Tất cả chuyên mục

Thanh tra Hà Tĩnh tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư

Thứ năm, 13/06/2024 - 16:42 (GMT+7)

(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với UBND Huyện Vũ Quang tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo và tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư cho đội ngũ cán bộ cốt cán trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Thành phần tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân huyện; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, UBKT, Văn phòng Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm trực thuộc UBND huyện; ban tiếp công dân huyện. Đại biểu ở xã, thị trấn: Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân; Công chức Địa chính - nông nghiệp - xây dựng và môi trường, Tư pháp - Hộ tịch, Văn phòng - Thống kê. Đồng chí Trịnh Công Minh, Phó Chánh Thanh tra tỉnh (truyền đạt nội dung tập huấn tại Hội nghị).

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Sơn nhấn mạnh vai trò quan trọng trong công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của các cơ quan nhà nước cũng như của cả hệ thống chính trị. Những nội dung được tập huấn tại hội nghị này liên quan đến những kỹ năng, nghiệp vụ rất quan trọng nên đề nghị các thành phần tham dự tập trung tiếp thu, tích cực trao đổi, thảo luận, nêu lên các khó khăn, vướng mắc trong thực tế để được giảng viên giải đáp, hướng dẫn. Từ đó nâng cao được chất lượng tham mưu, xử lý, giải quyết các vụ việc kịp thời, đúng pháp luật, tránh tình trạng khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp.

Ông Trịnh Công Minh, Phó Chánh Thanh tra tỉnh truyền đạt nội dung tập huấn tại Hội nghị

Ông Trịnh Công Minh, Phó Chánh Thanh tra tỉnh truyền đạt nội dung tập huấn tại Hội nghị

Tại hội nghị, gần 80 cán bộ cốt cán từ huyện đến cơ sở đã được nghe đồng chí Trịnh Công Minh, Phó Chánh Thanh tra tỉnh truyền đạt chuyên đề về Hướng dẫn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư; Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đây là những chuyên đề cơ bản, cung cấp những kiến thức nền tảng phục vụ nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo cũng như kỹ năng tổ chức thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị.

Hội nghị tập huấn thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là hoạt động được Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh tổ chức định kỳ, thường xuyên trong năm (trước đó đã tổ chức tại huyện Nghi Xuân, huyện Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên, thị xã Hồng Lĩnh, ..), là công tác quan trọng nhằm nâng cao năng lực và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, những người trực tiếp làm công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó giúp đội ngũ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo xử lý các vụ việc ngay từ khi tiếp nhận, không để phát sinh, phức tạp, kéo dài nhằm đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện nói riêng và toàn tỉnh nói chung ./.

Anh Tuấn

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Thời tiết / Tỷ giá

24°C

24°C - 29°C

Dông

T5

24°C - 29°C

T6

23°C - 30°C

T7

26°C - 36°C

CN

27°C - 41°C

Mua

Bán

AUD

16,260.64

16,951.16

CAD

18,317.23

19,095.09

CHF

30,470.05

31,763.99

CNY

3,521.76

3,671.32

DKK

-

4,000.29

EUR

28,518.89

30,081.47

GBP

34,070.99

35,517.86

HKD

3,227.59

3,384.90

INR

-

316.15

JPY

172.28

183.23

KRW

16.27

19.62

KWD

-

87,988.33

MYR

-

6,201.54

NOK

-

2,604.23

RUB

-

343.32

SAR

-

7,197.08

SEK

-

2,743.57

SGD

19,592.14

20,465.04

THB

699.06

809.68

USD

25,820.00

26,210.00

Kiên Giang: Tăng cường xử lý ban đầu thông tin đơn tố cáo của công dân

(ThanhtraVietNam) – Để thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, giảm các vụ việc khiếu nại phức tạp, đông người, vấn đề cấp bách là cần tăng cường giải quyết tố cáo của công dân đảm bảo kịp thời, đúng quy định và hiệu quả, trong đó, công tác xử lý ban đầu thông tin đơn tố cáo sẽ giải quyết được các tiêu chí trên, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính Nhà nước.

Khánh Nghi

Đồng Nai: Yêu cầu bồi thường của công dân không có cơ sở xem xét

(ThanhtraVietNam) - Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đối với bà Bùi Thị Thùy Trang.

Đình Thuyết

Yên Bái: Đẩy mạnh giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp

(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Yên Bái vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh kiểm tra, rà soát, xử lý và giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài, đặc biệt là các trường hợp vượt cấp lên Trung ương. Đây là chỉ đạo quyết liệt nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

PV

Công nhận nội dung giải quyết đơn khiếu nại của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Vĩnh Long

(ThanhtraVietNam) – Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long đối với đơn của ông Trần Văn Bản ngụ tại số 57/22/2, đường Phạm Thái Bường, Phường 4, thành phố Vĩnh Long.

Đình Thuyết

Số lượng đơn thư giảm 11% so với cùng kỳ

(ThanhtraVietNam) – Theo báo cáo kết quả công tác của Thanh tra tỉnh Đồng Nai về tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong quý I/2025, thể hiện.

Đình Thuyết

Không có căn cứ pháp lý để chấp nhận yêu cầu của công dân

(ThanhtraVietNam) – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu vưa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với đơn của bà Nguyễn Thị Hường, cư trú tại số 141/5 đường Võ Văn Kiệt, Phường 1, thành phố Bạc Liêu.

Đình Thuyết

Bà Hường có quyến khởi kiện Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định pháp luật

(ThanhtraVietNam) – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu vừa ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với đơn của bà Nguyễn Thị Hường, cư trú tại số 141/5 đường Võ Văn Kiệt, Phường 1, thành phố Bạc Liêu.

Đình Thuyết

Vai trò công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kiểm soát quyền lực đối với việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, chỉ huy công an nhân dân

(ThanhtraVietnam) - Khiếu nại, tố cáo là một hình thức đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Mặt khác, quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là quyền dân chủ trực tiếp, một chế định của nền dân chủ trực tiếp để công dân thông qua đó thiết thực tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội.

Hoàng Văn Sóng - Thanh tra Bộ Công an

Quảng Nam: Quyết liệt xử lý khiếu nại, tố cáo

(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Lâm Ánh

Chấp nhận một phần nội dung khiếu nại của bà Huỳnh Tuyết Trinh

(ThanhtraVietNam) - Đó là kết quả giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu đối với bà Huỳnh Tuyết Trinh, ngụ tại ấp Phước Thuận 1, thị trấn Phước Long, huyện Phước Long.

Đình Thuyết

Sẽ thanh tra Văn phòng Công chứng Trần Quang Trung và Nguyễn Tú

(ThanhtraVietNam) - Đây là nội dung được Sở Tư pháp tỉnh Bình Phước thông tin mới đây trong văn bản phản hồi Tạp chí Thanh tra.

BTV

Hoàn thành tổ chức lại hệ thống Thanh tra trước 30/4/2025

(ThanhtraVietNam) - Nhiệm vụ trên nằm trong khuôn khổ đổi mới, tinh gọn hệ thống chính trị, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Lan Anh

Xem thêm