Văn bản nêu rõ, thực hiện Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 05/7/2024 của UBND TP Hà Nội về tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số” (sau đây gọi tắt là: Ứng dụng iHanoi); Công văn số 2468/UBND-TTĐT ngày 29/7/2024 của UBND Thành phố về việc đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên Ứng dụng iHanoi…
|
|
UBND quận Hoàng Mai. Ảnh - PV |
Qua theo dõi, đánh giá kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị (PAKN) của UBND quận Hoàng Mai tại Ứng dụng iHanoi cho thấy: 521 phản ánh, kiến nghị (PAKN) đã được xử lý; 302 PAKN được người dân đánh giá, trong đó: 150 PAKN đánh giá hài lòng, chấp nhận (chiếm 61,31%); 152 PAKN đánh giá chưa hài lòng (chiếm 38,69%). Trong số các PAKN được đánh giá chưa hài lòng, một số đơn vị thực hiện chưa nghiêm việc xử lý và trả lời PAKN đến người dân…
Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại Công điện số 05/CĐ-UBND, Công văn số 2468/UBND-TTĐT trong giải quyết PAKN phục vụ người dân, tổ chức trên Ứng dụng iHanoi;
Văn phòng UBND TP Hà Nội đề nghị Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai phối hợp thực hiện như sau: Chỉ đạo các cơ quan kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý đối với 12 PAKN của người dân tại các phường: Mai Động, Định Công, Minh Khai; gửi kết quả về Văn phòng UBND TP trước ngày 06/9/2024 để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố theo quy định;
UBND TP Hà Nội yêu cầu rõ đơn vị cần: quán triệt, nhắc nhở và kịp thời chấn chỉnh các cán bộ, công chức tham gia tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn để hoàn thành đúng quy định về thời gian, chất lượng và không đùn đẩy, né tránh, hướng dẫn, giải quyết thấu đáo để nhận được sự hài lòng của người dân theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố tại Công điện số 05/CĐ-UBND, Công văn số 2468/UBND-TTĐT.