Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Cường làm việc với Tạp chí Thanh tra

Thứ tư, 06/12/2023 16:29
(ThanhtraVietnam) – Sáng ngày 06/12, tại Hà Nội, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Cường đã có buổi làm việc với Tạp chí Thanh tra về tổ chức hoạt động, kết quả công tác của đơn vị.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Thanh tra Đỗ Mạnh Hùng nhấn mạnh, thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, cùng sự phối hợp, giúp đỡ tích cực của các vụ, cục, đơn vị trong Thanh tra Chính phủ, mặc dù còn nhiều khó khăn, tập thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ viên chức và người lao động của Tạp chí Thanh tra luôn đoàn kết, nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc 

Trong 11 tháng đầu năm 2023, Tạp chí Thanh tra đã xuất bản được 11 số Tạp chí in theo đúng kế hoạch, đúng kỳ hạn với nhiều bài viết chất lượng, nhận được sự đánh giá cao của Ban Tuyên giáo Trung ương và các độc giả. Nội dung các bài viết luôn bám sát sự chỉ đạo của Tổng Thanh tra theo Kế hoạch số 2324/KH-TTCP ngày 29/12/2022 của Tổng Thanh tra Chính phủ tuyên truyền về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng và một số sự kiện, hoạt động của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra năm 2023.

leftcenterrightdel
Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Thanh tra Đỗ Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc. 

Đối với Tạp chí điện tử Thanh tra, trong 11 tháng đầu năm, Tạp chí điện tử đăng tải được hơn 3.100 tin, bài. Nội dung tin bài đã tập trung thực hiện theo Kế hoạch số 2324/KH-TTCP ngày 29/12/2022 của Tổng Thanh tra Chính phủ tuyên truyền về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng và một số sự kiện, hoạt động của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra năm 2023.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng biên tập Tạp chí Thanh tra Lê Thế Chiến trình bày báo cáo tại buổi làm việc. 

Nhìn chung, nội dung Tạp chí Thanh tra in và Tạp chí điện tử Thanh tra đã có nhiều bài viết tập trung phản ánh tổng hợp các lĩnh vực quản lý nhà nước và thực hiện nhiệm vụ công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo, tiếp dân và phòng chống tham nhũng; các bài viết phản ánh triển khai sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Ban cán sự Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ trong triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 đối với Thanh tra Chính phủ và toàn ngành Thanh tra; nhiều bài viết mang tính tổng kết thực tiễn cao từ các kết luận thanh tra, xử lý khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng; về công khai minh bạch, kê khai tài sản, ...

Ngoài việc xuất bản Tạp chí Thanh tra in và vận hành Tạp chí điện tử, Tạp chí Thanh tra đã phối hợp với Viện Chiến lược và Khoa học Thanh tra tổ chức thành công nhiều cuộc hội thảo trong khuôn khổ đề tài cấp quốc gia như: “Kiểm soát quyền lực nhằm PCTN ở Việt Nam” tại TP. Hà Nội và tỉnh Khánh Hoà; “Quan điểm định hướng về kiểm soát quyền lực nhằm phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam” tại Hà Nội. Đồng thời, phối hợp với Thanh tra tỉnh Lâm Đồng tổ chức buổi tọa đàm về công tác tuyên truyền về công tác thanh tra, giải quyết KNTC và PCTN dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Tạp chí Thanh tra.

leftcenterrightdel
 Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Cường ghi nhận những nỗ lực của Tạp chí Thanh tra trong thời gian qua. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Cường ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo và đội ngũ viên chức, người lao động Tạp chí Thanh tra trong thời gian qua. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cũng khẳng định, với chức năng nhiệm vụ được giao, Tạp chí đã nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên ấn phẩm Tạp chí Thanh tra in và Tạp chí điện tử Thanh tra. Qua đó, đưa các Nghị quyết của Đảng, Chính phủ, sự chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ tới những người làm công tác trong ngành Thanh tra nói riêng và với người dân, bạn đọc nói chung.

leftcenterrightdel
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Cường chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động Tạp chí Thanh tra. 

Thời gian tới, để tiếp tục đảm bảo tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ của Ngành, cũng như nhu cầu của độc giả, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Cường nhấn mạnh, Tạp chí Thanh tra cần nỗ lực phấn đấu hơn nữa để khắc phục mọi khó khăn, chủ động trong công tác, bám sát kế hoạch tuyên truyền, qua đó nâng cao chất lượng các bài viết nghiên cứu chuyên sâu; đăng tải tin, bài tuyên truyền phải đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích; việc thực hiện các chuyên đề phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra.

“Trên cương vị chức trách nhiệm vụ được giao, tôi sẽ luôn đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Tạp chí Thanh tra, để cùng nhau vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Cường khẳng định./.

Dương Nguyễn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra