Tất cả chuyên mục

Tây Ninh: Khiếu nại, tố cáo giảm mạnh, không có điểm nóng về khiếu kiện

Thứ năm, 19/12/2024 - 16:29 (GMT+7)

(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2024, với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của lãnh đạo chính quyền các cấp, UBND tỉnh Tây Ninh đã kịp thời giải quyết nhiều vụ khiếu nại, tố cáo, giúp ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Thời gian qua, UBND tỉnh Tây Ninh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân. Các cơ quan chức năng đã chú trọng cải tiến chất lượng phục vụ tại các điểm tiếp công dân, đảm bảo mọi công dân đều có thể dễ dàng tiếp cận thông tin và phản ánh những ý kiến, kiến nghị của mình. Đặc biệt, tỉnh đã ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, từ đó rút ngắn thời gian giải quyết và tăng cường tính minh bạch.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Tây Ninh, trong năm 2024, tổng số đơn thuộc thẩm quyền thụ lý là 54 đơn khiếu nại với 54 vụ việc, đã giải quyết xong 30 đơn (đạt 56%), đang giải quyết 24 vụ việc.

Đã tiếp nhận, xử lý xong 1.067 đơn kiến nghị, phản ánh của người dân (giảm 12% so với cùng kỳ). Nội dung kiến nghị, phản ánh chủ yếu trong lĩnh vực hành chính chiếm 57%, trong đó phản ánh liên quan đến lĩnh vực đất đai có tỉ lệ cao nhất.

Một buổi giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phản ánh, kiến nghị của công dân năm 2024 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

UBND tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện tốt công tác tiếp công dân cùng với việc tuyên truyền, vận động, giải thích để công dân hiểu rõ hơn về pháp luật, xác định nội dung đơn chặt chẽ để xử lý theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cũng được tỉnh tích cực triển khai. Qua các buổi hội thảo, tọa đàm, người dân được trang bị kiến thức cần thiết về quyền khiếu nại, tố cáo, cũng như các quy định pháp luật liên quan. Điều này không chỉ giúp người dân nhận thức rõ hơn về quyền lợi và nghĩa vụ của mình mà còn giảm thiểu tình trạng khiếu nại, tố cáo không đúng quy định.

Qua đó, nhiều vụ việc đã được giải quyết kịp thời, giúp ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Thời gian tới, UBND tỉnh Tây Ninh tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành nắm chắc diễn biến tình hình khiếu nại, tố cáo của người dân để xử lý quyết liệt, dứt điểm, không để tồn đọng, quá hạn các vụ việc. Thực hiện tốt quy định Luật Tiếp công dân, nghiêm túc, minh bạch và công khai nhằm hạn chế thấp nhất việc phát sinh khiếu nại, tố cáo.

Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra trách nhiệm đối với thủ trưởng các cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

UBND huyện, thành phố, thị xã tiếp tục chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thực hiện đúng và đủ chế độ bồi dưỡng cho người làm nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật. Kịp thời củng cố, kiện toàn đội ngũ công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo số lượng và chất lượng.

Tuyết Nhung

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Vai trò công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kiểm soát quyền lực đối với việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, chỉ huy công an nhân dân

(ThanhtraVietnam) - Khiếu nại, tố cáo là một hình thức đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Mặt khác, quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là quyền dân chủ trực tiếp, một chế định của nền dân chủ trực tiếp để công dân thông qua đó thiết thực tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội.

Hoàng Văn Sóng - Thanh tra Bộ Công an

Quảng Nam: Quyết liệt xử lý khiếu nại, tố cáo

(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Lâm Ánh

Chấp nhận một phần nội dung khiếu nại của bà Huỳnh Tuyết Trinh

(ThanhtraVietNam) - Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đối với bà Huỳnh Tuyết Trinh, ngụ tại ấp Phước Thuận 1, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long.

Đình Thuyết

Sẽ thanh tra Văn phòng Công chứng Trần Quang Trung và Nguyễn Tú

(ThanhtraVietNam) - Đây là nội dung được Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước thông tin mới đây trong văn bản phản hồi Tạp chí Thanh tra.

BTV

Hoàn thành tổ chức lại hệ thống Thanh tra trước 30/4/2025

(ThanhtraVietNam) - Nhiệm vụ trên nằm trong khuôn khổ đổi mới, tinh gọn hệ thống chính trị, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Lan Anh

Sơn La tăng cường hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quý I

(ThanhtraVietNam) - Trong quý I/2025, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Sơn La đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Dương Nguyễn

Thanh Hóa triển khai mô hình tiếp công dân trực tuyến

(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị toàn diện các điều kiện để tổ chức tiếp công dân trực tuyến khi cần thiết hoặc khi có yêu cầu.

Hoàng Minh

Thanh tra Chính phủ làm việc với Cà Mau: Giải quyết khiếu nại, tránh “điểm nóng” trước Đại hội Đảng

(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ do ông Nguyễn Hồng Điệp dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Cà Mau nhằm kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng các cấp cùng các sự kiện chính trị trọng đại sắp tới.

Lan Anh

Trung ương đánh giá cao nỗ lực tiếp dân, hóa giải khiếu nại trước thềm Đại hội Đảng

(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ làm việc với Bạc Liêu, ghi nhận nỗ lực lắng nghe dân, giải quyết khiếu nại, đảm bảo an ninh trật tự hướng tới Đại hội Đảng.

Lan Anh

Giải quyết khiếu nại tái định cư: Hành trình ổn định đời sống công dân Huế bên Kinh thành

(ThanhtraVietNam) - Ngày 5/3/2025, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì buổi tiếp công dân trực tuyến, kết nối Trụ sở Tiếp công dân Trung ương với thành phố Huế, giải quyết kiến nghị tái định cư của ông Lê Thuận Trí. Với tinh thần cầu thị, chính quyền Huế nỗ lực đảm bảo đời sống người dân bên Kinh thành, khẳng định mô hình tiếp dân trực tuyến là “cầu nối vàng” giữa chính quyền và nhân dân.

Lan Anh

Nếu có nhu cầu sử dụng đất ở thì ông Châu phải lập thủ tục chuyển mục đích theo đúng quy định

(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với của ông Trần Nguyên Bảo, ngụ tại số A2, đường Lê Văn Liêm, Khóm 3, Phường 3, thành phố Sa Đéc.

Đình Thuyết

Thành phố Vĩnh Long đã giải quyết khiếu nại công dân đảm bảo đúng quy định

(ThanhtraVietNam) - Đó là nhận định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long trong quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với ông Bùi Hữu Tín, ngụ ấp Phú Thới, xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm vừa được ban hành.

Đình Thuyết

Xem thêm