Hà Nội:

Thanh tra quận Hai Bà Trưng tăng cường thanh tra về thực hiện phòng, chống tham nhũng

Thứ sáu, 09/06/2023 21:26
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, bà Nguyễn Thị Minh Hà - Chánh Thanh tra quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã chủ trì buổi công bố Quyết định số 925/QĐ-UBND ngày 26/4/2023 của Chủ tịch UBND quận về thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN) tại Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận, Trường Tiểu học Trưng Trắc và Trường THCS Tô Hoàng.

Đoàn thanh tra gồm 05 thành viên, do bà Nguyễn Thị Minh Hà - Chánh Thanh tra quận Hai Bà Trưng làm Trưởng đoàn; thời kỳ thanh tra từ ngày 01/01/2022 đến 30/12/2022. Riêng đối với nội dung thanh tra việc kê khai, công khai và báo cáo kết quả công khai bản kê khai tài sản thu nhập lần đầu, hàng năm và bổ sung năm 2022 thì thời kỳ thanh tra từ 01/01/2022 đến 30/4/2023; thời hạn thanh tra là 30 ngày kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra (không kể các ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định pháp luật).

leftcenterrightdel

Buổi làm việc của Đoàn Thanh tra tại Trường THCS Tô Hoàng (Ảnh: QT) 

Tại buổi công bố, Đoàn thanh tra đã thông qua toàn văn Quyết định thanh tra số 925/QĐ-UBND ngày 26/4/2023 của Chủ tịch UBND quận và triển khai một số quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra, quyền và nghĩa vụ của đối tượng thanh tra.

leftcenterrightdel
Buổi làm việc của Đoàn Thanh tra tại Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hai Bà Trưng (Ảnh: QT) 

Theo Chánh Thanh tra quận, đây là Đoàn thanh tra theo kế hoạch của UBND quận, Đoàn làm việc theo Luật Thanh tra và các văn bản hướng dẫn thi hành, không làm ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị. Trong quá trình làm việc, Đoàn yêu cầu các đơn vị là đối tượng thanh tra hoàn thiện báo cáo và chỉ đạo các bộ phận có liên quan chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu, chứng từ có liên quan cung cấp cho Đoàn theo Đề cương đã được yêu cầu. Đồng thời, Trưởng Đoàn thanh tra cũng yêu cầu thành viên Đoàn thực hiện đúng theo kế hoạch, thực hiện nghiêm các quy định, quy chế của Đoàn thanh tra cũng như các quy định khác của pháp luật về thanh tra.

leftcenterrightdel
 Buổi làm việc của Đoàn Thanh tra tại Trường Tiểu học Trưng Trắc(Ảnh: QT) 

Sau khi nghe công bố quyết định thanh tra,  lãnh đạo các đơn vị là đối tượng thanh tra đã tiếp thu toàn bộ ý kiến của Đoàn thanh tra, đồng thời chỉ đạo các bộ phận có liên quan hoàn thiện báo cáo gửi cho Đoàn cũng như chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu để cung cấp theo yêu cầu của Đoàn./.

Quang Trường
Thanh tra Quận Hai Bà Trưng
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra