Bổ nhiệm ông Hồ Đức Anh làm Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

Thứ hai, 16/09/2024 12:35
(ThanhtraVietNam) - Sáng 16/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao quyết định bổ nhiệm ông Hồ Đức Anh giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Sứ mệnh chính trị và trách nhiệm cao cả

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi lời chúc mừng tới ông Hồ Đức Anh, Vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án kinh tế (Vụ 3), Viện Kiểm sát nhân dân tối cao vinh dự được Đảng, Nhà nước tin tưởng bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Ông Hồ Đức Anh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong ngành kiểm sát và việc bổ nhiệm này là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của ông.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định vai trò then chốt của Viện Kiểm sát nhân dân trong việc bảo vệ pháp luật, quyền con người và công dân. Theo ông, Viện Kiểm sát không chỉ là cơ quan bảo vệ pháp luật mà còn là cơ quan đại diện cho quyền lợi hợp pháp của nhà nước và người dân, góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng nhà nước pháp quyền.

leftcenterrightdel
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao Quyết định bổ nhiệm ông Hồ Đức Anh giữ chức vụ Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao. (Ảnh: vov.vn) 

Tiếp tục rèn luyện bản lĩnh, đạo đức cách mạng

Trên cương vị mới, ông Hồ Đức Anh được yêu cầu tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh rằng, việc giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng và đạo đức nghề nghiệp là điều kiện tiên quyết để hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng yêu cầu ông Hồ Đức Anh luôn gắn bó mật thiết với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Viện Kiểm sát nhân dân các cấp, không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn và quản lý; đồng thời, chủ động nghiên cứu, đổi mới công tác để góp phần vào sự nghiệp cải cách tư pháp.

Đoàn kết, đồng lòng trong thực hiện nhiệm vụ

Tại buổi lễ, ông Hồ Đức Anh đã phát biểu nhận nhiệm vụ với lòng biết ơn sâu sắc đối với sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước. Ông cam kết sẽ không ngừng rèn luyện, học hỏi và giữ vững lòng trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Ông Hồ Đức Anh cũng khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các đồng nghiệp và các cơ quan liên quan để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ông Hồ Đức Anh nhấn mạnh rằng sẽ luôn phấn đấu hết mình để hoàn thành mọi nhiệm vụ, tuân thủ nghiêm túc các chỉ đạo của Đảng và Nhà nước; đồng thời, lắng nghe ý kiến đóng góp từ đồng nghiệp và nhân dân. Với sự tận tụy, ông tin rằng sẽ góp phần đưa ngành Kiểm sát ngày càng vững mạnh, xứng đáng với kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Sứ mệnh xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng nêu rõ trách nhiệm xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm sát nhân dân trong sạch, vững mạnh, có phẩm chất "công minh, chính trực, khách quan, cẩn trọng, khiêm tốn" như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, trong bộ máy Nhà nước ta, Viện Kiểm sát nhân dân có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong bảo vệ pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, góp phần bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, ông Hồ Đức Anh khẳng định, sẽ không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức và kỹ năng quản lý để đáp ứng kỳ vọng của Đảng và Nhà nước. Với vai trò mới, ông cam kết không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trước hết là thực hành lời dạy của Bác Hồ đối với người cán bộ Kiểm sát nhân dân phải công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn; thực hiện tốt công cuộc xây dựng Đảng gắn với xây dựng Ngành trong sạch, vững mạnh, toàn diện; giữ vững kỷ luật, kỷ cương, nâng cao năng lực, trình độ và phương pháp lãnh đạo; làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan tôn trọng lắng nghe các ý kiến để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được giao.

TH

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra