chí Thanh tra.

BTV

Hoàn thành tổ chức lại hệ thống Thanh tra trước 30/4/2025

(ThanhtraVietNam) - Nhiệm vụ trên nằm trong khuôn khổ đổi mới, tinh gọn hệ thống chính trị, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Lan Anh

Sơn La tăng cường hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quý I

(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Sơn La đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Dương Nguyễn

Thanh Hóa triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến

(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị toàn diện các điều kiện để tổ chức tiếp công dân trực tuyến khi cần thiết hoặc khi có yêu cầu.

Hoàng Minh

Thanh tra Chính phủ làm việc với Cà Mau: Giải quyết khiếu nại, tránh “điểm nóng” trước Đại hội Đảng

(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Hồng Điệp dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau nhằm kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng các cấp cùng các sự kiện chính trị trọng đại sắp tới.

Lan Anh

Trung ương đánh giá cao nỗ lực tiếp dân, hóa giải khiếu nại trước thềm Đại hội Đảng

(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ làm việc với Bạc Liêu, ghi nhận nỗ lực lắng nghe dân, giải quyết khiếu nại, đảm bảo an ninh trật tự hướng tới Đại hội Đảng.

Lan Anh

Giải quyết khiếu nại tái định cư: Hành trình ổn định đời sống công dân Huế bên Kinh thành

(ThanhtraVietNam) - Ngày 5/3/2025, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì buổi tiếp công dân trực tuyến, kết nối Trụ sở Tiếp công dân Trung ương với thành phố Huế, giải quyết kiến nghị tái định cư của ông Lê Thuận Trí. Với tinh thần cầu thị, chính quyền Huế nỗ lực đảm bảo đời sống người dân bên Kinh thành, khẳng định mô hình tiếp dân trực tuyến là “cầu nối vàng” giữa chính quyền và nhân dân.

Lan Anh

Nếu có nhu cầu sử dụng đất ở thì ông Châu phải lập thủ tục chuyển mục đích theo đúng quy định

(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với của ông Trần Nguyên Bảo, ngụ tại số A2, đường Lê Văn Liêm, Khóm 3, Phường 3, thành phố Sa Đéc.

Đình Thuyết

Thành phố Vĩnh Long đã giải quyết khiếu nại công dân đảm bảo đúng quy định

(ThanhtraVietNam) - Đó là nhận định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long trong quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với ông Bùi Hữu Tín, ngụ ấp Phú Thới, xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm vừa được ban hành.

Đình Thuyết

Xem thêm